Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại hội VFF hoãn đến năm 2014

Thứ Bảy 21/09/2013 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc họp thường trực VFF chiều 20/9 đã thống nhất sẽ dời Đại hội VFF nhiệm kỳ VII đến năm 2014. Như vậy, đây là lần thứ 2 VFF phải hoãn Đại hội.

Chiều 20/9, Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có cuộc họp để bàn về công tác tổ chức Đại hội VFF nhiệm kỳ VII. Cuộc họp này sẽ xác định lại thời gian tổ chức Đại hội, sau khi có nhiều vấn đề chưa thể hoàn tất.

Theo kế hoạch ban đầu, Đại hội sẽ diễn ra vào ngày 5/10/2013 như Nghị quyết của Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 13. Tuy nhiên, do một số lý do, Đại hội đã không thể tổ chức như dự kiến. Cụ thể, hồ sơ các ứng cử viên cho vị trí Chủ tịch VFF là ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL và ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch VFF vẫn chưa kịp hoàn thành và Điều lệ sửa đổi, bổ sung của VFF cũng cần phải được cơ quan Nhà nước và FIFA phê duyệt.

Đại hội VFF tiếp tục hoãn đến năm 2014 vì nhiều lý do
Đại hội VFF tiếp tục hoãn đến năm 2014 vì nhiều lý do

Theo đúng quy định, trước 1 tháng khi VFF tiến hành tổ chức Đại hội, vấn đề nhân sự sẽ phải chốt lại để trình lên Bộ Nội vụ. Đến thời điểm này còn khoảng nửa tháng nữa Đại hội sẽ diễn ra, VFF vẫn đang ở “chế độ chờ” hồ sơ pháp lý của 2 ứng viên ghế Chủ tịch là Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ xác nhận việc VFF nhận được công văn của UBND TP.HCM không đồng ý để ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), tham gia ứng cử vào ban chấp hành (BCH) và chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII. Theo công văn được UBND TP HCM do Phó Chủ tịch Hứa Ngọc Thuận ký, Nghị định 25/2010/NĐ-CP, quy định: “Thành viên của hội đồng thành viên không là cán bộ lãnh đạo trong bộ máy nhà nước hoặc tổ chức chính trị - xã hội”. Điều này đồng nghĩa với việc, Đảng ủy Công ty SJC đứng ra giới thiệu ông Dũng làm ứng viên Chủ tịch VFF khóa 7 là chưa thực hiện đúng với quy định của Chính phủ, không cho phép thành viên của Hội đồng thành viên được tham gia làm lãnh đạo trong bộ máy nhà nước hoặc tổ chức chính trị xã hội.

Trong khi đó, ứng viên ghế Chủ tịch VFF còn lại là Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng chưa được Bộ VH, TT&DL giới thiệu. Thậm chí có thông tin, Bộ không đồng ý cho ông Hải đứng ra tranh cử ghế Chủ tịch.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Hồ sơ pháp lý của các ứng viên Chủ tịch VFF đang bị chậm so với dự kiến. Bởi vậy, trường hợp không thể hoàn tất đúng hạn, VFF buộc phải dời ngày tổ chức đại hội. VFF sẽ xin ý kiến của Bộ Nội vụ và khả năng sẽ chỉ tổ chức Đại hội thường niên”.

Ngoài vấn đề về nhân sự, vừa qua, phái đoàn của FIFA với trưởng ban công tác các Liên đoàn thành viên đã tham dự hội thảo sửa đội điều lệ. FIFA đề nghị các LĐBĐ quốc gia cần sớm thông qua những sửa đổi điều lệ để có sự thống nhất, sau đó mới tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới. Điều này khiến VFF phải tổ chức một Đại hội thường niên trước khi tổ chức đại hội nhiệm kỳ VII như đã định.

Việc sửa đổi điều lệ theo khuyến cáo của FIFA rất mất thời gian và cần có sự đóng góp và thông qua của các đội bóng. Chính vì thế, quỹ thời gian còn lại là không đủ để VFF hoàn tất công việc này. Đây cũng chính là lý do khiến VFF buộc phải lùi thời gian tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, theo quy định của FIFA, thời gian lùi Đại hội nhiệm kỳ sẽ kéo dài tối đa là 6 tháng. Tuy nhiên, VFF sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ công việc để Đại hội nhiệm kỳ có thể được tổ chức trong thời gian sớm nhất.

Theo kế hoạch, các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII với điểm nhấn là sửa đổi, bổ sung Điều lệ VFF sẽ được thảo luận và thông qua tại Hội nghị BCH lần thứ 14, diễn ra tại TP.HCM vào ngày 29/9 tới và trình Đại hội thường niên VFF vào cuối tháng 10. Sau khi được Đại hội thường niên thông qua, Điều lệ VFF sẽ được trình lên các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và chuyển FIFA thông qua.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X