Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại HA Gia Lai, B.Bình Dương tạm lấy lại ngôi đầu bảng

Thứ Hai 07/07/2014 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Áp đảo hoàn toàn, B.Bình Dương dễ dàng đánh bại cựu vương HA Gia Lai với tỷ số 4-1. Chiến thắng này giúp cho đội bóng đất Thủ Dầu tiếp tục đeo bám Hà Nội T&T trong cuộc đua giành ngôi vô địch V-League năm nay.

B.Bình Dương xuất quân trong trận này mà không có 2 cầu thủ tấn công quan trọng là Kesley và Anh Đức. Dù vậy, với chiều sâu đội hình, với lực lượng quá hùng hậu, những người thay Kesley và Anh Đức và Suleiman và Tăng Tuấn vẫn thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình, giúp B.Bình Dương có chiến thắng.

Cũng phải nói thêm rằng đây là trận đấu mà HA Gia Lai đá không tốt. Sự rời rạc trong khâu phối hợp không chỉ khiến cho đội bóng phố núi đơn điệu trong tấn công, mà còn khiến cho họ dễ dàng bị đánh mất thế trận về tay đội bóng đất Thủ Dầu.

B.Bình Dương trở lại ngôi đầu bảng (
B.Bình Dương trở lại ngôi đầu bảng (

Sau những phút đầu thi đấu chậm chạp, B.Bình Dương có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ một tình huống khá hài hước. Phút 22, pha pha bóng của hậu vệ Phùng Văn Nhiên bên phía HA Gia Lai bất ngờ đưa bóng trúng tay chính cầu thủ này trong khu vực 16m50 của đội khách, và B.Bình Dương được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, Abass dễ dàng đánh bại thủ thành Akpan, đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn 1-0, đồng thời giải tỏa được áp lực tâm lý cho đội chủ nhà.

Có bàn thắng dẫn trước, B.Bình Dương thi đấu thanh thoát hơn hẳn, để rồi họ có tiếp bàn thắng thứ 2 ở phút 34, từ một tình huống dàn xếp rất đẹp mắt. Từ giữa sân, Tấn Tài mở bóng sang biên phải cho Trọng Hoàng, trước khi Trọng Hoàng căng ngang cực chuẩn cho Abass đá nối từ khoảng 10m, làm bó tay thủ thành Akpan, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Phía bên kia chiến tuyến, trong suốt hiệp 1, HA Gia Lai thi đấu rất bế tắc, họ hầu như không tạo được bất cứ pha phối hợp tấn công nào đủ sức uy hiếp khung thành B.Bình Dương. Riêng chân sút Timothy tỏ ra quá đơn độc trên hàng tiền đạo của đội bóng phố núi. Chân sút người Nigeria luôn bị các hậu vệ của B.Bình Dương đẩy ra quá xa khung thành đội bóng đất Thủ Dầu.

Vào hiệp 2, HLV Choi Yoon Gyum bên phía HA Gia Lai có một số điều chỉnh về mặt nhân sự, nhưng khi mà sự điều chỉnh này chưa mang lại hiệu quả, thì đội bóng phố núi tiếp tục nhận thêm những bàn thua rát mặt.Phút 48, Trọng Hoàng có thêm một pha tạt bóng từ biên phải, giúp Suleiman thoải mái đánh đầu trong thế không người kèm, đánh bại thủ thành Akpan, nâng tỷ số lên 3-0 cho B.Bình Dương.

Chưa hết, ít phút sau, lưới của HA Gia Lai lại rung lên thêm lần nữa, từ sự hớ hênh của hàng phòng ngự. Phút 51, sau hàng loạt pha kiến tạo cơ hội cho đồng đội, Trọng Hoàng trực tiếp dứt điểm đánh bại thủ môn Akpan trong tình huống đối mặt, nâng tỷ số lên 4-0 cho B.Bình Dương. Dẫn trước 4 bàn là cách biệt quá an toàn đối với B.Bình Dương, đấy chính là lý do mà đội bóng đất Thủ Dầu bắt đầu chơi chậm lại, tạo điều kiện cho đối phương dâng lên.

Phải cho đến thời điểm đó, HA Gia Lai mới có điều kiện giữ bóng nhiều hơn, áp sát khung thành của B.Bình Dương nhiều hơn. Rồi cũng mãi đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, HA Gia Lai mới có bàn thắng danh dự. Đón đường chuyền của đồng đội, Đức Dương thoát qua bẫy việt vị của đội chủ nhà, rồi đệm bóng từ cự ly gần, ghi bàn thu ngắn cách biệt xuống còn 1-4 cho HA Gia Lai. Dù vậy, bàn gỡ vừa nêu cũng không thể giúp cho đội bóng phố núi thoát khỏi trận thua đậm trước B.Bình Dương.

Với đội bóng đất Thủ Dầu, trận thắng vừa nêu giúp cho họ có thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua giành ngôi vô địch với Hà Nội T&T. Thậm chí, đội bóng đất Thủ Dầu còn tạm thời chiếm ngôi đầu bảng, do Hà Nội T&T chỉ hòa với ĐT Long An. Trận thắng 4-1 trước HA Gia Lai ở vòng 20 V-League cũng giúp cho đội bóng đất Thủ Dầu hiểu thêm về đối thủ đến từ phố núi, trước khi chính 2 đội này sẽ tái ngội nhau ở vòng bán kết cúp quốc gia diễn ra sau đây 1 tuần.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X