Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại ĐT Long An, SL Nghệ An vững ngôi đầu bảng

Chủ Nhật 21/04/2013 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi trên sân đối phương, nhưng SL Nghệ An có những lợi thế chẳng khác gì khi đá trên sân nhà và họ dễ dàng giành trọn 3 điểm trước ĐT Long An bằng chiến thắng đẹp 3-1, đồng thời tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng V-League.

Dù phải đá ở Long An, nhưng SL Nghệ An vẫn có những lợi thế khá lớn về mặt khán giả, khi hàng ngàn CĐV Nghệ An từ TPHCM “đổ bộ” đến Long An cổ vũ cho đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Thậm chí, so về mức độ cuồng nhiệt, CĐV đội khách còn trội hơn đội chủ nhà trong trận đấu này. Đấy chính là lý do mà SL Nghệ An vốn đã hơn ĐT Long An về mặt thực lực, lại không kém về mặt tinh thần, trước khi thoải mái ép sân đội bóng miền Tây Nam bộ cứ như thể họ đang đá ở sân Vinh.

SL Nghệ An (vàng) tiếp tục dẫn đầu V-League sau vòng 6
SL Nghệ An (vàng) tiếp tục dẫn đầu V-League sau vòng 6

Ngay phút 12, đội khách cảnh cáo đội chủ nhà bằng pha dứt điểm sạt xà ngang từ khoảng 15m của Hector, dù trong tình huống ấy, thủ môn Quốc Cường của ĐT Long An đã bó tay. Sau đó, ở phút 18, ĐT Long An có câu trả lời với cú sút phạt từ khoảng 25m của Gilson Campos, nhưng bóng lại đi sạt cột dọc.

Nhưng chỉ chừng 2 phút sau đó, đội bóng xứ Nghệ có bàn mở tỷ số từ một pha phối hợp khá đơn giản. Đón bóng từ đường chuyền ở biên phải của đồng đội, Hector đánh đầu cận thành hạ thủ môn Quốc Cường, giúp SL Nghệ An dẫn trước 1-0.

Điều đáng nói là trong pha bóng vừa nêu, hàng phòng ngự của Gạch gần như chôn chân nhìn 2-3 cầu thủ SL Nghệ An nhảy lên tranh bóng trên không, mà không hề có bất cứ sự ngăn chặn cần thiết nào. Trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 3 phút, SL Nghệ An còn có 1 cơ hội khác để ghi bàn, nếu như cú sút từ khoảng 18m của Plaza không đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Xen giữa 2 tình huống ấy, ĐT Long An có pha hãm thành khá nguy hiểm ở phút 22, kết thúc bằng cú đánh đầu cận thành của Việt Thắng, nhưng bóng lại đi ra ngoài, dù cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam đang khoác áo Gạch chỉ đứng cách khung thành đối phương chừng… 3m.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với ưu thế của đội bóng xứ Nghệ, khi SL Nghệ An là những người tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 50, Kavin Bryan bên phía đội khách sút bóng từ khoảng 10m, may cho ĐT Long An là bóng lại đi vào đúng vị trí của thủ môn Quốc Cường.

Xuyên suốt trận đấu, không khó để nhận ra SL Nghệ An hơn hẳn ĐT Long An ở khả năng kỹ thuật lẫn khả năng tranh chấp tay đôi, đấy chính là lý do mà Gạch luôn kém đối phương trong những tình huống 1 chọi 1. Phút 58, đến lượt Trọng Hoàng bên phía SL Nghệ An có cú cứa lòng chân phải khá kỹ thuật từ cự ly chừng 13m, một lần nữa thủ môn Quốc Cường của ĐT Long An bó tay, nhưng một lần nữa bóng lại đi sạt cột dọc.

Phía đầu sân bên kia, thỉnh thoảng ĐT Long An mới mang bóng đến gần khu vực 16m50 của đối phương, nhưng thường thì các tình huống ấy lại được kết thúc khá vội vã, bởi các cầu thủ ĐT Long An không đủ người để hoàn tất nốt các pha phối hợp.

Đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương, ĐT Long An thua tiếp bàn thứ 2, lại từ một pha đánh đầu cận thành ở phút 80. Lần này người ghi bàn cho SL Nghệ An là Ngọc Hải. Thua trước 0-2, Gạch còn chịu tổn thất về người khi Đình Vinh bị đuổi ở phút 82, sau một pha vào bóng khá thô thiển nhằm vào cầu thủ SL Nghệ An.

Nhưng trong thế 10 chống 11, Gạch bất ngờ có bàn rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2, do công của Việt Thắng ở phút 84, sau một pha dứt điểm chéo góc. Dù vậy, bàn thắng ấy vẫn không đủ để giúp đội bóng của bầu Thắng tránh được cảnh trắng tay trên sân nhà, bởi ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Trọng Hoàng thực hiện thành công quả phạt đền, ấn định chiến thắng 3-1 cho SL Nghệ An, đồng thời giúp đội bóng xứ Nghệ duy trì mạch trận bất bại.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X