Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại diện SHB Đà Nẵng lên tiếng trước nghi vấn không cho Đức Chinh lên tuyển

Thứ Ba 10/10/2017 02:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu trước giới truyền thông sáng 9/10, Chủ tịch SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa một lần nữa tái khẳng định việc không để tiền đạo Hà Đức Chinh lên tuyển vì lý do chấn thương.

Như những thông tin đã đưa, cách đây ít hôm, CLB SHB Đà Nẵng có gửi công văn tới VFF về việc xin miễn lên tuyển với tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh. Lý do mà đội bóng sông Hàn đưa ra là do chân sút người Phú Thọ vừa gặp một chấn thương và khó có để đảm bảo thể lực lên tuyển.

Gửi công văn là như vậy, song SHB Đà Nẵng lại gây bất ngờ khi sử dụng Hà Đức Chinh ở trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia với Becamex Bình Dương. Thậm chí, ngôi sao U22 Việt Nam còn đá hết 90 phút chính thức của hai hiệp đấu. Chính điều này đã khiến giới chuyên môn hoài nghi về việc đội bóng Đà thành ngăn cản cầu thủ của mình lên tuyển.

Dai dien SHB Da Nang len tieng truoc nghi van khong cho Duc Chinh len tuyen hinh anh
SHB Đà Nẵng bác tin không cho Đức Chinh lên tuyển

Phản bác những nghi vấn này, sáng nay 9/10, Chủ tịch SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa đã có cuộc gặp gỡ báo chí. Ông Hòa cho biết: “Khi có tên trong danh sách triệu tập, Đức Chinh đang bị chấn thương. Tới trận đấu với B.Bình Dương cậu ấy mới đỡ, nhưng chưa khỏi hẳn. Mọi người cũng có thể thấy Đức Chinh thi đấu không hoàn toàn khỏe, có chạy được mấy đâu. Với lại Đức Chinh có lên tuyển cũng không cạnh tranh được vị trí”.

Mặc dù phủ nhận việc ngăn cản Đức Chinh lên tuyển nhưng rõ ràng phát biểu của Chủ tịch SHB Đà Nẵng cho thấy đội bóng sông Hàn lo ngại việc Đức Chinh không được tham dự trận đấu tới. Do vậy, CLB này đã quyết định giữ chân tiền đạo này, vừa để anh nghỉ ngơi lại hạn chế chấn thương có thể xảy ra với chân sút từng khoác áo ĐT U20 Việt Nam.

Trước đó, HLV Lê Huỳnh Đức cũng cho biết không cản trở Đức Chinh lên tuyển: "Trước trận gặp Bình Dương, Đức Chinh có xin tôi được thi đấu do em đã cảm thấy khỏe lại. Vì vậy, tôi đưa Chinh vào sân nhưng em không chạy được nhiều. Quan điểm của tôi là cầu thủ được triệu tập là tôi ủng hộ, cấm đoán làm gì cho mệt".

Đức Chinh dính chấn thương hay chiêu trò của SHB Đà Nẵng?
Chân sút Hà Đức Chinh đã được xin phép không lên tập trung ĐT Việt Nam lần này, dù trước đó anh mới đã trọn vẹn 90 phút ở trận bán kết Cup Quốc gia hôm 6/10...

Đây không phải lần đầu tiên CLB SHB Đà Nẵng từ chối nhả quân cho các đội tuyển quốc gia. Trước đó, hồi tháng 3 năm nay, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã từ chối lý do triệu tập chân sút Hà Đức Chinh lên U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn. Khi ấy, đội bóng áo cam đưa ra lý do ĐT U20 Việt Nam mới chỉ tập trung tập huấn và Hà Đức Chinh là một cầu thủ không thể thay thế nên đây chưa phải thời điểm thích hợp để Đà Nẵng nhả người.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X