Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đặng Văn Lâm: "Thật tự hào khi mang dòng máu Việt Nam"

Thứ Bảy 29/08/2020 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc phỏng vấn với AFC, thủ thành Đặng Văn Lâm đã chia sẻ về những khoảnh khắc đáng nhớ trong màu áo ĐT Việt Nam.

 Mới đây, thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm, đã có một cuộc phỏng vấn cùng AFC. Tại đây, cầu thủ hai mang dòng máu Việt – Nga đã chia sẻ về những khoảng thời gian đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.

“Tôi mang trong mình dòng máu Việt Nam, chính vì thế, tôi muốn đến Việt Nam và muốn trở thành thủ môn của ĐTQG Việt Nam”, Văn Lâm cho biết, “Tôi từng có dịp về Việt Nam khi còn bé, hồi 5 tuổi và sau này là 10 tuổi. Họ hàng bên nội của tôi đều ở đó, và tôi rất hạnh phúc khi được gặp họ”.

 Nhớ lại thời điểm khó khăn khi bắt đầu về Việt Nam chơi bóng, Văn Lâm nói tiếp: “Đã có thời điểm tôi không biết phải làm gì. Tôi gọi cho HLV cũ để xin lời khuyên, và ông ấy đã nói rằng hãy cứ cố gắng thi đấu ở Việt Nam vì ở đây không có nhiều thủ môn thật sự giỏi và cơ hội có thể sẽ đến. Sau đó, tôi đã được một vài nhà báo giúp liên hệ với HLV Toshiya Miura và ông ấy cũng muốn đưa tôi vào đội hình dự SEA Games. Đáng tiếc là mọi chuyện đã không được như mong muốn vì tôi không hoàn thành được các thủ tục giấy tờ cần thiết”.

Trong tran dau voi DT Thai Lan, Dang Van Lam la mot trong nhung cau thu xuat sac nhat tran.
Đặng Văn Lâm luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang-seo

Dẫu vậy, những nỗ lực và sự kiên trì của Văn Lâm cũng giúp anh đến được với thành công. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Đặng Văn Lâm luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ. Anh đã góp công rất lớn vào chức vô địch AFF Cup 2018 và thành tích vào đến tứ kết Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam.

Văn Lâm nhớ lại: “Trận ra mắt của tôi trong màu áo ĐT Việt Nam là trận hòa 0-0 với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019. Cả gia đình tôi đã theo dõi trận đấu đó và tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Tôi được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và kể từ đó, tôi đã đặt ra mục tiêu cho chính mình là phải giành được một danh hiệu lớn nào đó cùng ĐT Việt Nam”.

van lam
Đặng Văn Lâm tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019

Một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất của Đặng Văn Lâm trong màu áo ĐT Việt Nam chính là trong chiến thắng 1-0 trước chính Jordan ở vòng 16 đội Asian Cup 2019. Anh đã tỏa sáng đúng lúc trong loạt sút luân lưu để giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo tiến vào tứ kết. 

Văn Lâm chia sẻ: “Khi đó, chúng tôi hiểu rằng họ (Jordan) luôn nguy hiểm trong những pha phản công. Vì thế, toàn đội đã tuân thủ chiến thuật để kiểm soát trận đấu và không cho họ có cơ hội sử dụng lối đá sở trường. Với tôi, loạt penalty cũng giống như chơi xổ số vậy. Tôi có thể cản phá đối phương nhưng các đồng đội cũng cần phải thực hiện thành công thì mới có thể chiến thắng. Cảm giác vào tới tứ kết Asian Cup thật sự rất tuyệt với”.

Thế Trung

Các cầu thủ HAGL ấn tượng với sao trẻ của CLB Hà Nội
Bộ đôi cầu thủ trẻ của HAGL đã có những chia sẻ sau đợt tập trung 10 ngày cùng U22 Việt Nam và HLV Park Hang-seo.
Văn Hậu, Quang Hải lại có nghĩa cử cao đẹp trong mùa dịch Covid-19
Các ngôi sao bóng đá Việt Nam đã tiếp tục có những hành động đẹp để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo thông tin mới nhất có được, cầu thủ mang hai dòng máu Pháp - Việt Tiêu Exal đã gặp chấn thương trong trận đấu nội bộ của U22 Việt Nam hôm 27/8 vừa qua. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X