Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao nổi bật của ĐT Nga dự LPBank Cup

Thứ Tư 04/09/2024 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho giải giao hữu LPBank Cup 2024, HLV Valery Karpin đã đem đến nhiều cầu thủ chất lượng và có tiếng.

Dàn sao nổi bật của ĐT Nga dự LPBank Cup

Cái tên nổi bật của ĐT Nga không thể không kể đến là thủ môn Safonov (PSG). Anh được định giá lên tới 20 triệu euro. Đây cũng là cái giá mà đội bóng nhà giàu nước Pháp chi ra để chiêu mộ thủ môn 25 tuổi này.

Tại PSG, Safonov sẽ phải cạnh tranh với hai thủ thành Gianluigi Donnarumma và Arnau Tenas để tìm kiếm cơ hội bắt chính.

Ban đầu, Safonov không tính cùng ĐT Nga dự giải LPBank Cup. Tuy nhiên, đội bóng nước Pháp đã quyết định để tân binh của mình có thêm cơ hội thi đấu.

Safonov
Safonov đang là thủ môn số 1 của ĐT Nga

Mùa trước Safonov là thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG Nga với 11 trận giữ sạch lưới trên tổng số 30 trận ở giải VĐQG Nga. Với kinh nghiệm 50 lần trấn giữ khung thành Gấu Nga, Safonov sẽ làm nản lòng các chân sút của ĐT Việt Nam và Thái Lan trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới đội bóng Đông Âu.

Ngôi sao thứ 2 bên phía ĐT Nga và tiền đạo Konstantin Tyukavin (Dynamo Moscow). Anh được định giá 16 triệu euro.

Ở tuổi 22, Tyukavin có 5 lần khoác áo ĐTQG. Anh được xem là “luồng gió mới” trên hàng công của đội bóng xứ bạch dương với lối chơi hiện đại và hiệu quả.

Tyukavin đứng nhì trong danh sách Vua phá lưới với 15 bàn thắng ở mùa giải trước, chỉ sau Mateo Cassierra (21 bàn) của ĐKVĐ Nga, Zenit. Dẫu vậy, anh vẫn được các đồng nghiệp bầu chọn là Cầu thủ bóng đá của năm tại Nga.

Konstantin Tyukavin
Konstantin Tyukavin góp mặt trong danh sách dự LPBank Cup

Cái tên thứ 3 bên phía ĐT Nga là tiền vệ Daler Kuzyayev, một gương mặt kỳ cựu hiện đang khoác áo Le Havre tại Ligue 1. Chân sút này thi đấu 30 trận, ghi 2 bàn, thực hiện 2 pha kiến tạo ở giải VĐQG Pháp mùa trước.

Còn mùa này, anh cũng chơi cả 90 phút trong trận mở màn gặp PSG. Là một cầu thủ rất đa năng, Kuzyayev đặc biệt tỏa sáng ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ phải.

Ngoài những tên tuổi nói trên, có thể kể thêm Sergei Pinyayev, tiền vệ 19 tuổi đang thuộc biên chế Lokomotiv Moscow.

Pinyayev ra mắt giải VĐQG Nga khi mới 17 tuổi và 39 ngày, rồi trở thành cầu thủ trẻ thứ ba ghi bàn thắng tại giải đấu cao nhất nước này, sau Jano Ananidze và Aleksandr Salugin.

Trong màu áo ĐTQG, Pinyayev cũng là cầu thủ trẻ nhất ra mắt khi mới 18 tuổi và 15 ngày, đánh bại kỷ lục của Igor Akinfeev.

Vào ngày 26/3/2023, Pinyayev sút tung lưới Iraq ở trận giao hữu, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho ĐT Nga ở 18 tuổi 4 tháng và 24 ngày, xô đổ kỷ lục của Dmitri Sychev – cựu danh thủ từng ghi 15 bàn sau 47 lần khoác áo ĐTQG.

Với việc sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, ĐT Nga được xem là ứng viên hàng đầu cho ngôi vị cao nhất ở giải đấu năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X