Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đặng Văn Lâm có lo lắng khi Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam?

Thứ Tư 29/11/2023 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Filip Nguyễn chuẩn bị có quốc tịch Việt Nam là thông tin vui với ĐT Việt Nam, nhưng đồng thời cũng khiến vị trí số 1 trong khung gỗ của Đặng Văn Lâm bị đe dọa.

Đầu tháng 12 tới, thủ thành mang nửa dòng máu CH Séc sẽ có quốc tịch Việt Nam, và khả năng không nhỏ sẽ được HLV Philippe Troussier triệu tập lên ĐT quốc gia vào cuối năm, trong kế hoạch chuẩn bị cho Asian Cup tại Qatar.

Sự có mặt của Filip Nguyễn chắc chắn sẽ giúp sức mạnh của ĐT Việt Nam cải thiện rõ rệt bởi lẽ, thủ thành này là mẫu thủ môn mà HLV Troussier rất ưa thích. Cựu thủ môn Sparta Prague có khả năng chơi chân ấn tượng và sẽ đóng góp rất nhiều vào quá trình triển khai bóng từ phần sân nhà mà ĐT Việt Nam đang xây dựng. 

Những số liệu thống kê của Filip Nguyễn kể từ khi chuyển về V.League thi đấu cho thấy rõ điều đó. Anh vượt trội hoàn toàn so với những đồng nghiệp còn lại ở những thông số liên quan tới chơi chân như: chuyền bóng mỗi 90 phút (19,7 lần), tỷ lệ chuyền chính xác (88,6%), số chuyền dài chính xác mỗi 90 phút (4,1). Đây cũng là yêu cầu quan trọng mà HLV Troussier cần ở vị trí thủ môn. 

Đặng Văn Lâm có lo lắng khi Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam 1
Việc Filip Nguyễn chuẩn bị có quốc tịch Việt Nam đem tới thêm sự lựa chọn chất lượng cho HLV Troussier, khi anh sở hữu bộ kỹ năng toàn diện hơn rất nhiều so với các thủ môn tại V.League thời điểm hiện tại

Bên cạnh đó, dù không có quá nhiều những pha cản phá xuất thần song Filip Nguyễn tỏ ra nhỉnh hơn Văn Lâm trong tỷ lệ cản phá thành công mỗi 90 phút. Điều này đến từ việc thủ môn sinh ra tại CH Czech sở hữu sải tay dài cũng như có những quyết định ra vào chính xác. 

Xét về kinh nghiệm thi đấu, dù chưa từng ra sân ở cấp độ ĐT quốc gia nhưng những trải nghiệm của Filip Nguyễn là điều chưa một cầu thủ Việt Nam nào có được. Anh là thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG CH Czech năm 2019, cũng như có 18 lần bắt chính ở đấu trường Europa Legue và Conference League. Vì thế, việc đối diện với áp lực lớn của Filip Nguyễn là điều anh không “ngán”. 

Tuy nhiên, nếu khoác áo ĐT Việt Nam, Filip Nguyễn vẫn phải đối diện với những thử thách, trong đó vấn đề lớn nhất là sự liên kết với các vệ tinh xung quanh. Tại ĐT Việt Nam hiện tại, bộ ba trung vệ được ông Troussier tin tưởng sẽ là Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tuấn Tài. Thủ môn của CLB CAHN sẽ chỉ có khoảng 1 tháng rưỡi để tạo ra sự ăn ý với những cầu thủ này. Người duy nhất mà Filip Nguyễn thường xuyên làm việc cùng góp mặt ở hàng thủ là Bùi Hoàng Việt Anh thường chỉ là quân bài dự bị chiến lược của HLV Troussier. 

Filip Nguyễn có nhiều lợi thế trong cuộc cạnh tranh suất bắt chính với Đặng Văn Lâm, song điều đó cũng không khiến thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại phải quá lo lắng. 

Văn Lâm vẫn đang là một trong những thủ môn chất lượng nhất V.League hiện tại với những pha cản phá xuất thần. Ngoài ra, khả năng trao đổi bằng tiếng Việt và truyền lửa cho các đồng đội là điều thủ môn này hơn hẳn Filip Nguyễn lúc này.

dang Van Lam va Filip Nguyen
Đặng Văn Lâm vẫn là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam

Ngoài ra, theo dõi hành trình của Đặng Văn Lâm có thể thấy, dù trong bất kỳ khó khăn nào thủ thành này cũng luôn vượt qua để vươn lên khẳng định năng lực. Từng phải lưu lạc sang Lào trước khi tìm được chỗ đứng tại Hải Phòng FC và sau này là ĐT quốc gia, Văn Lâm có ý chí vượt khó hơn rất nhiều cầu thủ khác. Bởi vậy, những chướng ngại vật trong sự nghiệp cũng chỉ là cách để thủ quân của Bình Định khẳng định bản thân một cách rõ ràng hơn mà thôi. 

Trong khoảng thời gian gần đây, dù vẫn còn nhiều thứ phải khắc phục nhưng Đặng Văn Lâm cũng đang tích cực cải thiện khả năng chơi chân để đáp ứng yêu cầu chuyên môn của HLV Troussier. 

Sự xuất hiện của Filip Nguyễn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị với Đặng Văn Lâm trong khung thành ĐT Việt Nam. Thế nhưng, điều đó sẽ đem tới môi trường tích cực để cả hai cùng tiến bộ và đóng góp nhiều nhất cho ĐT ở những giải đấu trong tương lai. Còn với HLV Troussier, ông sẽ có một cơn đau đầu dễ chịu cho vị trí trấn giữ khung thành ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X