Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đặng Văn Lâm tái xuất V-League: Tìm bình yên ở tuổi 29

Thứ Tư 17/08/2022 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không lâu sau những tin đồn của giới truyền thông, thủ môn Đặng Văn Lâm đã chính thức chuyển về Topenland Bình Định. Đây được đánh giá là một quyết định đầy tính quyết đoán của Lâm 'tây' trên hành trình tìm lại phong độ đỉnh cao. 

Đi thật xa để trở về

Như vậy sau gần 4 năm vắng bóng ở các sân cỏ V-League, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ sớm ra sân trở lại trong màu áo CLB Topenland Bình Định, bắt đầu từ giai đoạn lượt về của mùa bóng 2022. 

Đây được đánh giá là một bản hợp đồng có lợi cho cả hai khi Bình Định sẽ được sở hữu một thủ môn đẳng cấp. Còn với Văn Lâm, anh sẽ có môi trường để thi đấu thường xuyên, để qua đó có thể sớm tìm lại phong độ đỉnh cao, sau suốt một quãng thời gian dài phải 'đánh bóng' băng ghế dự bị tại Nhật Bản.

Đặng Văn Lâm tái xuất V-League Tìm bình yên ở tuổi 29 1
Thủ môn Đặng Văn Lâm ra mắt Bình Định chiều 16/8.

Kể từ sau khi rời Hải Phòng FC sau mùa bóng 2018, trong suốt những năm qua, Lâm 'tây' đã chinh chiến ở nước ngoài trong màu áo hai đội bóng Muangthong Utd và Cerezo Osaka. Song thực tế chỉ có mùa giải đầu tiên tại Muangthong là thủ môn Việt kiều Nga được chơi bóng thường xuyên, trước khi phải ngồi dự bị ở mùa giải thứ hai. 

Đây cũng là nguyên nhân khiến anh tìm đường sang chơi bóng ở Cerezo Osaka. Đáng tiếc là ở một đội bóng đẳng cấp cao hơn hẳn Hải Phòng hay Muangthong, Đặng Văn Lâm đã không thể có được cơ hội bắt chính tại đây, dù chỉ là một phút được thi đấu ở J-League 1 bởi nhiều lý do.

Và sau gần hai năm trời khoác áo Cerezo Osaka, thủ thành số 1 tuyển Việt Nam lại quyết định trở về V-League và điểm đến mới của Văn Lâm là đội bóng nhà giàu Topenland Bình Định kể từ giai đoạn 2 mùa giải 2022.

Đây có thể xem như một thất bại đối với Đặng Văn Lâm khi quyết định ra nước ngoài chơi bóng để thử thách bản thân, sau một thời gian đã thi đấu rất thăng hoa tại V-League, cũng như trên đội tuyển Việt Nam.

Tất nhiên quãng thời gian thi đấu ở nước ngoài ít nhiều cũng giúp Văn Lâm được 'vỡ vạc', trải nghiệm qua nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu mà khi chơi trong nước không thể có được. Nhưng rõ ràng là vào lúc này, Văn Lâm đang cần những thứ hiện hữu có giá trị thực, thay vì những yếu tố mang giá trị vô hình như trước. 

dang Van Lam
Đặng Văn Lâm đã không thể tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi ở Cerezo Osaka.

Cách đây ít hôm, trên hành trình trở lại Việt Nam, Văn Lâm đã đăng ảnh chụp cùng người đại diện Andrey Grushin trên máy bay cùng dòng chữ "Ngày sinh nhật thật ý nghĩa!".

Và vào lúc ấy, hẳn là không ít người mới chợt nhận ra rằng Lâm 'tây' cuối cùng cũng đã chính thức bước sang tuổi 29, ngưỡng cửa có thể xem sẽ là ở đỉnh cao nhất trong sự nghiệp thi đấu của các cầu thủ.

