Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đẳng cấp giúp tuyển nữ Việt Nam tạo sự khác biệt

Thứ Năm 15/05/2014 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thể hiện một đẳng cấp vượt trội, đội bóng của HLV Trần Vân Phát đã có chiến thắng xứng đáng trước đối thủ dưới cơ Jordan.

Đội chủ nhà đã thể hiện sự tập trung cao độ ngay từ những phút đầu trận. Nhưng sau 10 phút thăm dò, đội bóng của ông Phát tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ về chuyên môn. Điều đó giúp Việt Nam ào lên tấn công đối thủ dồn dập.

Giữa hiệp 1, sân Thống Nhất vỡ òa khi chủ nhà có bàn mở tỷ số. Kim Hồng vẫn là nguồn cảm hứng cho những bàn thắng của ĐT Việt Nam. Cầu thủ có thần tượng là tiền vệ hào hoa David Beckham xứng đáng nhận được lời tán thưởng của mọi CĐV với cú đá phạt chuẩn xác cho Nguyễn Thị Muôn sút nối tung lưới thủ môn Zina.

Sau khi vượt qua Jordan, ĐT nữ Việt Nam coi như đã cầm được một nửa chiếc vé tham dự World Cup 2015
Sau khi vượt qua Jordan, ĐT nữ Việt Nam coi như đã cầm được một nửa chiếc vé tham dự World Cup 2015

Và khi trận đấu phải xuất phát từ đầu với bàn gỡ của chân sút chủ lực Maysa, đội chủ nhà vẫn kịp vươn lên trong hiệp một cũng bằng cái chân phải khéo léo của Kim Hồng. Được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm, tiền vệ phải của chủ nhà là người có cú cứa lòng để Lê Thu Thanh Hương bật cao đánh đầu gọn gàng, buộc Zina bất lực lần 2.

Đúng như tuyên bố của HLV Trần Vân Phát trước trận đấu, ĐT nữ Việt Nam đã có những sự tiến bộ đáng kể về chuyên môn sau 2 tháng tập huấn. Họ gây bất ngờ với CĐV nhà bằng lối đá áp sát mạnh mẽ trên nền tảng thể lực khá lý tưởng.

Chính lối chơi áp sát toàn mặt sân của Việt Nam đã khiến Jordan không thể cầm bóng nhiều. Đội khách tỏ ra bối rối và liên tục chuyền hỏng. Trong khi đó, 2 cánh của ĐT Việt Nam đặc biệt lợi hại với sự xuất sắc như đã đề cập của Kim Hồng. Bên cánh trái, Nguyễn Thị Xuyến và Nguyễn Thị Liễu thể hiện tốc độ và thể lực vượt trội khi liên tục xé nát hàng thủ của đội khách trong hiệp 2.

Việt Nam xứng đáng thắng trong một trận đấu mà cả tập thể chơi kỷ luật. Ngoài Kim Hồng, đương kim Vua phá lưới giải VĐQG Lê Thu Thanh Hương vẫn duy trì phong độ ấn tượng của mình với một cú đúp để đè bẹp Jordan.

Tiền đạo có thể hình tốt nhất ĐT Việt Nam hiện tại cho thấy mình là một chân sút đáng gờm hơn cả đàn chị kỳ cựu Minh Nguyệt. Nếu bàn thắng của Thanh Hương trong hiệp một được thực hiện bằng một cú đánh đầu điệu nghệ thì pha dứt điểm của cầu thủ PP.Hà Nam trong hiệp 2 là minh chứng cho cái duyên của Thu Hương.

Phút 85, Thanh Hương đặt dấu chấm hết cho Jordan bằng một pha ngoặt bóng ngược lại trước khi tung cú sút vào góc cao. Zina lên hơi cao và cái chân thủ thành này đã đặt trụ nên không thể rướn hết sức cứu thua cho đội nhà. Cú đẩy bóng của Zina vào lưới giúp ĐT Việt Nam ấn định chiến thắng 3-1 và sau bàn thua này, Jordan gần như mất luôn ý chí chiến đấu.

Trong thắng lợi tuyệt đối của ĐT Việt Nam chiều tối qua, cũng phải kể đến sự xuất sắc của đội trưởng Lê Thị Thương. Tiền vệ Than Khoáng sản Việt Nam chính là xương sống của ĐT hiện tại. Với những pha chạm bóng thông minh, cầm nhịp và đọc trận đấu cừ khôi, Lê Thị Thương giúp chiến thuật do HLV Trần Vân Phát đặt ra được vận hành hết sức trơn tru. Dù không có bàn thắng như người đá cặp Nguyễn Thị Muôn, nhưng đội trưởng ĐT Việt Nam rất xứng đáng được tôn vinh.

Ở hàng thủ, Kiều Trinh đã có một trận đấu nhàn hạ bởi sự xuất sắc của những chốt chặn phía trên mình. Cầu thủ sinh năm 1995 Chương Thị Kiều được ông Phát tin tưởng tuyệt đối, hơn cả đàn chị Nguyễn Thị Ngọc Anh.

Được ra sân thay thế đàn chị, trung vệ của TP.HCM với lối đá thông minh đã khiến nhiều đợt tấn công của đội khách gãy vụn. Cùng với Nguyễn Thị Nga, bộ đôi trung vệ của đội chủ nhà đã chia cắt được tiền đạo rất nguy hiểm của Jordan là Maysa.

Chiến thắng của ĐT Việt Nam xứng đáng được tôn vinh bởi một tập thể đoàn kết đồng lòng và những cá nhân rất biết cách tỏa sáng. Đúng như ông Phát hứa hẹn trước trận đấu, các cô gái Việt Nam sẽ làm hài lòng người yêu bóng đá nước nhà.

Dẫu vậy, chiến thắng của ĐT Việt Nam vẫn chưa thực sự trọn vẹn bởi điều đáng lo ngại nhất với họ là khâu dứt điểm vẫn quá hạn chế. Trong trận đấu tối qua, lẽ ra thầy trò ông Phát đã có chiến thắng đậm hơn nếu các chân sút chính xác hơn.

Tiền đạo kỳ cựu Minh Nguyệt chưa phát huy phong độ tốt sau thời gian nghỉ dài ngày. Minh Nguyệt bị thay ra sau 2/3 thời gian để lấy chỗ cho Nguyễn Thị Nguyệt, nhưng cầu thủ cùng tên này cũng chơi không tốt với ít nhất 3 cơ hội bị bỏ lỡ khi vào sân. Nếu Thanh Hương không tỏa sáng, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với chủ nhà.

Theo Thể Thaop Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X