Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại U18 Cerezo Osaka, U19 Việt Nam có trận thắng đầu tiên tại Nhật

Thứ Bảy 14/06/2014 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trọng trận đấu với U18 Cerezo Osaka, dù để đối phương ghi bàn trước, nhưng U19 Việt Nam vẫn ngược dòng và giành thắng lợi 4-3. Trong chiến thắng của U19 Việt Nam, Công Phương lập cú đúp…

Trận đấu với U18 Cerezo Osaka là trận đấu mà HLV Graechen Guillaume có nhiều xáo trộn về đội hình xuất phát, so với trận gặp sinh viên Nhật Bản trước đó. Đáng chú ý là chi tiết vị HLV người Pháp xếp Tuấn Anh chơi ngay từ đầu, thay vì để anh trên băng ghế dự bị như các trận trước đó.

U19 Việt Nam có trận đấu hay trước Cerezo Osaka.
U19 Việt Nam có trận đấu hay trước Cerezo Osaka.

Ngoài đội trưởng Tuấn Anh, tiền vệ Xuân Trường cũng có mặt trong đội hình ra sân, chơi ngay bên cạnh Tuấn Anh. Sự hiện diện của bộ đôi này đã giúp cho khả năng giữ bóng và phối hợp tấn công của U19 Việt Nam được cải thiện so với 4 ngày trước. Dù vậy, sự mất tập trung của hàng thủ khiến chúng ta phải nhận bàn thua trước ngay đầu hiệp 1. Sau đó, toàn đội thi đấu gắn kết hơn, để rồi Quang Hải có pha dứt điểm đẹp mắt, sang bằng tỷ số 1-1 cho U19 Việt Nam.

Lên tinh thần sau pha ghi bàn vừa nêu, đoàn quân của HLV Graechen Guillaume phối hợp rất thanh thoát, trước khi có tiếp bàn thứ 2, được ghi do công của Thanh Hải. Cũng trong hiệp 1, Công Phượng lập công, nâng tỷ số lên 3-1 cho U19 Việt Nam. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ giàu kỹ thuật này trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản. Sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu đầy cố gắng. Công Phượng tiếp tục ghi bàn, hoàn thành cú đúp của mình trong trận, đồng thời gia tăng cách biệt lên thành 4-1 cho đoàn quân của HLV Graechen Guillaume.

Có được 3 bàn dẫn trước, U19 Việt Nam chơi chùng xuống. Đấy cũng là lúc mà HLV Graechen Guillaume cho các cầu thủ dự bị vào sân, để thử nghiệm các vị trí. Tận dụng thời cơ, U18 Cerezo Osaka gỡ liền 2 bàn, rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 3-4. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu, với chiến thắng 4-3 nghiêng về phía U19 Việt Nam. Sau trận, HLV Graechen Guillaume của đội khách cho rằng: “Các cầu thủ của tôi đã tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật. Đây là trận đấu mà chúng tôi giữ bóng tốt, phát huy được điểm mạnh của mình”.

Ngoài ra, vị HLV người Pháp chia sẻ thêm: “Khâu dứt điểm của chúng ta cũng hiệu quả hơn so với các trận trước, các cầu thủ ít bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Dù vậy, điều tôi muốn nhắc các học trò là khả năng phòng ngự bóng bổng của chúng ta còn hạn chế, tạo điều kiện cho đối phương chọc thủng lưới từ những tình huống không chiến”.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X