Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng HV.An Giang, B.Bình Dương hồi sinh mạnh mẽ

Thứ Sáu 21/02/2014 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đối thủ dưới cơ HV.An Giang, B.Bình Dương có chiến thắng đậm đến 4-1. Chiến thắng vừa nêu giúp cho đội bóng của ông Lê Thụy Hải có chiến thắng thứ 2 kể từ đầu giải, đồng thời tiến khá nhanh trên bảng xếp hạng…

Dù chỉ phải đá với đối thủ yếu là HV.An Giang, nhưng B.Bình Dương vẫn sử dụng một đội hình rất mạnh, với nhiều tuyển thủ quốc gia, cùng hàng loạt cầu thủ ngoại và cầu thủ nhập tịch. Điều đó cho thấy HLV Lê Thụy Hải đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận đấu này, hòng giúp đội bóng đất Thủ Dầu tăng tốc trong cuộc đua lên nhóm đầu.

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, chủ nhà HV.An Giang không có nhiều thay đổi so với các trận đấu trước đây của họ. Trong khung thành vẫn là thủ môn Santos, hàng hậu vệ vẫn được chỉ huy bởi trung vệ Vincent – một người cũ của B.Bình Dương. Còn trên hàng tiền đạo, HLV Nhan Thiện Nhân bên phía HV.An Giang vẫn đặt niềm tin vào những Felix, Sindou và Hoàng Max. Dù vậy, điều không khó nhận ra là các cầu thủ vừa nêu đều chơi không hay.

Dàn sao của B.Bình Dương giúp đội nhà giành chiến thắng đậm trước HV.An Giang.
Dàn sao của B.Bình Dương giúp đội nhà giành chiến thắng đậm trước HV.An Giang.

Hoàng Max không còn là chính mình so với thời đỉnh cao, Felix và Sindou gần như lạc lỏng ở tuyến trên, riêng Sindou thậm chí tranh chấp tay đôi không giỏi hơn các trung vệ nội, dù anh có ưu thế về mặt thể hình của một ngoại binh. Trong khi ở hàng phòng ngự, Vincent có quá nhiều sai sót. Và đây cũng chẳng phải là lần đầu ở mùa bóng năm nay, trung vệ ngoại của đội bóng miền Tây Nam bộ gây thất vọng.

Ngay phút 11, tỷ số đã được mở cho B.Bình Dương, sau pha thoát xuống rất nhanh và dứt điểm khéo léo của Moses. Rồi chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua quá sớm, chỉ hơn 5 phút sau, đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long đã thua tiếp bàn thứ 2.

Người ghi bàn cho B.Bình Dương trong tình huống này là một tân binh khác của đất Thủ Dầu Nguyễn Trọng Hoàng. Đây không phải lần đầu Trọng Hoàng ghi bàn cho B.Bình Dương, cho thấy anh đang dần hòa nhập với dàn sao được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam”. Phải thấy rõ là HV.An Giang dường như chưa sẵn sàng cho việc thi đấu ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, thể hiện qua việc họ rất dễ rối khi bị vây ép và không chịu nổi áp lực khi bị dẫn trước.

Trong hiệp 2, HV.An Giang tiếp tục thi đấu khá bế tắc, dù không khó để nhận ra sự cố gắng của họ trong từng pha bóng, dù bản thân đội chủ nhà cũng đã có một số sự điều chỉnh về mặt nhân sự, nhằm có thể đá tốt hơn. Nhưng năng lực hạn chế không cho phép đoàn quân của HLV Nhan Thiện Nhân xuyên thủng hàng thủ của B.Bình Dương. Đấy cũng chính là lý do mà dù đá trên sân đối phương, nhưng hàng thủ của đội bóng đất Thủ Dầu vẫn thi đấu khá nhàn nhã.

Không những không ghi được bàn thắng, HV.An Giang còn thua thêm 2 bàn nữa trong hiệp 2. Đầu tiên là pha kết thúc của Abass ở phút 85, kế đến là pha lập công của cầu thủ chuyên ngồi ghế dự bị Quang Vinh ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, nâng tỷ số lên 4-0. Mãi đến phút bù giờ thứ 4, HV.An Giang mới ghi được bàn thắng danh dự, do công của cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-4.

Dù vậy, bàn thắng ấy là quá muộn để đoàn quân của HLV Nhan Thiện Nhân tránh được thất bại. Đây đã là trận đấu thứ 5 của đội bóng miền Tây Nam bộ ở V-League 2014, nhưng họ mới có 1 điểm, để thua đến 4 trận. Đáng chú ý hơn nữa, trong số 4 trận thua của HV.An Giang, có đến 2 trận thua trên sân nhà (HV.An Giang đã đá tổng cộng 3 trận sân nhà kể từ đầu mùa). Điều đó khiến cho đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long thực sự lâm nguy.

Ngược lại, với B.Bình Dương, chiến thắng đậm trước HV.An Giang cho thấy đội bóng đất Thủ Dầu dưới thời HLV Lê Thụy Hải đang dần đi đúng quỹ đạo. Hiện B.Bình Dương đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp, có được 7 điểm sau 5 trận đã đấu, đồng thời cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ trong nỗ lực gia nhập nhóm đầu.
 
Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X