Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại diện VFF không tin việc nhập tịch sẽ làm lột xác ĐTQG

Thứ Hai 03/02/2020 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc các đối thủ ở bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á liên tục nhập tịch ngoại binh, trưởng phòng các ĐT Việt Nam Đoàn Anh Tuấn đã có những phát biểu về chuyện này.

 

Nhập tịch cầu thủ không phải là chuyện hiếm gặp châu Âu hay nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên ở Đông Nam Á, điều này không phổ biến bởi những sự khác biệt về nhân chủng học cho tới văn hóa, ngôn ngữ.

Với bóng đá Việt Nam, trong quá khứ chúng ta từng gọi một số ngoại binh nhập tịch lên tuyển nhưng không thành công. Trong khi ở các quốc gia như Malaysia, Indonesia hay Philippines, việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch cũng không mang tới nhiều sự hiệu quả trên các đội tuyển quốc gia. 

Đại diện VFF không tin việc nhập tịch sẽ làm lột xác ĐT Việt Nam hình ảnh
Đại diện VFF không tin việc nhập tịch cầu thủ sẽ làm lột xác ĐTQG

Trước việc các ĐT UAE hay Malaysia đang ráo riết nhập tịch cầu thủ cho các trận đấu tới tại vòng loại World Cup, chuyện này một lần nữa đã được nhắc lại. Và theo trưởng phòng các ĐT Việt Nam Đoàn Anh Tuấn thì việc nhập tịch cầu thủ chưa chắc đã mang lại hiệu quả cho các đội tuyển.

Trao đổi với báo Thanh Niên, vị này khẳng định: "Việt Nam đủ điều kiện để đánh giá các đối thủ. Nếu các cầu thủ này thi đấu vào ngày 26/3 thì tuyển Việt Nam và VFF sẽ lấy được chỉ số và cách chơi bóng của họ.

Thực ra đừng xem nhập tịch cầu thủ là 'chiếc đũa thần' có thể lột xác ĐTQG trong thời gian ngắn. Malaysia đã mạnh lên sau khi nhập tịch Mohamadou Sumareh nhưng không phải cũng hòa nhập nhanh chóng và có đóng góp chuyên môn. Indonesia nhập tịch rất nhiều và ta có thể nhận ra họ không bật lên như kỳ vọng."

Trưởng phòng Đoàn Anh Tuấn cũng cho rằng việc ĐT Việt Nam không cần quá quan tâm những cầu thủ nhập tịch của đối thủ. Thay vào đó, việc cần làm lúc này là ‘mài sắc vũ khí’ của mình để có thể đủ sức đương đầu lại các đối thủ.

Ở bảng G, UAE đang có nhiều động thái nhập tịch cầu thủ nhất. Mới đây họ đã thông báo nhập tịch thành công bộ đôi gốc Nam Mỹ là Caio Canedo (Brazil) và Sebastian Tagliabue (Argentina). Hai cầu thủ này từng thi đấu cho những đội bóng lớn như Botafogo, Internacional hay Everton. Sự có mặt của hai cầu thủ này chắc chắn sẽ giúp UAE trở nên nguy hiểm hơn. Đây cũng là đối thủ chính trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng với ĐT Việt Nam.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X