Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại diện HAGL: Khởi kiện VPF vì lợi ích chung của 14 CLB V.League

Thứ Ba 07/02/2023 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc điều hành CLB HAGL, Nguyễn Tấn Anh cho biết việc đội bóng nộp đơn kiện VPF vì lợi ích chung của 14 đội bóng tại V.League 2023.

Đại diện HAGL khẳng định: Việc khởi kiện vì lợi ích của cả 14 đội V.League

“Những ồn ào trong thời gian qua là điều mà HAGL không mong muốn. CLB cũng đã làm việc nhiều lần với VPF để cùng nhau tháo gỡ. Tuy nhiên, hai bên chưa có tiếng nói chung. Khi góc nhìn của hai bên khác nhau, CLB quyết định đưa việc này ra tòa phán xử.

Yêu cầu duy nhất của HAGL là gỡ bỏ rào cản cản trở sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, trong đó có quy định cấm các câu lạc bộ không được khai thác tài trợ với các nhãn hàng và ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính và các quy định về ngành hàng độc quyền tại giải đấu.

Nhất là trong bối cảnh các CLB Việt Nam thiếu kinh phí vận hành cũng như thiếu nhà tài trợ đồng hành”, ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ với báo giới.

Vị này cũng khẳng định: "Chúng tôi không đấu tranh cho bản thân mà cho 14 CLB V.League. Nếu HAGL thua sẽ nhận mọi phán quyết từ tòa án. Còn nếu thắng chúng tôi chỉ làm một điều duy nhất là yêu cầu VPF sửa đổi quy định không còn độc quyền trong tài trợ, đúng như nội dung của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bổ sung, sửa đổi năm 2023 do VFF ban hành”.

Đại diện HAGL Khởi kiện VPF vì lợi ích chung của 14 CLB VLeague 1

HAGL gửi hồ sơ khởi kiện VPF

Trong sáng nay 7/2, Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm đã tiếp nhận đơn khởi kiện của Công ty cổ phần thể thao HAGL với Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) xung quanh mâu thuẫn nhà tài trợ ở V.League 2023.

Vi này cũng cho biết thêm về hợp đồng của đội bóng phố núi với nhà tài trợ: “Hợp đồng giữa HAGL và Carabao được ký trước khi VPF ban hành điều lệ giải. Cụ thể, hợp đồng của chúng tôi được ký vào ngày 5/12/2022, trong khi điều lệ ban hành ngày 17/1/2023. Nếu HAGL sai, chúng tôi xin chịu mọi phán quyết của tòa án. 

Nếu đề xuất của HAGL đúng, chúng tôi chỉ có duy nhất 1 yêu cầu như đã nêu trên. Điều đó sẽ giúp tất cả các CLB chuyên nghiệp có cơ hội làm việc với nhà tài trợ, chung tay phát triển bóng đá chuyên nghiệp”.

Theo ông Nguyễn Tấn Anh, tính đến hiện tại, Carabao chấp thuận đề nghị không xuất hiện hình ảnh nước tăng lực của nhà tài trợ trong các trận đấu của HAGL tại V.League.

Trong khi đó, bên phía VPF được cho là đã có động thái ban đầu về mặt pháp lý, trong thời gian tới, khi tòa triệu tập với tư cách là bị đơn (HAGL là bên nguyên đơn), đơn vị này sẽ có những bằng chứng để bảo vệ quyền lợi của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X