Rõ ràng so với ở thời điểm đầu năm 2019 khi mới chỉ 26 tuổi, Lâm 'tây' giờ đây đã bớt đi những mộng mơ, hoài bão lớn của bản thân. Anh chín chắn, chững chạc, từng trải hơn và đồng thời cũng có những cái nhìn già dặn hơn trước đây. 

Và thay vì tiếp tục thử sức ở môi trường bóng đá nước ngoài, Lâm 'tây' đã chốt phương án về Việt Nam để tìm lại phong độ. Đây sẽ là một bước lùi nhưng sẽ phù hợp với anh vào lúc này. Nếu như trước đây, người gác đền sinh năm 1993 từng mơ mộng được trở lại châu Âu thi đấu ở các giải đấu lớn thì hẳn là vào lúc này, anh đã 'an phận' tại V-League. 

Xét cho cùng chỉ có giải V-League mới giúp Đặng Văn Lâm tạo sự ổn định khi được ra sân thường xuyên mỗi chiều cuối tuần. Dựa trên đẳng cấp của mình, Văn Lâm rõ ràng không có nhiều đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam. Và không có lý do gì anh không hồi hương để thi đấu nhằm tìm lại phong độ đỉnh cao.

Đặng Văn Lâm tái xuất V-League Tìm bình yên ở tuổi 29 2
Văn Lâm về Bình Định là thương vụ vẹn cả đôi đường.

Văn Lâm đã mất AFF Cup 2020 và đồng thời cũng để mất vị trí bắt chính trên tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua sau những chấn thương, bên cạnh các vấn đề liên quan tới phong độ kể từ khi đến Cerezo Osaka. Vì vậy hơn lúc nào hết, anh biết mình sẽ không thể tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi cơ hội nơi xứ người mà cần ra sân thường xuyên hơn vào lúc này. 

May thay là trong tình cảnh đó, CLB Topenland Bình Định đã xuất hiện kịp thời và dang rộng cánh tay chào đón Văn Lâm, qua đó giải thoát anh khỏi một thương vụ chuyển nhượng ban đầu từng mang tới nhiều hi vọng nhưng cuối cùng lại tạo ra nhiều nỗi thất vọng cho NHM. 

Thật tiếc thay từ một thủ môn sáng giá, Đặng Văn Lâm sẽ phải làm lại từ đầu trong màu áo CLB Bình Định ở tuổi 29. Đó chắc chắn sẽ là một thách thức không nhỏ với một thủ môn đã lâu không được thi đấu như Văn Lâm. Song tin rằng với tên tuổi của mình, anh sẽ sớm có được thành công tại đội chủ sân Quy Nhơn.

Sau rất nhiều sóng gió cuộc đời, lúc này Văn Lâm sẽ bắt đầu một hành trình mới tại Bình Định. Và hành trình đó sẽ diễn ra như thế nào, có êm ả như kỳ vọng của người hâm mộ, hãy cùng chờ đợi.

Xem thêm:

Bình Định chia sẻ lý do đằng sau việc chiêu mộ Đặng Văn LâmBình Định chia sẻ lý do đằng sau việc chiêu mộ Đặng Văn Lâm
Theo ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch CLB TopenLand Bình Định, việc Bình Định chiêu mộ Đặng Văn Lâm xuất phát từ lợi ích của bóng đá Việt Nam.
Thủ môn Đặng Văn Lâm bất ngờ tri ân đội bóng cũ Cerezo OsakaThủ môn Đặng Văn Lâm bất ngờ tri ân đội bóng cũ Cerezo Osaka
Trong một chia sẻ mới đây trên trang facebook cá nhân, thủ thành Đặng Văn Lâm đã gửi lời cảm ơn tới đội bóng Nhật Bản Cerezo Osaka. 
Choáng với số tiền mà Bình Định chi ra cho thương vụ Đặng Văn LâmChoáng với số tiền mà Bình Định chi ra cho thương vụ Đặng Văn Lâm
Đội bóng đất Võ được đồn đoán sẽ tiêu tốn không dưới 20 tỷ đồng để đổi lại sự phục vụ của thủ môn Đặng Văn Lâm trong hơn ba năm tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X