Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại diện bóng Động Lực lần đầu lên tiếng về mâu thuẫn với VPF

Thứ Ba 23/02/2016 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một trong những vấn đề được nói đến nhiều nhất ở vòng 1 V-League 2016 lại nằm ở ngoài tính chuyên môn. Đó chính là vấn đề liên quan đến chất lượng trái bóng và câu chuyện các nhà tổ chức V-League không tin dùng hàng Việt Nam.

Dai dien bong Dong Luc lan dau len tieng ve mau thuan voi VPF hinh anh
Bóng Động Lực và trái bóng của Grand Sport


Được biết ở vòng 1 V-League 2016, VPF đã quyết định đưa vào sử dụng thử nghiệm trái bóng Primero One+ do hãng Grand Sport của Thái Lan phát hành. Đây là hàng được sản xuất tại Pakistan và chỉ dành cho các đội bóng tại giải hạng Nhất Thái Lan thi đấu. Chính vì thế mà điều đó tạo nên một làn sóng chỉ trích đến từ dư luận, không chỉ bởi chất lượng mà còn từ cách “sính ngoại” của ban tổ chức giải. Được biết rất nhiều cầu thủ đã lên tiếng phàn nàn vì quỹ đạo bóng bay rất khó khống chế. Lý giải được giới chuyên môn đồn đoán là do khúc mắc về hợp đồng giữa công ty bóng Động Lực và VPF.

Quả thực theo trao đổi mới đây của VOVTV với ông Lê Văn Thành, tổng giám đốc công ty bóng Động Lực, VPF đã chấm dứt hợp đồng với doanh nghiệp này là bởi những vấn đề liên quan đến thời hạn hợp đồng, còn chất lượng của bóng Động Lực đã đạt chuẩn quốc tế và được FIFA công nhận. Ông Thành cho biết: “Giữa VPF và bóng Động Lực có những mâu thuẫn không thể giải quyết. Nhưng việc chấm dứt hợp đồng khiến chúng tôi rất ngạc nhiên và dự kiến trong thời gian tới hai bên sẽ ngồi lại với nhau để làm rõ các vấn đề.”

Chiến thuật “2 Tây” sẽ giết chết V-League và bóng đá Việt Nam
V-League 2016 vừa mới khởi tranh vòng đầu tiên trong sự khấp khởi, hào hứng của NHM. Tuy nhiên có những dấu hiệu cho thấy bóng đá Việt Nam sẽ chẳng thể tiến xa...

Nhưng ngay cả khi chấm dứt hợp đồng với V-League, công ty bóng Động Lực hứa rằng họ vẫn sẽ tài trợ cho tất cả các giải đấu còn lại, từ các lứa U11 trở lên. Trong khi đó, phía VPF cho biết họ vẫn chỉ đang thử nghiệm sử dụng trái bóng Grand Sport chứ chưa hề ký hợp đồng chính thức. Với bóng Động Lực, VPF cũng hoàn toàn ký một hợp đồng mới trong trường hợp hai bên có thể giải quyết được những khúc mắc. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều kỳ vọng rằng trái bóng Động Lực sẽ sớm trở lại sân cỏ V-League khi mà các bên đã giải quyết được vấn đề. Nếu không thì VPF cũng cần phải lựa chọn những trái bóng V-League chất lượng hơn để tạo cảm giác thật với các cầu thủ.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X