Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đặng Văn Lâm: "Tôi muốn sớm trở lại thi đấu cho ĐTQG Việt Nam"

Thứ Sáu 11/02/2022 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Đặng Văn Lâm đã báo tin mừng về việc tập luyện sau thời gian 3 tháng điều trị chấn thương vai. Anh cũng thể hiện quyết tâm trở lại bắt chính cho đội bóng Nhật Bản cũng như ĐTQG Việt Nam.

Văn Lâm khao khát trở lại thi đấu

Đến thời điểm hiện tại, chấn thương của Đặng Văn Lâm đang phục hồi tốt. Anh vẫn tiếp tục điều trị và tập riêng cùng bác sỹ, huấn luyện viên thể lực. Những ngày gần đây, thủ thành sinh năm 1993 đã được các bác sỹ cho phép khởi động và tập những bài nhẹ với HLV thủ môn.

“Tôi vẫn cần thêm thời gian để tập cho khoẻ lại những nhóm xung quanh vai trước khi được bay nhảy, tập trung cường độ cao cùng toàn đội”, Văn Lâm trả lời trong buổi phỏng vấn Thể thao & Văn hoá.

Trong thời gian nghỉ dài như vậy, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những tiếc nuối. Tuy nhiên, Văn Lâm đã tìm được niềm vui khi có thời gian nghỉ ngơi cần thiết bên cạnh gia đình và điều trị chấn thương để tiếp tục theo điểu mục tiêu.

Thủ thành mang hai dòng máu Việt- Nga cũng tiết lộ rằng mục tiêu tại J-League và các trận đấu cùng ĐTQG chính là động lực lớn để anh quay trở lại sớm nhất có thể. Dù quãng thời gian 1 năm không phải quá dài những cũng đủ để Văn Lâm có thể học hỏi được nhiều từ môi trường thi đấu chuyên nghiệp.

Đặng Văn Lâm Tôi muốn sớm trở lại thi đấu cho ĐTQG Việt Nam hình ảnh

Văn Lâm đặt mục tiêu trở lại bắt chính trong khung gỗ của ĐTQG

“Một năm tập luyện và thi đấu ở CLB Cerezo Osaka có lẽ là một năm chất lượng nhất trong sự nghiệp thi đấu của tôi từ trước đến nay. Hàng ngày, khi tập luyện và thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp tôi học hỏi được rất nhiều. Từ ăn uống, đến chăm sóc cơ thể, chế độ hồi phục sau các buổi tập và thi đấu. Những điều đó chắc chắn sẽ giúp tôi có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp”.

Môi trường bóng đá Nhật Bản và Việt Nam chắc chắn sẽ có nhiều sự khác biệt so với Việt Nam và Thái Lan, từ kinh nghiệm của bản thân, Văn Lâm đã có những lời khuyên chân thành đến các cầu thủ Việt khi ra nước ngoài chơi bóng để có thể hoà nhập nhanh chóng.

“Tôi nghĩ là các cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu trước tiên cần phải bước ra khỏi khu vực an toàn của mình và sẵn sàng đối mặt với những thử thách, khó khăn mới. Tôi tin là các cầu thủ Việt Nam hiện này có đủ tố chất và điều kiện để có thể vượt qua được những khó khăn từ đó thành công ở nước ngoài”.

Trước đó, thủ thành Việt kiều này chấn thương vai và phải nghỉ thi đấu 4 tháng. Đặng Văn Lâm bỏ lỡ một số trận đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022, cũng như vắng mặt tại AFF Cup hồi cuối năm ngoái.

Nói về mục tiêu tiếp theo trong năm 2022, Văn Lâm nhấn mạnh: “Mục tiêu trước mắt của tôi là nhanh chóng bình phục chấn thương vai, sớm lấy lại phong độ tốt nhất của mình để có một mùa giải thành công với CLB Cerezo Osaka và sớm trở lại đội tuyển quốc gia Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X