Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Thanh Hóa, HA Gia Lai vươn lên vị trí Á quân

Thứ Hai 09/04/2012 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu không quá xuất sắc nhưng các cầu thủ HA Gia Lai lại biết cách tận dụng tối đa những sai lầm xuất hiện ở hàng phòng ngự Thanh Hóa. Giành chiến thắng 2-0, đội bóng phố núi đang trở lại cuộc đua tranh ngôi “vương” đầy thuyết phục...

Trở về sân nhà tiếp đón đội bóng xứ Thanh sau chuỗi trận ấn tượng, HA Gia Lai mạnh dạn dâng cao tổ chức tấn công ngay những phút đầu để tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Đoàn Văn Sakda làm nhiệm vụ dẫn nhịp khu trung tuyến, cặp tiền đạo Olushola - Thanh Tấn tiếp tục nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của ông thầy người Hàn Quốc.

Đến thi đấu ở Pleiku vào thời điểm đang có phong độ ổn định, HLV Triệu Quang Hà cũng cho Thanh Hóa nhập cuộc với lối đá tấn công, dựa trên những “ngòi nổ” tấn công tốt nhất có trong tay. Vào trận hừng hực khí thế, nhưng ngay phút thứ 4, đội bóng xứ Thanh đã nếm “trái đắng” khi thủ thành Vĩnh Lợi mắc sai lầm trong pha băng ra cản phá, tạo điều kiện cho Thanh Tấn đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số cho HA Gia Lai.

Bị thủng lưới sớm, các cầu thủ Thanh Hóa vẫn bình tĩnh thực hiện những pha phối hợp nhóm chuẩn xác trên phần sân HA Gia Lai và dần lấy lại thế trận cân bằng. Khả năng hoạt động năng nổ của tân binh Việt Thắng, cùng tiền vệ trẻ Quốc Phương bên cánh phải đã mang đến cho hàng phòng ngự đội chủ nhà nhiều khó khăn.

Không duy trì được sức ép liên tục trước khung thành Thanh Hóa, nhưng đội bóng phố núi vẫn biết cách đe dọa thủ môn Vĩnh Lợi bằng những cú “nã pháo” ngoài vòng 16m50 của Paolo, Đoàn Macerlo, Đoàn Văn Sakda...

Phút 30, Việt Thắng có cơ hội tung ra cú dứt điểm sau đường tạt bóng của Quốc Phương bên cánh phải. Đáng tiếc, pha đánh đầu cận thành của tân binh này lại đi vọt xà ngang. 2 phút sau, đến lượt Đức Tuấn được trao khoảng trống thuận lợi nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại tìm đúng cột dọc khi thủ thành Bassey chỉ còn biết đứng nhìn.

Trong những phút cuối hiệp 1, đội bóng xứ Thanh tiếp tục gia tăng sức ép về khung thành HA Gia Lai với các tình huống phối hợp tấn công chuẩn xác của Sunday, Việt Thắng, Quốc Phương. Tuy nhiên, nỗ lực của Thanh Hóa chưa đủ mang đến những cơ hội rõ ràng. Đội bóng phố núi cũng có một số cơ hội phản công nhanh, đáng kể nhất là pha xử lý và dứt điểm kỹ thuật không thành công của Thanh Tấn ở thời gian bù giờ.

Bước vào hiệp 2, HLV Triệu Quang Hà tung Da Silva vào sân nhằm tạo ra thêm đột biến trong ý đồ tấn công. Ở phần sân đối diện, HA Gia Lai cũng dồn lên tìm kiếm cơ hội nới rộng cách biệt dẫn bàn. Phút 50, trung vệ Đoàn Macerlo thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc loại bỏ Vĩnh Lợi, nhưng may mắn đã thuộc về đội khách khi bóng dội xà ngang.

Tận dụng tâm lý thi đấu nóng vội của Thanh Hóa, đội bóng phố núi có rất nhiều khoảng trống triển khai các đợt phản công nhanh khiến thủ thành Vĩnh Lợi thót tim, đặc biệt là những tình huống tạt bóng tầm cao để Macerlo, Paolo bật cao đánh đầu cận thành.

Sau nhiều nỗ lực, đến phút 62 các cầu thủ HA Gia Lai cũng có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 nhờ pha lập công của người “đóng thế” Văn Long trong một pha phối hợp tấn công bên cánh phải.

Có được khoảng cách an toàn, đội chủ nhà bắt đầu thực hiện điều chỉnh chiến thuật và lực lượng nhằm duy trì thắng lợi. “Nhạc trưởng” Sakda được rút ra nghỉ để thay bằng tiền vệ phòng ngự Duy Thanh, HA Gia Lai cũng không còn tập trung nhiều cầu thủ cho nhiệm vụ tổ chức tấn công.

Bị dẫn đến 2 bàn, Thanh Hóa chấp nhận mạo hiểm đẩy cao đội hình sang phần sân đối diện tổ chức tấn công với hy vọng lội “ngược dòng” trên đất khách. Sau những nỗ lực bất thành, phút 75, HLV Triệu Quang Hà rút trung vệ Xuân Hợp ra nghỉ để thay bằng Hoàng Lan nhằm tạo ra đột biến.

Nhưng ý đồ lật ngược “thế cờ” của đội bóng xứ Thanh đã không thể thành hiện thực. Dù thi đấu rất nỗ lực, các cầu thủ khách vẫn không thể vượt qua được hàng phòng ngự HA Gia Lai và chấp nhận thua chung cuộc 0-2.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X