Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bình thường mới” của HLV Park Hang Seo

Thứ Ba 12/10/2021 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu chuyện HLV Park Hang Seo phản pháo lại nhận định của Chủ tịch một CLB trở thành đề tài nóng của bóng đá Việt Nam.

Đằng sau cơn giận của ông Park

Chiến lược gia người Hàn Quốc là một người nóng tính, minh chứng là ông không ít lần nhận những chiếc thẻ từ trọng tài dù chỉ đứng bên ngoài đường biên. Một trong những lần HLV Park Hang Seo bày tỏ sự không hài lòng trong phòng họp báo, đó là khi ông nhận được câu hỏi từ phóng viên về ảnh hưởng của thu nhập trong mùa dịch.

Đó đơn thuần chỉ là một câu hỏi, nhưng ông Park đã phản ứng dữ dội khi cho rằng đó là một yêu cầu giảm lương. Với những gì đã cống hiến cho nền bóng đá Việt Nam, HLV Park nghĩ rằng đó là một sự thiếu tôn trọng. 

Mới đây, đến lượt Chủ tịch của CLB Hà Nội đăng đàn nhận xét về HLV này, cho rằng ông Park không chịu làm mới, bảo thủ và ngại thay đổi chiến thuật. Tất nhiên sau những kết quả gần đây, ĐT Việt Nam trải qua 4 trận thua liên tiếp, những nghi ngờ là điều có thể hiểu được.

HLV Park Hang Seo trước trận gặp Oman 12/10
HLV Park Hang Seo trả lời họp báo trước trận gặp Oman

Nhưng ở vị thế của bầu Hiển, phát biểu này gây ra tác động lớn. Ông Park phản ứng lại: “Tôi nghĩ người của CLB Hà Nội không nên đánh giá về chiến thuật của tôi. Ông ấy nói điều đó trên truyền thông là không lịch sự.”

Màn tranh cãi này gợi nhớ tới hình ảnh bầu Đức đăng đàn chỉ trích HLV Miura hồi năm 2016, dẫn đến sự ra đi của chiến lược gia người Nhật. Vẫn biết, vị thế của HLV Park Hang Seo giờ hơn hẳn người tiền nhiệm, nhưng điều đó cũng nói lên rằng ông không còn là nhân vật không thể động đến.

Tất nhiên lời nhận xét của bầu Hiển còn có ý nghĩa sâu xa như thế nào thì khó nói. Chủ tịch CLB Hà Nội chắc hẳn cũng không vui khi những cầu thủ của mình liên tục cày ải và dính chấn thương trong vài năm qua.

Còn với HLV Park Hang Seo, ngay trong lời đáp trả “người của CLB Hà Nội không nên đánh giá về chiến thuật của tôi”, liệu ông có ám chỉ HLV Park Choong Kyun – thuyền trưởng CLB Hà Nội và đang ngồi trong thành phần ban huấn luyện của mình, hay không? 

HLV Park Hang Seo trước trận gặp Oman 12/10
ĐT Việt Nam đứng trước áp lực truyền thông sau những kết quả gần đây


Trạng thái “bình thường mới”?

HLV Park Hang Seo là chiến lược gia đem lại thành công lớn nhất lịch sử nền bóng đá Việt Nam, không ai có thể phủ nhận điều đó. Nhưng bản thân ông cũng không thể cấm những ý kiến nhận xét về mình. Nhất là khi chúng ta đều biết, có những điều mà ĐT Việt Nam chưa thể làm được, như là giành điển ở vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á. 

Trên thế giới, việc Chủ tịch một CLB chỉ trích HLV của ĐT quốc gia là điều không hiếm gặp. Những xung đột thường bắt nguồn từ tình trạng của cầu thủ, về thể lực lẫn phong độ, và đó là điều bình thường. 

HLV Park Hang Seo trong quá khứ từ nói rằng “Người Việt Nam yêu bóng đá, nhưng là bóng đá thắng lợi”. Bởi vậy, việc ông phải đón nhận những lời đánh giá khi ĐT gặp thất bại cũng là điều có thể lường trước. Không chỉ những nhận xét của bầu Hiển, mà rồi đây ông Park cũng sẽ đón nhận những luồng ý kiến khác nữa.

ĐT Việt Nam làm quen sân Sultan Qaboos
ĐT Việt Nam chưa giành được điểm số nào tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar

ĐT Việt Nam đang phải đối mặt với những đối thủ quá tầm ở vòng loại World Cup và đó là cơ hội không thể tốt hơn để rèn quân. Những thất bại – kéo theo những nhận xét, là điều không tránh khỏi. Quan trọng là ta cần tận dụng những trận đấu như thế này để hướng tới những mục tiêu trong tương lai, thay vì sử dụng những lối chơi, con người đã cũ.

Không ai là không cần sự cải thiện ngay cả khi đã lên đỉnh cao. Những thay đổi cần thiết vào lúc này là nền tảng để HLV Park Hang Seo hướng đến một chu kỳ thành công mới, và đó là những điều tích cực nên đón nhận thay vì soi xét mức độ lịch sự của những phát ngôn.

Vào đêm nay, ĐT Việt Nam sẽ đứng trước thời cơ giành điểm số đầu tiên trước Oman. Và đó sẽ là thử thách của HLV Park Hang Seo sau những lời phản biệt.
 

Nhận định Việt Nam vs Oman (23h00 ngày 12/10): Hướng tới điểm số đầu tiênNhận định Việt Nam vs Oman (23h00 ngày 12/10): Hướng tới điểm số đầu tiên
Với thành tích toàn thua trong 3 lượt đấu vừa qua, chắc chắn là thầy trò HLV Park Hang Seo đang đặt mục tiêu giành điểm ở trận Việt Nam vs Oman vào đêm nay.
ĐT Việt Nam: Trưởng thành hơn sau những lần vấp ngãĐT Việt Nam: Trưởng thành hơn sau những lần vấp ngã
Cách mà nhiều tuyển thủ Việt Nam không giấu nổi những giọt nước mắt sau trận là bằng chứng cho thấy họ đã quyết tâm có điểm như thế nào trong trận đấu này. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X