Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T chiếm ngôi đầu bảng

Thứ Tư 28/05/2014 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đội bóng anh em SHB Đà Nẵng trên sân nhà, nhà đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T đã có chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 2-0.

Trận đá bù giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng chiều nay nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Trong những mùa giải vừa qua, cả hai đội bóng vẫn được xem là anh em một nhà, nên nhiều người lo lắng sẽ có kịch bản “ 3 đi 3 về”. Tuy nhiên, trước trận đấu, cả HLV Phan Thanh Hùng và HLV Lê Huỳnh Đức đều khẳng định đội mình sẽ chơi hết khả năng để giành chiến thắng.

Với riêng Hà Nội T&T, kết quả trận đấu chiều nay còn có ý nghĩa rất quan trọng, bởi nếu giành trọn 3 điểm, nhà đương kim vô địch sẽ chính thức vượt qua 2 đối thủ Thanh Hoá và B.Bình Dương để chiếm lấy ngôi đầu BXH.

Hà Nội T&T thắng dễ dàng trên sân nhà
Hà Nội T&T thắng dễ dàng trên sân nhà

Sân Hàng Đẫy chiều nay có một vị khách rất đặc biệt. HLV Miura lần đầu tiên có mặt để xem giò các cầu thủ. Đây là trận đấu HLV người Nhật Bản dành sự quan tâm lớn bởi cả Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đều được dự đoán sẽ có nhiều cầu thủ được gọi lên tuyển tập trung đợt tới.

Sự có mặt của tân HLV trưởng ĐTVN cũng đã khiến trận đấu trở nên sôi nổi ngay từ đầu. Dường như các cầu thủ đều muốn ghi điểm với HLV người Nhật Bản, để tìm cơ hội lên tuyển.

Cả hai đội đều nhập cuộc rất chủ động, chơi tấn công sòng phẳng. Hà Nội T&T với hàng tiền vệ cơ động gồm Thành Lương, Sỹ Cường, Văn Quyết…đã chiếm được khun trung tuyến. Trong khi đó, đội khách với sự có mặt của cựu binh nhiều kinh nghiệm Minh Phương, đã có một số đường chuyền đẹp mắt, tạo thế trận không bị áp đảo trong những phút đầu trận đấu.

Với hàng công được đánh giá cao hơn, đội chủ nhà đã có bàn thắng từ khá sớm. Phút 16, từ một tình huống tấn công nhanh từ giữa sân, tiền đạo Gonzalo trong thế không ai kèm, tung ra cú dứt điểm rất căng từ khoảng cách khoảng 20m, hạ gục thủ môn Văn Hưng, 1-0 cho Hà Nội T&T. Trong tình huống này, các hậu vệ của SHB Đà Nẵng đã không kèm được Gonzalo và họ đã phải trả giá đắt

Bị dẫn bàn sớm, SHB Đà Nẵng dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Những đợt tấn công của đội khách chủ yếu qua chân của tiền vệ kỳ cựu Minh Phương. Tuy nhiên, trong khoảng nửa thời gian hiệp 1, đội khách không tạo ra cơ hội nguy hiểm đáng kể nào. Thậm chí, do mải mê tấn công, SHB Đà Nẵng suýt phải nhận thêm bàn thua ở những phút cuối hiệp 1.

Phút 40, Samson có bóng bên cánh trái, đi bóng đầy nỗ lực trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc. Đáng tiếc một hậu vệ của SHB Đà Nẵng đã kịp về cản phá, khiến bóng đi hết đường biên ngang. Phút 44, lại là Samson đi bóng qua 2-3 hậu vệ SHB Đà Nẵng, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo đội chủ nhà lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ở những phút bù giờ, từ một pha tạt bóng của Samson, bóng đã chạm tay trung vệ Adrian của SHB Đà Nẵng trong vòng cấm, nhưng trọng tài đã không cho đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt 11m. Kết thúc 45 phút đầu tiên với tỷ số 1-0 nghiêng về Hà Nội T&T đã phản ánh đúng thế trận trên sân. Với lối chơi khá mờ nhạt, HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải có những sự điều chỉnh sau giờ giải lao.

Cơn mưa khá lớn đầu hiệp 2 không ảnh hưởng đến tốc độ trận đấu. Phút 50, Hồng Tiến có pha chuyền bóng điểm rơi rất chuẩn xác. Hậu vệ Phước Vĩnh của đội kháhc đứng sai vị trí để Gonzalo thoải mái khống chế rồi dứt điểm chuẩn xác hạ gục thủ môn SHB Đà Nẵng, nâng tỷ số lên 2-0. Rõ ràng là trong trận đấu này hàng phòng ngự của SHB Đà Nẵng đã chơi rất thiếu tập trung. Cả hai bàn thắng của Gonzalo đều được thực hiện một cách dễ dàng.

Phút 59, Vũ Phong có pha dứt điểm từ xa nhưng bóng lại trúng người Quốc Long, không gây được khó khăn cho thủ môn Hồng Sơn bên phía đội chủ nhà. Lối chơi bế tắc buộc đội khách phải thường xuyên sử dụng những cú dứt điểm từ xa. Phút 65, Hà Nội T&T có sự thay đổi người. Hector vào sân thay Sỹ Cường. Dù dẫn trước với 2 bàn nhưng đội chủ nhà không chủ trương chơi phòng ngự.

Phút 68, tỷ số suýt chút nữa là 3-0 cho đội chủ nhà, rất tiếc là trong pha dứt điểm căng của Ngọc Duy, bóng đá đi trúng xà ngang. Những phút cuối, SHB Đà Nẵng nỗ lực tấn công nhưng vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng danh sự, chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Với chiến thắng này, Hà Nội T&T chính thức lên ngôi đầu BXH (cùng 29 điểm với B.Bình Dương nhưng hơn về hiệu số).

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X