Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Dân mạng Indonesia phản ứng bất ngờ với thủ môn Ernando Ari sau trận chung kết

Chủ Nhật 27/08/2023 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thay vì chỉ trích, cộng động mạng tại Indonesia đã dành nhiều lời động viên và khen ngợi cho thủ môn Ernando Ari sau màn thể hiện ấn tượng ở trận chung kết U23 Đông Nam Á tối ngày 26/8/2023.

Ernando Ari đã trở thành người hùng của U23 Indonesia trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra tối 26/8/2023 khi từ chối rất nhiều cú sút thành bàn của U23 Việt Nam, trong đó phải kể tới cú đá phạt 11m của tiền đạo Quốc Việt trong hiệp 1. 

ernando ari
Thủ môn Ernando Ari nhận được nhiều lời động viên sau trận chung kết U23 Đông Nam Á

Tuy nhiên ở loạt sút luân lưu phân thắng bại cuối trận, thủ môn Persebaya Surabaya đã tự biến mình thành 'tội đồ' khi không thể trở thành cầu thủ thực hiện thứ 6 của đội tuyển U23 Indonesia đá 11m thành công.

Có nhiều cống hiến cho U23 Indonesia và cũng là người đá hỏng phạt đền khiến đội nhà thua trận, Ernando Ari có lẽ chính là người buồn nhất sau trận này. Dù vậy, dư luận tại Indonesia vẫn đánh giá cao màn thể hiện và những cố gắng của người gác đền sinh năm 2002 trong trận đấu này. 

Trên mạng xã hội Twitter, phần lớn cư dân mạng Indonesia vẫn ủng hộ Ernando Ari vì anh được đánh giá là đã thể hiện rất tốt ở trận chung kết U23 ĐNÁ vừa qua.

Tài khoản hanyatoples viết: "Ernando vẫn là cầu thủ hay nhất đêm nay, hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục duy trì những màn trình diễn ấy".

Người dùng có tên Pujangga Cinta thì đánh giá: "Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Ernando Ari đêm nay, người đã thi đấu xuất sắc trong hơn hai tiếng đồng hồ để bảo vệ khung thành Garuda. Hãy ngẩng cao đầu và giữ vững tinh thần nhé Ari, thật đáng trân trọng".

Trong khi đó tài khoản có tên 'aku pasti' lại hi vọng Ernando Ari sẽ giữ vững tâm lý để cùng tuyển Olympic nước này bước vào tranh tài tại ASIAD. Người này đưa ra lời nhắn nhủ: "Tôi thực sự lo sợ Ernando sẽ bị ảnh hưởng tâm lý. Hy vọng nó sẽ phục hồi nhanh chóng bởi tháng 9 sẽ là một giải đấu khác".

Dân mạng Indonesia phản ứng bất ngờ với thủ môn Ernando Ari sau trận chung kết 1
Cộng đồng mạng tại Indonesia ngợi khen Ari.

Không chỉ người hâm mộ mà giới truyền thông xứ Vạn đảo cũng dành nhiều mĩ từ để nói về màn trình diễn của Ernando Ari trong trận chung kết vừa qua. Tờ Bola giật tít: "Cầu thủ xuất sắc nhất chung kết U23 ĐNÁ: Ngả mũ trước Ernando Ari".

Trong bài viết, tác giả Hery Kurniawan đánh giá: "Ernando Ari đã có một đêm ấn tượng ở trận CK U23 Đông Nam Á 2023. Thủ môn của Persebaya Surabaya thi đấu quả cảm và đã thực hiện không dưới tám pha cứu thua, trong đó có pha cứu thua tuyệt vời từ quả phạt đền của U23 Việt Nam trong hiệp một".

Sinh năm 2002, Ernando Ari đang nổi nên như một thủ môn đầy tiềm năng của bóng đá Indonesia. Cầu thủ này từng giành danh hiệu U16 AFF Cup 2018 cùng U16 Indonesia. Ngoài ra, anh cũng là thủ môn trụ cột của tuyển U22 Indonesia vừa giành huy chương vàng SEA Games 2023 diễn ra ở Campuchia hồi tháng 5 vừa qua.

HLV Shin Tae-yong phản đối gay gắt trọng tài sau trận chung kết U23 ĐNÁ 2023HLV Shin Tae-yong phản đối gay gắt trọng tài sau trận chung kết U23 ĐNÁ 2023
Vị thuyền trưởng U23 Indonesia đã tỏ ra không hài lòng trước các quyết định của trọng tài chính người Nhật Bản trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X