Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đặng Văn Lâm và canh bạc khi chuyển tới Cerezo Osaka

Thứ Hai 11/01/2021 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được khoác áo một đội bóng lớn như Cerezo Osaka rõ ràng là một vinh dự đối với các cầu thủ Việt Nam. Nhưng bên cạnh đó cũng là vô vàn khó khăn chờ đợi Đặng Văn Lâm phía trước.

Cơ hội

Ngày 7/1 vừa qua, tờ hochi.news của Nhật Bản đã đưa tin về việc CLB Cerezo Osaka đang thi đấu ở J-League 1 vừa đạt được thỏa thuận với thủ thành ĐT Việt Nam Đặng Văn Lâm. Được biết phía Muangthong đã đồng ý để Văn Lâm sang Nhật. Hiện tại thủ môn này đang xin visa để có thể lên đường tới xứ sở Hoa anh đào sớm nhất có thể.

Việc Đặng Văn Lâm được một đội bóng hàng đầu Nhật Bản như Cerezo Osaka chiêu mộ thực sự là một thông tin vui với NHM bóng đá Việt Nam, bởi giải đấu J-League 1 ở một đẳng cấp rất cao so với V-League, mà trong quá khứ chưa từng có một cầu thủ Việt nào có cơ hội được thử sức.

Trước Đặng Văn Lâm, cả 3 cầu thủ Việt Nam từng thi đấu chuyên nghiệp tại Nhật Bản là Công Vinh (Consadole Sapporo), Công Phượng (Mito Hollyhock) và Tuấn Anh (Yokohama FC) đều chỉ chơi cho các đội bóng ở giải J-League 2, vốn chỉ là giải đấu hạng 2 trong hệ thống thi đấu ở đất nước Mặt trời mọc.

Và có một thực tế là cả ba đều không gặt hái được thành công như kỳ vọng của NHM. Trong đó, trường hợp của Tuấn Anh và Công Phượng sang Nhật Bản khi còn quá trẻ và còn non kinh nghiệm thi đấu. Bên cạnh đó, chấn thương cũng khiến hai tài năng của HAGL sớm phải nói lời chia tay đất nước Nhật Bản sau những ngày dài phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Trong khi đó trường hợp của Lê Công Vinh dù để lại một số dấu ấn ở Consadole Sapporo song nhìn chung để nói anh đã thành công thì chưa. Bởi vị trí tiền đạo mà Công Vinh thi đấu lại đòi hỏi rất nhiều yếu tố, kể cả về mặt thể hình, thể lực, tốc độ. Trong khi đây lại không phải điểm mạnh của các cầu thủ Việt.

Tuy nhiên Lâm 'Tây' lại có cơ hội thành công tại Nhật Bản khi mà vị trí thi đấu của anh vốn vẫn mang tính chất đặc thù. Thực tế thì Đặng Văn Lâm chơi ở vị trí thủ môn, vị trí dễ hòa nhập với môi trường mới hơn là vị trí thi đấu trên hàng công của Công Vinh, Công Phượng hay ở tuyến giữa vốn cần sức mạnh cơ bắp như Tuấn Anh.

Thêm vào đó, thể hình của thủ môn Việt kiều này cũng khá lý tưởng để chơi bóng ở Nhật Bản.Với chiều cao 1m88, Đặng Văn Lâm có lẽ không lép vế so với mặt bằng chung của các thủ môn tại giải J-League.

Vấn đề còn lại là liệu Đặng Văn Lâm có duy trì và phát triển thêm khi đầu quân cho Cerezo. Tất nhiên là một cầu thủ có tham vọng lớn và lại được làm quen với môi trường bóng đá chuyên nghiệp thực thụ từ nhỏ ở Nga, người gác đền ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu chuyên môn để có chỗ đứng tại Cerezo.

Một khi làm được điều này, cửa ra sân của Đặng Văn Lâm ở J-League 1 sẽ là rất sáng. Dẫu biết đây sẽ là một hành trình rất dài với nhiều chông gai, nhưng nếu đủ bản lĩnh vượt qua, Đặng Văn Lâm hoàn toàn có thể biến giấc mơ được chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu của mình trở thành sự thật.

