Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại diện VFF nói gì sau quyết định sa thải HLV Miura

Thứ Sáu 29/01/2016 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong buổi chiều ngày hôm nay, VFF đã tổ chức buổi họp báo sau Hội nghị BCH LĐBĐ Việt Nam lần thứ VII, trong đó vấn đề đáng quan tâm nhất hiển nhiên là thông tin VFF sa thải HLV Miura cũng như tương lai của bóng đá Việt Nam.

Dai dien VFF noi gi sau quyet dinh sa thai HLV Miura hinh anh
Bầu Đức cho rằng lỗi không thuộc về ai
Đầu tiên, phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã phát biểu thay thế cho chủ tịch Lê Hùng Dũng, người đang phải dưỡng bệnh: “Ông Miura đã đến với bóng đá Việt Nam trong bối cảnh hết sức khó khăn khi đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia không có kết quả tốt. Thế nhưng, chúng tôi đánh giá ông Miura đã có những đóng góp đáng kể cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, sáng nay, BCH Liên đoàn cùng các bộ phận đã thảo luận và bỏ phiếu thống nhất sẽ thanh lý hợp đồng sớm với HLV Miura. Đồng thời sẽ ưu tiên chọn HLV nội để dẫn dắt tuyển quốc gia và U23 Việt Nam trong hai năm 2016 và 2017.”
 
“Những điều mà HLV Miura không làm được đó là chưa tạo được lối chơi phù hợp với lứa cầu thủ hiện nay của Việt Nam, cũng như ông chưa phát huy được được tố chất kỹ thuật cầu thủ Việt. Ông Miura làm được về thể lực nhưng có những thời điểm không phù hợp vì vậy chúng tôi thống nhất sẽ chia tay HLV Miura để tìm HLV khác. Người thay thế là ai sẽ được bộ phận chức năng VFF tuyển chọn và thông báo sau.”
 
Với việc thống nhất lựa chọn một HLV nội, có vẻ như ông Nguyễn Hữu Thắng càng có thêm khả năng sẽ trở thành người kế vị HLV Miura. Đơn giản bởi trong số các nhà cầm quân nội hiện tại, khó có ai đủ bản lĩnh cũng như năng lực để dẫn dắt ĐTVN, cá nhân ông Thắng cũng đã nhắm tới vị trí này.

Cảm ơn HLV Miura về một hành trình đầy cảm xúc!
Vậy là mối tình giữa chiến lược gia người Nhật với bóng đá Việt Nam đã chính thức kết thúc. Dang dở hơn khi quyết định sa thải HLV Miura đến từ một cuộc họp...
 
Về mục tiêu trong tương lai gần, bầu Đức cho biết: "Chúng tôi đã thống nhất đặt mục tiêu vô địch SEA Games 29 (năm 2017) cho bóng đá Việt Nam." Đó cũng là nhận định của ông Trần Quốc Tuấn: “VFF mong muốn xây dựng một đội tuyển mạnh hơn nữa, đáp ứng yêu cầu của người hâm mộ, đặc biệt là tại AFF Cup 2016 và SEA Games 2017. Chúng tôi sẽ làm báo cáo lên Tổng cục TDTT trước khi có những quyết định cuối cùng.”
 
Khi nói về người phải nhận trách nhiệm cho tình trạng suy yếu của bóng đá Việt Nam, bầu Đức cho biết lỗi thuộc về Liên đoàn chứ không phải của bất kỳ cá nhân nào: "Thường trực liên đoàn đứng ra nhận trách nhiệm về thất bại của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, chứ không đổ lỗi cho cá nhân nào. Chúng tôi đã nhìn ra khuyết điểm và sẽ chấn chỉnh lại trong thời gian tới.” Đây là một phát biểu khá mâu thuẫn khi mà quyết định sa thải HLV Miura trước đó chính là lời kết tội với ông thầy người Nhật.
 
Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X