Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Việt Nam vs Nhật Bản: Đừng để quả bóng kỳ vọng phình to

Thứ Năm 24/01/2019 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới lại được kỳ vọng có thể vượt qua Nhật Bản giống như thời điểm hiện tại. Song sự kỳ vọng này có lẽ cũng cần phải thực tế một chút bởi chúng ta vẫn còn kém xa đối thủ.
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Nhật Bản 20h00 ngày 24/1 (Asian Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản tứ kết Asian Cup...

Khi người Việt đang rất kỳ vọng

Có lẽ đã lâu lắm rồi, bóng đá Việt Nam mới được kỳ vọng sẽ đánh bại Nhật Bản giống như hiện tại. Lần gần nhất người hâm mộ tin vào điều đó là ở giải U19 Đông Nam Á 2014 khi lứa U19 Việt Nam của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... từng thi đấu ngang ngửa và không hề tỏ ra thua kém người Nhật. 

Tuy nhiên những thất bại sau đó của U19 Việt Nam ở cả thời Công Phượng và sau đó là lứa Quang Hải trước người Nhật đã làm nguội lạnh những đức tin đó. Thẳng thắn mà nói những trận thua đó đã cho thấy sự cách biệt lớn về trình độ giữa hai nền bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản. 

U19 Nhat Ban va U19 Viet Nam da thay doi duoc lich su
Chiến thắng thường thuộc về người Nhật trong các cuộc đối đầu Việt Nam vs Nhật Bản

Cách đây 12 năm, ở Asian Cup 2007, bóng đá Việt Nam khi đó cũng đã thua toàn diện ĐT Nhật Bản dù có lợi thế sân nhà. Người Nhật không chỉ nhanh hơn, khỏe hơn, bản lĩnh hơn mà họ cũng đủ kinh nghiệm để tìm ra những sơ hở của đoàn quân áo đỏ. 

Bóng đá Nhật Bản hiếm khi thua Việt Nam. Lần gần nhất điều này xảy ra chính là tại vòng bảng ASIAD 2018 khi 'Samurai xanh' để thua ĐT Olympic Việt Nam. Tuy nhiên sau thất bại đó, có nhiều nghi ngờ về việc người Nhật cố tình thua vì toan tính chiến thuật. Bằng chứng là sau đó họ đã đi thẳng một mạch tới trận chung kết và chỉ thua Olympic Hàn Quốc ở hiệp phụ với tỷ số 1-2 tối thiểu.

Ở lần gặp lại này, ĐT Nhật Bản dĩ nhiên vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Việt Nam. Có thể nói sức mạnh của họ cũng sừng sững như ngọn núi Phú Sĩ mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải vượt qua. 

Đánh bại Nhật Bản dù ở bất cứ thời điểm nào cũng là một chuyện không dễ, nhưng NHM vẫn đang rất kỳ vọng vào một chiến thắng của đoàn quân áo đỏ. 

Vì sao người Việt lại lạc quan đến thế? Đơn giản, bởi lúc này ĐT Nhật Bản đã không còn cho thấy sự nguy hiểm của họ như những gì mà đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã từng thể hiện ở VCK World Cup gần một năm về trước.

Đại chiến Việt Nam vs Nhật Bản Đừng để quả bóng kỳ vọng phình to hình ảnh 2
ĐT Nhật Bản đang có những màn trình diễn không thực sự tốt ở Asian Cup 2019

Trên hành trình vào tứ kết, ĐT Nhật Bản đã toàn thắng cả 3 trận vòng bảng và trận đấu ở vòng 1/8 nhưng cách thắng của họ lại không khiến người ta 'sướng mắt'. 

Họ chỉ thắng các đối thủ đúng chênh lệch một bàn. Thậm chí ở trận gặp Saudi Arabia, người Nhật có bàn thắng nhờ một pha phản công rồi quay sang tử thủ bảo toàn tỷ số tới hết trận. 

Nhìn cách ĐT Nhật Bản thi đấu ở Asian Cup 2019, dường như họ không dám đá tấn công mạnh mẽ như trước. Phải chăng sức mạnh của người Nhật chỉ có thế, hay họ giấu bài chăng? Hay sợ bị thua lại? Đó đều là câu hỏi mà có lẽ chúng ta khó có thể tìm ra lời giải phù hợp.

Nhưng dù gì đi nữa, rõ ràng thực lực của người Nhật đã không còn “khủng” như quá khứ. Đó cũng là lý do khiến chúng ta có thể lạc quan tin tưởng vào một kết quả lạc quan của 'những chiến binh sao vàng' ở cuộc đọ sức sắp tới. Nhưng hãy thực tế một chút bởi Nhật Bản không phải đối thủ tầm thường mà chúng ta muốn là có thể đánh bại.

