Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau vẻ hào nhoáng của B.BD: Đỏ chưa chắc đã chín

Thứ Năm 29/03/2012 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 chiến thắng liên tiếp, lại toàn trước các đối thủ xương xẩu (V.NB, V.HP và Sài Gòn FC), B.BD ngay lập tức có quyền chia sẻ ngôi đầu bảng với cùng 20 điểm có được sau 11 lượt trận như HN.T&T. Nhưng, những hoài nghi vẫn chưa dứt với thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh, từ con người, đến lối chơi và năng lực chinh phục.

Mâu thuẫn ông Trần Chỉnh

“Vì B.BD đang sở hữu rất nhiều ngôi sao, đặc biệt là trên tuyến đầu, nên đội bóng không thể chọn lối chơi phòng ngự thụ động hay phòng ngự - phản công được”, ông Chỉnh luôn khẳng định thế, sau mỗi chiến thắng hay sau một trận đấu mà có thể may mắn không mỉm cười. Thực tế là rất nhiều thời điểm (đặc biệt là khi có bàn dẫn), B.BD sẵn sàng chơi thứ bóng đá xấu xí với tiêu chí bằng mọi cách giải phóng quá bóng ra xa khu vực cấm địa của đội nhà.

Với hàng phòng ngự được xây cao (bằng bộ đôi trung vệ Nguyễn Hoàng Helio và Van Bakel), cùng độ chắc chắn nơi khung gỗ với sự trở lại ấn tượng của Đinh Hoàng La, cứ yên tâm rằng “khu nhà bếp” của B.BD là rất ổn. Bằng chứng cho thấy, đội bóng đất Thủ mới chỉ để lọt lưới 7 bàn, thấp nhất trong số 14 đội dự V-League 2012. Nói hầu hết các chiến thắng của B.BD cho đến lúc này đều được thành hình từ tuyến thấp nhất, không hẳn đã là bất công cho các tiền đạo.

B.BD (trái) tuy đang có phong độ khá tốt nhưng vẫn chưa tạo được sự an tâm tuyệt đối với người hâm mộ CLB này

Vấn đề đặt ra ở đây là, tại sao ông Chỉnh luôn nói rằng đội bóng đã và vẫn đang chơi tấn công?! Thực tế là đã có một vài chiến thắng của B.BD không đến theo cách thông thường, mà điển hình là 3 điểm lấy được ở Lạch Tray hay trận hòa đầy may mắn trước TĐCS.ĐT. Thậm chí ngay cả chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn FC mới đây là do đối thủ tự thua, chứ chẳng phải quân ông Chỉnh chơi hay hơn. Nếu có điểm còn bám víu được hôm ấy, thì nó là sự hợp lý về mặt bài binh bố trận.

Chưa thấy hình bóng quân vương

Ngoại trừ Fortune đã bị gạt ra khỏi đội hình chính của B.BD từ vài trận đấu gần đây, rất thường xuyên ông Chỉnh chỉ dùng đi dùng lại 11 - 12 con người tại V-League 2012. HLV gốc Sài Gòn có lý do để bảo lưu quan điểm, khi đội hình một đang chơi hiệu quả (bằng các chiến thắng như đã nhắc) và nữa, có đôi khi ông vẫn phải thỏa hiệp với lãnh đạo trong việc sắp người, dù lãnh đạo B.BD bị đánh giá là “chẳng biết tí gì về bóng đá”. Đấy là khẳng định của người trong cuộc.

Ông Chỉnh đóng khung đội hình chính và nếu phải có những thay đổi, thì đó là bất khả kháng. Ví như tình huống của Tuấn Tùng và Huỳnh Phú bên hành lang cánh vậy. Không có sự linh động nào trong việc sắp xếp nhân sự và nó khiến cho đội hình dự bị hao hụt niềm tin. Họ không tin rằng ngay cả khi tập tốt sẽ được trao cơ hội. Căn bệnh khủng hoảng niềm tin ấy đang phát triển thành khối u. Càng nguy ngại hơn, khi nó có thể lại là u ác, chứ chẳng phải u lành.

Bỏ qua một bên tiêu chí dùng người, có thể thấy B.BD dưới thời HLV Đặng Trần Chỉnh đang phí phạm rất rõ. Rất nhiều các bản hợp đồng trị giá cả trăm tỷ đồng đang được cất trên băng ghế dự bị, hoặc trên khán đài. Từ Minh Đức, Quang Vinh, đến Công Huy, Hữu Đạo, đặc biệt là Việt Thắng và thậm chí cả những gương mặt cũ mới gia hạn hợp đồng như Công Minh, Vũ Phong, Chí Công… Đáng nói khi hầu hết các cái tên đó đề đã và đang là tuyển thủ quốc gia cả chứ không đùa!

Có vẻ đời sống bóng đá và cuộc sống ở đất Thủ đôi chút bất công thật. B.BD dù đã dùng hết 6/7 “Tây” (trong đó có 3 ngoại binh nhập tịch) trong đội hình mà vẫn chưa thấy bóng dáng nhà vô địch.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X