Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại hội thường niên VFF có nguy cơ phải hoãn

Thứ Bảy 23/11/2013 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không tổ chức được Đai hội nhiệm kỳ đúng hạn, VFF còn đứng trước khả năng không thể tổ chức cả Đại hội thường niên, dự kiến vào ngày 31/11 tới.

Cuối tháng 10 vừa qua, VFF đã có công văn gửi Tổng cục TDTT, Bộ VHTT&DL và Bộ Nội vụ xin phép tổ chức đại hội thường niên. Tuy nhiên cho tới giờ, việc chuẩn bị tổ chức đại hội thường niên VFF vẫn chưa thể chắc chắn diễn ra như đúng kế hoạch vì thiếu giấy phép của Bộ Nội vụ.

Đại hội thường niên VFF năm nay có nguy cơ sẽ hoãn
Đại hội thường niên VFF năm nay có nguy cơ sẽ hoãn

Trước đó, chủ trương ban đầu của Bộ VH,TT&DL là VFF cần hoàn tất cơ cấu nhân sự chủ chốt rồi sau đó mới tổ chức đại hội. Ngoài ra, lý do khiến Bộ VH, TT&DL chưa đồng ý cho VFF tổ chức Đại hội thường niên là vì việc tổ chức đại hội thường niên và đại hội nhiệm kỳ chỉ trong vòng 1-2 tháng là không cần thiết, gây lãng phí. Phía Bộ VH, TT&DL yêu cầu VFF cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng, đặc biệt là vấn đề nhân sự, trước khi tiến hành 2 đại hội trên.

Được biết, VFF tổ chức đại hội thường niên vào ngày 30/11 là thực hiện theo khuyến cáo của FIFA. FIFA khuyến cáo VFF tổ chức đại hội thường niên để kiện toàn lại toàn bộ các vấn đề còn chưa giải quyết rốt ráo như điều lệ, kết nạp thành viên, phương án tổ chức, bầu cử ở đại hội nhiệm kỳ… Chỉ khi điều lệ này đạt được sự thống nhất của tất cả Liên đoàn bóng đá thành viên FIFA, VFF mới được sử dụng ở nhiệm kỳ mới. Tất cả các Liên đoàn bóng đá thành viên của FIFA đều phải thực hiện quy định này.

“Sau khi biết Bộ có ý kiến như vậy, ban đầu VFF cũng có ý định sẽ tổ chức luôn Đại hội nhiệm kỳ. Nhưng trong chuyến làm việc tại Việt Nam, đoàn cán bộ của FIFA yêu cầu VFF bắt buộc phải tổ chức Đại hội thường niên để thông qua Điều lệ sửa đổi”, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết.

Đại hội thường niên sẽ giúp VFF giải quyết các công việc, như báo cáo hoạt động nhiệm kỳ 6, phương hướng nhiệm kỳ 7, kết nạp thành viên mới, thảo luận và thông qua điều lệ và cuối cùng là ấn định thời điểm tổ chức đại hội...

Trong khi đó, thời hạn được FIFA khuyến cáo là đại hội nhiệm kỳ chỉ được lùi tối đa 6 tháng và dự kiến VFF sẽ tiến hành đại hội VFF nhiệm kỳ 7 ngay đầu tháng 1/2014, trước khi V.League 2014 khởi tranh. Tất nhiên, trước đó VFF cũng phải tiến hành đại hội thường niên theo đúng quy định.

Tuy nhiên, việc VFF chưa nhận được giấy phép đã khiến các kế hoạch có nguy cơ bị phá sản. Đặc biệt, cho đến thời điểm này, hai ứng viên chức Chủ tịch là Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải và Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đều chưa hoàn tất hồ sơ để đứng ra tranh cử. Thậm chí một số thông tin cho rằng, ông Hải sẽ không tranh cử. Theo quy định của Bộ Nội vụ, chỉ khi hoàn thiện hồ sơ chức danh quan trọng nhất là chủ tịch khóa tới thì VFF mới được cấp giấy phép.

VFF đang thực sự bối rối bởi một bên là khuyến cáo của FIFA, còn một bên là Bộ Nội vụ, Bộ VH, TT&DL. “Đại hội thường niên diễn ra ngày 30/11 là hợp lý, bởi nếu lùi đại hội thường niên sang tháng 12 thì vướng SEA Games và hai đại hội cũng tổ chức quá gần nhau”, một quan chức VFF cho biết.

Hiện tại, chưa có thông tin nào xác nhận kế hoạch tổ chức đại hội thường niên của VFF sẽ phải hoãn hoặc thậm chí là không thể tổ chức. Nhiều khả năng VFF phải tính phương án khác, để giải quyết rắc rối xảy ra khi không thể tổ chức đại hội thường niên vào ngày 30/11.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X