Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại ĐT Long An, Thanh Hoá nối dài mạch thắng

Thứ Năm 27/02/2014 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thanh Hoá tiếp tục thể hiện một phong độ rất ấn tượng ở mùa giải năm nay, khi đánh bại ĐT Long An với tỷ số 2-1, sau trận đấu áp đảo hoàn toàn về thế trận.

Chỉ phải tiếp đối thủ yếu là ĐT Long An trên sân nhà, Thanh Hoá quyết tâm giành chiến thắng để nối dài mạch bất bại, tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trên BXH. Trong khi đó, ĐT Long An từ đầu mùa giải vẫn chưa thể có chiến thắng đầu tay và đang phải xếp ở vị trí áp chót BXH. Dù rát khát điểm nhưng đội khách lại phải gặp thử thách quá lớn khi hành quân tới sân Thanh Hoá ở vòng đấu này.

Thanh Hóa có chiến thắng nhẹ nhàng. Ảnh: Đông Huyền.
Thanh Hóa có chiến thắng nhẹ nhàng. Ảnh: Đông Huyền.

Một trận đấu quá khó khăn với ĐT Long An, khi đội khách thiếu vắng 5 trụ cột. Trong khi đó, Thanh Hoá cũng không tung ra đội hình mạnh nhất ngay từ đầu, với việc không có Nguyễn Rogerio và Ceh-2 hạt nhân ở tuyến giữa đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, rõ ràng HLV Mai Đức Chung đã rất tin tưởng vào sức mạnh của đội nhà, nhất là trận này Thanh Hoá tiếp tục nhận được sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ.

Chơi tấn công rất chủ động nhưng trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của ĐT Long An, Thanh Hoá đã gặp khá nhiều khó khăn ở những phút đầu. Tuy nhiên, khán giả xứ Thanh đã không phải chờ lâu để chứng kiến bàn mở tỷ số của đội nhà. Phút 20, Đức Tuấn bị cầu thủ ĐT Long An phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã chỉ ngay vào chấm đá phạt 11m. Nghiêm Xuân Tú đã không mắc sai lầm nào, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

ĐT Long An vẫn chơi phòng ngự phản công,nhưng không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành Thanh Hoá. Việc thiếu quá nhiều trụ cột đã ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng bến Lức. Trong khi đó, sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Thanh Hoá thi đấu hưng phấn lên hẳn. Tuy nhiên, trong một ngày tiền đạo Hồng Quân thi đấu mờ nhạt, đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Phút 32, Hồng Quân có tình huống bỏ lỡ rất đáng tiếc, khi dứt điểm vọt xà ngang khi đối mặt với thủ môn ĐT Long An.

Những phút cuối hiệp 1, Thanh Hoá vẫn là đội nắm quyền kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng vẫn không có bàn thắng. Với lối chơi áp sát của cả hai đội, trận đấu đã diễn ra với không khí căng thẳng, khiến trọng tài Nguyễn Trọng Thư phải rút ra nhiều thẻ vàng cảnh cáo.

Sang hiệp 2, nhằm tăng cường sức tấn công, HLV Mai Đức Chung đã rút Mạc Hồng Quân thi đấu mờ nhạt, thay bằng tiền đạo trẻ Quốc Phương. Ngay khi vừa vào sân, Quốc Phương đã có cơ hội nâng tỷ số cho Thanh Hóa, nhưng đáng tiếc cú sút cú cuối cùng của anh lại không chính xác ở góc hẹp.

Thanh Hoá thi đấu trên cơ hoàn toàn, khiến các cầu thủ ĐT Long An chỉ phải lo việc chống đỡ. HLV Mai Đức Chung tiếp tục tung Nguyễn Helio vào sân thay cho Minh Hiếu, với quyết tâm có thêm bàn thắng để tạo ra khoảng cách an toàn.

Sự thay đổi người của đội chủ nhà ngay lập tức phát huy hiệu quả trong lối. Phút 65, từ pha chuyền bóng rất thông minh của Sunday, cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân thoát xuống dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn đội khách, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thanh Hoá. Càng chơi càng hưng phấn, Thanh Hoá tiếp tục tạo ra được vô số cơ hội, nhưng lần lượt những Quốc Phương, Lê Văn Tân, Sunday đều bỏ lỡ.

Dẫn trước với khoảng cách an toàn, Thanh Hoá thi đấu có phần chủ quan và họ đã phải trả giá. Phút 80, từ pha phản công nhanh, Hoài Nam đánh đầu chính xác, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì tốt nhất ĐT Long An làm được trong trận đấu này, trước khi chấp nhận thất bại trước đội chủ nhà với tỷ số chung cuộc 1-2. Với trận thắng dễ dàng này, Thanh Hoá tiếp tục kéo dài mạch thắng và củng cố chắc chắn vị trí thứ nhất trên BXH.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X