... và thách thức

Văn Lâm có cơ hội để phát triển toàn diện ở đội bóng đã về thứ 4 ở J-League 1 mùa trước. Song đi kèm với đó cũng là vô vàn khó khăn chờ đợi cầu thủ này, mà đầu tiên đó chính là nguy cơ phải ngồi dự bị dài hạn tại đội bóng thuộc miền Nam của Nhật Bản.

Theo tìm hiểu, ở mùa giải 2020 vừa qua, Cerezo Osaka biên chế 4 thủ môn thì thủ thành kì cựu Kim Jin-hyeon đã ra sân trong toàn bộ các trận đấu tại J-League 1. Người này cũng cho thấy đẳng cấp của mình khi giữ sạch lưới 12 trận và là người gác đền chắc chắn thứ nhì giải đấu, chỉ sau Mitchell Langerak của Nagoya Grampus (17 lần giữ sạch lưới).

Trong khi đó, ba thủ môn còn lại là Jun-su Ahn, Shu Mogi và Takumi Nagaishi đều không bắt phút nào cho Cerezo Osaka trong chiến dịch J-League 2020. Họ đều chỉ ngồi dự bị, và ra sân thay nhau ở giải J-League 3, vốn dành cho các đội dự bị và đội U23 trong hệ thống bóng đá Nhật Bản.

Vì thế, nếu Kim Jin-hyeon tiếp tục thi đấu ổn định ở mùa giải năm nay thì rất khó để Đặng Văn Lâm mới 'chân ướt chân ráo' tới Nhật Bản có cơ hội cạnh tranh vị trí trấn giữ khung thành Cerezo.

Viễn cảnh thủ môn Đặng Văn Lâm phải liên tục mài đũng quần trên ghế dự bị tại Cerezo Osaka trong mùa giải sắp tới là rất hiện hữu. Và đây cũng được xem như một canh bạc mà Văn Lâm 'dám chơi' trên con đường phát triển sự nghiệp của mình.

Đấu trường J-League 1 rõ ràng là khắc nghiệt hơn nhiều so với J-League 2. Nó sẽ giúp thủ môn sinh năm 1993 có nhiều cơ hội học hỏi và trưởng thành hơn, song nó cũng có thể đẩy Đặng Văn Lâm vào nguy cơ đánh mất phong độ khi không được ra sân thi đấu đỉnh cao mà trường hợp của Công Phượng là một bài học nhãn tiền.

Chân sút xứ Nghệ từng đánh mất cảm giác chơi bóng sau quãng thời gian dài 'đánh bóng' băng ghế dự bị ở Incheon Utd rồi sau đó là Sint-Truidense. Phải cố gắng lắm, Phượng mới tìm lại chính mình khi được CLB TP.HCM 'giải cứu' ở đầu mùa giải 2020.

Vì thế, cũng có nhiều ý kiến lo ngại Văn Lâm sẽ rơi vào tình huống tương tự khi về khoác áo Cerezo Osaka. Song bóng đá chuyên nghiệp là vậy. Nếu không chuyển đến một đội bóng ở đẳng cấp cao hơn, chắc chắn là Đặng Văn Lâm sẽ khó có thể biết mình sẽ tiến xa tới đâu.

Xem lại những màn cứu thua xuất thần giúp Đặng Văn Lâm chinh phục Cerezo Osaka

video

Cerezo Osaka chiêu mộ Đặng Văn Lâm: Mũi tên trúng nhiều đíchCerezo Osaka chiêu mộ Đặng Văn Lâm: Mũi tên trúng nhiều đích
Thông tin CLB Cerezo Osaka chiêu mộ Đặng Văn Lâm đang được giới truyền thông và NHM bóng đá Việt Nam hết sức quan tâm. Và liệu đội bóng Nhật Bản được gì từ...
CLB mới của Đặng Văn Lâm: Ông lớn trong quá khứ, điểm dừng chân của nhiều ngôi saoCLB mới của Đặng Văn Lâm: Ông lớn trong quá khứ, điểm dừng chân của nhiều ngôi sao
Theo thông tin của báo chí Nhật Bản, thủ thành Đặng Văn Lâm đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB Cerezo Osaka. Và đội bóng này có gì nổi bật?

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X