Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đang có một Công Phượng thi đấu ấn tượng nhất trong sự nghiệp

Thứ Bảy 09/06/2018 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu hiệu quả hơn, phối hợp với các đồng đội tốt hơn và ghi bàn nhiều hơn, đó là những gì mà người hâm mộ đang được thấy ở Công Phượng trong năm thứ tư lên thi đấu chuyên nghiệp. Và rõ ràng đang có một Công Phượng rất khác ở mùa bóng 2018.

Hiệu suất ghi bàn được cải thiện

Tại vòng 10 V-League, tiền đạo Công Phượng đã ghi một bàn thắng có thể nói là đẹp nhất giải đấu. Từ khoảng cách hơn 30m trước khung thành FLC Thanh Hóa, chân sút xứ Nghệ đã tung ra cú sút uy lực, đưa bóng đi như kẻ chỉ vào thẳng khung thành đối phương trong sự bất lực của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Bàn thắng đẹp mắt đó dường như đã tiếp thêm động lực để Công Phượng tự tin trở lại. Và tới trận tiếp đón CLB TP.HCM trên sân nhà tại vòng 11 V-League chiều ngày 3/6 vừa qua, chân sút xứ Nghệ đã tiếp tục lập công để giúp đội bóng phố Núi vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 47 phút thi đấu. 

Đó là tình huống mà tiền đạo người Nghệ An đã chọn vị trí tốt để đệm bóng vào lưới đối thủ sau một đường căng ngang từ biên của người đồng đội Hồng Duy. Với pha làm bàn này, Công Phượng đã có tổng cộng 8 bàn thắng trên 2 mặt trận V-League và Cúp quốc gia 2018, đạt hiệu suất ghi bàn 200 phút/bàn.

Đang có một tiền đạo Công Phượng rất khác trong sự nghiệp hình ảnh
Tiền đạo Công Phượng đang đạt phong độ ghi bàn cao nhất ở HAGL

Có thể nói đây chính là chỉ số ghi bàn tốt nhất của Công Phượng tính tới thời điểm này. Trước đó ở mùa giải 2015 và 2017, tiền đạo người Nghệ An đã phải cần tới lần lượt 334 phút và 308 phút để có thể ghi được một bàn thắng.

Sau quãng thời gian tịt ngòi giai đoạn đầu mùa, Công Phượng đang trở lại khá ấn tượng trong thời gian gần đây. Anh cũng là một trong số ít những tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng nhất, bên cạnh hai chân sút Phan Văn Đức của SLNA và Nguyễn Tiến Linh của B.Bình Dương.

Sự ‘hồi sinh’ của Công Phượng cũng giúp HAGL bay cao trên BXH V-League 2018 với vị trí thứ 4. Điều này thực sự rất quan trọng trong bối cảnh tiền đạo ngoại binh của họ đang thi đấu không như kỳ vọng.

Có thể NHM HAGL vẫn chưa thể hài lòng về những gì mà đội bóng đã thể hiện trong thời gian qua, đặc biệt là ở trận hòa 2-2 trước TP.HCM mới đây. Tuy nhiên rõ ràng chúng ta không thể không khen ngợi Công Phượng, người đang cố gắng giúp HAGL tạo nên sự khác biệt với phần còn lại.

Lối đá cũng đã thay đổi

Không chỉ ghi bàn thường xuyên, Công Phượng cũng cho thấy sự khác biệt trong lối chơi. Rõ ràng ở mùa bóng này, số 10 của HAGL đã biết thi đấu đồng đội hơn.

Không còn nhiều những tình huống rê dắt, ham đột phá như trước mà Công Phượng đã biết chú ý quan sát, liên lạc với đồng đội và thực hiện đường chuyền phối hợp với Văn Toàn, Rimario, Minh Vương hoặc các hậu vệ biên dâng lên.

Việc Công Phượng thi đấu ăn ý hơn cũng tạo điều kiện để các đối tác của anh hưởng lợi. Là một cầu thủ nguy hiểm trên sân, Công Phượng luôn thu hút sự quan tâm của các hậu vệ đối phương tạo cơ hội để Minh Vương hay Văn Toàn có những khoảng trống dứt điểm ghi bàn thắng.  

FLC Thanh Hoa vs HAGL
Công Phượng đã biết hy sinh nhiều hơn cho HAGL

Không những biết phối hợp với các đồng đội, Công Phượng còn là một gương sáng để các cầu thủ HAGL nhìn vào đó để phấn đấu. Tại HAGL bây giờ, người chạy nhiều nhất vẫn là Công Phượng. Anh rất chịu khó di chuyển, trong cả phòng ngự lẫn tấn công.

Mỗi khi mất bóng, Công Phượng rất chăm lùi sâu về hỗ trợ còn khi HAGL dâng lên tấn công, chân sút xứ Nghệ lại là người di chuyển bao quát hơn để có khoảng trống cho đồng đội khai thác.

Có thể nói Công Phượng lúc này đã biết hy sinh bản thân nhiều hơn vì lợi ích chung của tập thể. Điều này giống với U23 Việt Nam tại giải châu Á, khi Phượng nhận tải khối lượng công việc nặng nhất, như một con thoi, để làm điểm xoay trong lối chơi của tập thể, làm nền cho Quang Hải, Văn Đức... tỏa sáng.

Ở tuổi 23, có thể thấy Công Phượng đã thi đấu bản lĩnh, chững chạc hơn hẳn so với anh chỉ một năm về trước. Điều này là tin tốt với HAGL và rộng hơn là với HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam. Sự trưởng thành của Công Phượng là một tin vui với thầy Park trong bối cảnh ông đang vạch ra những kế hoạch lớn giúp bóng đá Việt Nam gặt hái thành công tại ASIAD, AFF Cup và đích đến lớn nhất là VCK Asian Cup 2019.

 
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X