Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Nhật Bản, Indonesia vô địch châu Á tại giải AFC eAsian Cup 2023

Thứ Ba 06/02/2024 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn thể hiện đầy ấn tượng của mình, đội Indonesia đã đánh bại đối thủ 'nặng ký' Nhật Bản để đoạt chức vô địch eAsian Cup 2023.

Như đã biết, bắt đầu từ năm 2024, bên cạnh việc tổ chức VCK Asian Cup 2023 quy tụ 24 đội tuyển mạnh nhất châu lục, LĐBĐ châu Á (AFC) còn tổ chức thêm giải bóng đá điện tử, có tên gọi AFC eAsian Cup nhằm mô phỏng lại giải đấu ngoài đời thực.

Đánh bại Nhật Bản, Indonesia vô địch châu Á tại giải AFC eAsian Cup 2023 1
Indonesia vô địch châu Á tại giải AFC eAsian Cup

Tuy nhiên tại giải AFC eAsian Cup lần đầu xuất hiện này chỉ có 20 đội tham dự, trong khi 4 quốc gia khác không cử đội thi đấu. Và khi mà sức mạnh của các đội bóng không còn bó hẹp ở khả năng của các cầu thủ trên sân, mà còn liên quan trực tiếp tới kĩ năng chơi bóng của 'game thủ' thì đó cũng là lúc thể thao điện tử Indonesia lên tiếng.

Với năng lực chơi game vượt trội, đội Indonesia đã nhanh chóng phô diễn được khả năng của mình ngay từ vòng bảng. Và ở bán kết, đội tuyển eFootball Indonesia đã thắng Thái Lan sau hai lượt đấu với tỷ số lần lượt là 1-0 và 2-1. Kết quả này đưa đại diện xứ Vạn đảo vào chơi chung kết gặp đối thủ Nhật Bản. 

Dù phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm đến từ chính quê hương sản sinh ra trò chơi nhưng với năng lực chơi 'game' của mình, Indonesia tiếp tục lấn lướt đối thủ để qua đó toàn thắng trước Nhật Bản sau hai lượt đấu chung kết. Với kết quả này đội tuyển game Indonesia đã trở thành nhà vô địch đầu tiên ở eAsian Cup.

Đây thực sự là một tin vui với người hâm mộ thể thao Indonesia trong những ngày đầu năm 2024, khi mà trước đó ĐTQG của họ cũng thi đấu đầy ấn tượng tại VCK Asian Cup 2023 để qua đó có lần đầu lọt vào tới vòng 1/8 của giải đấu.

Văn Hậu sắp tái xuất, báo Indonesia không ngại buông lời chỉ tríchVăn Hậu sắp tái xuất, báo Indonesia không ngại buông lời chỉ trích
Truyền thông Indonesia một lần nữa lại đưa ra bình luận không thiện cảm và cũng thiếu khách quan trước thông tin hậu vệ Đoàn Văn Hậu sắp tái xuất sân cỏ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X