Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Kỳ đại hội không khói thuốc

Thứ Bảy 10/12/2022 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để thúc đẩy phong trào thể thao, nâng cao sức khỏe của VĐV cũng như người dân, tiêu chí “không khói thuốc” sẽ được BTC thực hiện tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Nối tiếp thành công trong việc tổ chức SEA Games 31 không thuốc lá, thúc đẩy phong trào thể thao không khói thuốc, nâng cao sức khỏe VĐV cũng như người dân, đồng thời tăng cường thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX cũng sẽ là một kỳ Đại hội “không khói thuốc”.

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 Kỳ đại hội không khói thuốc 1
Phổ biến công tác không khói thuốc trước thềm Đại hội Thể thao toàn quốc 2022

BTC sẽ tăng cường các hoạt động truyền thông, vận động để đảm bảo chiến dịch được thực hiện. Trong đó, công việc của tình nguyện viên, giám sát viên bao gồm sắp xếp các pano “Cấm hút thuốc” ở khu vực tất cả mọi người dễ quan sát và nhận diện; quan sát thường xuyên để nhắc nhở người vi phạm chấm dứt việc hút thuốc lá. 

Đồng thời, vận động và tuyên truyền người khác không sử dụng thuốc lá tại Đại hội thể thao và không được sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử/nung nóng trong quá trình tác nghiệp. Cùng với đó, có trách nhiệm báo cáo cho BTC/Giám sát viên khi người vi phạm vẫn tiếp tục hút thuốc.

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 Kỳ đại hội không khói thuốc 2
Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Kỳ đại hội không khói thuốc

Các tiêu chí thực hiện Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX – 2022 không khói thuốc bao gồm:

- Có nội quy và/hoặc biển báo cấm hút thuốc ở các khu vực tổ chức đại hội;

- Không xảy ra hiện tượng hút thuốc lá tại các địa điểm tổ chức đại hội;

- Không sử dụng hình ảnh sản phẩm thuốc lá, hút thuốc lá trên các ấn phẩm của đại hội;

- Mọi người tham gia đại hội không bị phơi nhiễm khói thuốc thụ động;

- Không bán thuốc lá, quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức tại tất cả các địa điểm tổ chức sự kiện;

- Không tiếp nhận tài trợ từ các doanh nghiệp thuốc lá.

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 Kỳ đại hội không khói thuốc 3
Những tấm pano không hút thuốc được sắp xếp ở nhiều vị trí
Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 Kỳ đại hội không khói thuốc 4
Lực lượng tình nguyện viên đóng vai trò quan trọng để đảm bảo một kỳ đại hội không khói thuốc

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX là sự kiện thể thao lớn nhất trong lịch sử các kỳ Đại hội thể thao toàn quốc với hơn 17 nghìn người tham dự, trong đó có hơn 10 nghìn VĐV đại diện cho 63 tỉnh, thành phố và lực lượng vũ trang tranh tài ở 43 môn thi đấu. Quảng Ninh là chủ nhà của kỳ Đại hội năm nay khi đăng cai 21/43 môn thi đấu. Các cuộc tranh tài sẽ diễn ra tại địa điểm đăng cai Quảng Ninh và 10 địa phương khác kể từ 10/12.

Rực rỡ lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IXRực rỡ lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX
Tối 9/12, buổi lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã diễn ra tại quảng trường Carnaval, Hạ Long, Quảng Ninh với rực rỡ ánh sáng, âm nhạc và sắc màu.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X