Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao tuyển Việt Nam chia sẻ khó khăn chiến thuật

Thứ Bảy 10/06/2023 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những ngày qua, ĐT Việt Nam bước đầu làm quen với chiến thuật của HLV Philippe Troussier, từng bước thay đổi so với cách chơi của người tiền nhiệm.

“HLV Troussier đã chỉ cho tôi và toàn đội những tình huống chuyền bóng, nhận bóng thế nào” – tiền vệ Hải Huy chia sẻ trong buổi tập chiều ngày 10/6. “Các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm quen với triết lý bóng đá mới của HLV. Tôi và các cầu thủ khác cũng đang dần hiểu được. Hy vọng các trận đấu tới đây, toàn đội sẽ thi đấu ăn ý”.

ĐT quốc gia và U23 Việt Nam đã tiếp cận với chiến thuật của HLV Philippe Troussier trong đợt hội quân tháng 3. Thời điểm đó, các cầu thủ trên tuyển chỉ được gọi lên với mục đích làm quen, bởi BHL dồn sức cho đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32.

Dàn sao tuyển Việt Nam chia sẻ khó khăn chiến thuật 1
ĐT Viêt Nam luyện tập và làm quen với chiến thuật của HLV Philippe Troussier

Tân binh Bùi Văn Đức cũng bày tỏ về đợt tập trung lần này: “Tôi cố gắng tập luyện để hiểu về triết lý của HLV. Sự cạnh tranh ở tuyển rất cao, cường độ tập luyện lớn, các cầu thủ đều phải cố gắng để cho HLV nhìn thấy khả năng của mình. Tôi là tân binh nên cũng hỏi các đồng đội về triết lý của HLV. Lựa chọn ai sẽ do HLV quyết định”.

Trong khi đó, Nhâm Mạnh Dũng nói kỹ hơn: “Hiện tại, toàn đội chủ yếu tập trung cho hàng thủ và tiền vệ trung tâm. Mỗi HLV có triết lý khác nhau. Troussier có triết lý phát triển bóng, kiểm soát bóng nhiều hơn. Những buổi tập vừa qua chủ yếu HLV Troussier xoay quanh kiểm soát bóng, nhận bóng làm sao để hướng về phía trước, mở tư thế sao cho tốt nhất, rồi chia nhóm, chuyền bóng, đối kháng”.

ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện trong những ngày tới, với sự bổ sung của 2 chân sút đang chơi bóng ở nước ngoài là Công Phượng và Văn Toàn. Ngày 15/6, toàn đội sẽ đá trận giao hữu đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier, khi chạm trán ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) trên SVĐ Lạch Tray.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X