Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Đài truyền hình Myanmar kết luận bóng đã đi qua vạch vôi”

Thứ Sáu 05/08/2016 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận chung kết AFF Cup nữ 2016, tranh cãi về màn đá luân lưu giữa ĐT Nữ Việt Nam và Nữ Thái Lan vẫn chưa chấm dứt.
 

Dai truyen hinh Myanmar ket luan bong da di qua vach voi hinh anh
Bóng đã hoàn toàn lăn qua vạch vôi

Trước khi có màn đá 11m gây tranh cãi ĐT Nữ Việt Nam và Nữ Thái Lan thì thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chơi rất tốt. Chúng ta làm chủ trận đấu, tấn công dồn ép đội bóng xứ chùa vàng trong suốt 120 phút. Thế nhưng phải chịu kết quả hòa 1-1 vì bàn phản lưới của Chương Thị Kiều và hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Dù vậy với sự xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh thì chúng ta vẫn chiếm lợi thế trong loạt đá luân lưu. Mọi thứ đã khác nếu cú đá 11m của Nguyễn Thị Liễu ở lượt thứ 6 được công nhận. Một hành động “bẻ cỏi” trắng trợn của trọng tài người Myanmar vì trước đó bà đã công nhận bàn thắng. Thậm chí ĐT Nữ Việt Nam đã nhảy vào sân ăn mừng chức vô địch. Thế nhưng trọng tài biên đã nhận định là chưa qua vạch vôi khiến các cô gái tâm lý và để thua sau đó.

Nữ Việt Nam 1-1 (pen 5-6) Nữ Thái Lan: Trọng tài cướp chức vô địch của Nữ Việt Nam
(Bongda24h.vn) - Thi đấu lấn lướt đối thủ trong suốt 120 phút, tạo ra cả tá cơ hội nhưng chúng ta lại là đội thua trận đầy đáng tiếc. Điều đáng nói thất bại...

Thua nghiệt ngã của ĐT Nữ Việt Nam thật sự đáng tiếc. Thậm chí các đài truyền hình Myanmar đều khẳng định bóng đã qua vạch vôi. Ông Dương Vũ Lâm tiết lộ điều này: “Bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu là hợp lệ khi bóng đã qua vạch vôi rõ. Ngay cả các quay phim của Đài truyền hình Myanmar sau trận đấu xuống cũng nói với tôi rằng Việt Nam mới là đội vô địch vì bóng đã qua vạch vôi rất rõ. Chúng tôi phản ứng với đại diện AFF sau đó gần 30 phút nhưng không thể thay đổi được tỉ số vì theo luật, trọng tài đã quyết định rồi thì không thể thay đổi. Chúng tôi sẽ lấy băng ghi hình trận đấu này để VFF xem và sau đó gửi đơn cho AFF phàn nàn về công tác trọng tài cũng như để họ có lời xin lỗi về chuyện này”.

Trong khi đó HLV Mai Đức Chung đã yêu cầu xem lại băng hình để quyết định thắng thua nhưng BTC đã từ chối. Thuyền trưởng ĐT Nữ Việt Nam cho biết: “Nguyễn Thị Liễu xác nhận là đã nhìn thấy bóng qua vạch vôi nên mới chạy ăn mừng. Sau trận đấu, tôi đã đề nghị ban tổ chức cho xem băng lại, nếu bóng vào thì chúng tôi phải nhận HCV, còn nếu không vào thì chúng tôi nhận HCB. Nhưng ban tổ chức bảo cứ ra nhận huy chương đi. Đáng nói là toàn bộ ban huấn luyện đội tuyển Myanmar cũng nói là quả ấy vào rồi”.
 


A.T

⇒ Xem thêm: Nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X