Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Đặng Văn Lâm bị HLV thủ môn Cerezo Osaka nhắc nhở

Thứ Ba 02/11/2021 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, HLV thủ môn Nobuhiro Takeda của Cerezo Osaka đã nhắn nhủ Đặng Văn Lâm cần trau dồi thêm vốn tiếng Nhật để có thể hòa nhập nhanh hơn ở đội bóng mới.

Ở mùa giải năm nay, thủ thành Đặng Văn Lâm đã chia tay Muangthong để sang Nhật Bản thi đấu cho Cerezo Osaka. Tuy nhiên tại đội bóng mới, anh đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí với các đồng đội.

Không những thế, mới đây thủ môn này còn dính chấn thương trong một buổi tập của Cerezo và phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tháng. Sau khi phẫu thuật vai thành công, hiện Văn Lâm xin phép CLB cho về Nga nghỉ ngơi và sẽ quay lại CLB vào đầu năm sau.

Nhiều fan Việt bức xúc khi Cerezo Osaka ghẻ lạnh Đặng Văn Lâm
Nhiều fan Việt bức xúc khi Cerezo Osaka ghẻ lạnh Đặng Văn Lâm

Và trong quãng thời gian này, Văn Lâm cũng đã được nhắc nhở phải cải thiện hơn nữa vốn tiếng Nhật của mình. Theo báo chí ở xứ sở Mặt trời mọc, HLV thủ môn Nobuhiro Takeda của Cerezo Osaka mới đây đã nhắc nhở Lâm 'tây' phải học tốt tiếng Nhật để có thể ra lệnh cho các đồng đội phía trên.

Ông Takeda tâm sự: "Cậu ấy đang học tiếng Nhật. Điều quan trọng là cậu ấy học và ghi nhớ những câu mệnh lệnh và giao tiếp khác nhau. Tôi muốn Văn Lâm làm thế nào có thể ra lệnh cho các đồng đội trong thời gian sớm nhất".

Bên cạnh việc nhắc nhở Văn Lâm, HLV thủ môn của đội bóng Nhật Bản cũng đưa ra lời động viên dành cho anh khi chia sẻ: "Văn Lâm có phong cách bắt bóng mạnh mẽ, nhanh nhẹn và luôn phấn đấu để có thể làm tốt hơn. Tôi cảm thấy cậu ấy có thể đóng góp vào thành công của đội bóng nếu tiếp tục duy trì sự nỗ lực như hiện tại".

Môi trường bóng đá tại Nhật Bản yêu cầu các cầu thủ ngoại quốc phải học thêm tiếng Nhật, bởi lẽ các cầu thủ bản địa hầu hết không giỏi tiếng Anh. Do đó muốn kết nối tốt hơn với các đồng đội mới, Đặng Văn Lâm buộc phải cải thiện phần tiếng Nhật.

Trước đó, Lâm 'tây' cũng thừa nhận mình buộc lòng phải ghi nhớ nhanh những câu tiếng Nhật ngắn gọn phổ cập trong bóng đá tại Cerezo Osaka. Thủ môn Việt kiều Nga giãi bày: "Ngoài chuyện tập luyện hàng ngày, tôi cũng cố gắng học thêm các từ tiếng Nhật. Đó là một khó khăn mà tôi đang gặp ở Nhật Bản".

Kể từ khi tới đầu quân cho Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất ra sân tại đây. Tính tới thời điểm hiện tại, anh mới thi đấu 2 trận cho Cerezo Osaka.

Trận đầu tiên là chiến thắng 2-0 của Cerezo Osaka trước Gainare Tottori ở Cúp Hoàng đế ngày 9/6/2021. Trận thứ hai là chiến thắng 2-0 trước Guangzhou FC ở vòng bảng AFC Champions League ngày 6/7/2021.

Thủ môn Đặng Văn Lâm rời Cerezo Osaka để về NgaThủ môn Đặng Văn Lâm rời Cerezo Osaka để về Nga
Trong một động thái mới đây, thủ thành Đặng Văn Lâm đã quyết định rời Nhật Bản để trở lại Nga thăm gia đình, kết hợp với việc điều trị chấn thương.
Bạn gái xinh đẹp bay sang Nga thăm Đặng Văn LâmBạn gái xinh đẹp bay sang Nga thăm Đặng Văn Lâm
Sau khi thủ môn Đặng Văn Lâm trở về Nga, cô bạn gái Yến Xuân đã lên đường sang Moscow, Nga để thăm anh cùng gia đình tại đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X