 

Hãy cẩn thận cái bẫy của người Nhật

ĐT Nhật Bản đang trình diễn một lối chơi biến ảo ở Asian Cup 2019. Con số thống kê chỉ ra họ đã sử dụng 22/23 cầu thủ ở 4 trận đấu vừa qua. Việc liên tục xáo trộn đội hình thi đấu cũng là cách mà người Nhật khiến cho các đối thủ khó bắt bài lối chơi cũng như các điểm yếu của họ.

Nếu chúng ta chơi quá tự tin và sẵn sàng đá đôi công với người Nhật, rất có thể đó sẽ là một 'cái bẫy' mà thầy trò HLV Hajime đã giăng sẵn để chờ đoàn quân áo đỏ sập bẫy.

tong hop video viet nam vs nhat ban
Giải mã Nhật Bản ở trận đấu tới là một nhiệm vụ không đơn giản và Quang Hải cùng đồng đội

Dù đang bị xem nhẹ ở giải đấu lần này với đối chơi có phần nhàm chán, ít cảm xúc nhưng không thể phủ nhận ĐT Nhật Bản vẫn là một đội bóng đẳng cấp với phần đông các cầu thủ đều đang thi đấu ở châu Âu. Chính vì thế, một khi ĐT Việt Nam để 'hở sườn' họ hoàn toàn có thể phải trả giá bằng những pha tấn công tốc độ cao của người Nhật.

Không chỉ sở hữu một đội hình chất lượng, đội bóng Phù Tang cũng khác với mọi đội bóng Tây Á mà ĐT Việt Nam từng đụng độ, bởi họ có trình độ tổ chức lối chơi cao hơn, đồng thời sở hữu lối đá vô cùng đa dạng từ tấn công trung lộ, phối hợp ngắn, đánh biên hay thậm chí từ tình huống bóng bổng nhờ hàng công có chiều cao và có khả năng không chiến cực tốt.

Do đó ở trận Việt Nam vs Nhật Bản tối nay, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ không được phép để bị cuốn vào lối chơi 'ru ngủ' của Nhật Bản. Mà hơn hết chúng ta cứ đá phòng ngự chặt, phản công nhanh với việc khai thác điểm yếu xoay sở chậm chạp của trung vệ Maya Yoshida để trừng phạt đối thủ.

Cuối cùng, các chàng trai áo đỏ hãy giữ được tinh thần, sự tự tin và ngọn lửa chiến thắng trong tim. Chỉ cần ra sân thi đấu với trái tim nóng và cái đầu lạnh, họ hoàn toàn có thể mơ tới một kỳ tích mới trước Nhật Bản.

Một chiến thắng là điều mà NHM Việt Nam đang chờ đợi thầy trò Park Hang Seo thực hiện. Chúng ta hãy ước mơ về một điều kì tích nhưng không tạo áp lực cho các cầu thủ bởi dù kết quả trận đấu này có như thế nào đi chăng nữa, thầy trò Park Hang Seo vẫn là người hùng trong mắt người hâm mộ nước nhà.

Video: Nội soi Nhật Bản - đối thủ trên tầm Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019

Sau Hàn Quốc, tới lượt báo Nhật Bản gọi HLV Park Hang Seo là Hiddink Việt Nam
Trước cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2019, tờ Gekisaka của Nhật đã sử dụng cụm từ Hiddink Việt Nam để nói về HLV Park Hang...
Không phải Công Phượng, đây mới là chìa khóa của Việt Nam trước thử thách Nhật Bản
Trước trận tứ kết lịch sử vào tối nay, tờ Four Four Two chỉ ra cái tên nổi bật nhất của ĐT Việt Nam. Theo đó, thủ thành Đặng Văn Lâm được đánh giá cao và dự...
Những điều ĐT Việt Nam cần làm để hóa giải sức mạnh của Nhật Bản
Thi đấu với các đội bóng Nhật Bản chưa bao giờ mang lại cảm giác tự tin cho ĐT Việt Nam. Và đoàn quân áo đỏ cần làm gì để giành chiến thắng trước người Nhật ở...
Tiền đạo Son Heung-min nhắn nhủ ĐT Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản
Ngôi sao sáng giá nhất ĐT Hàn Quốc, tiền đạo Son Heung-min vừa gửi lời chúc tới ĐT Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup.
Cựu thuyền trưởng Thái Lan nhận định thế nào về trận ĐT Việt Nam vs Nhật Bản?
Trong một chia sẻ mới đây, cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan, HLV Steve Darby khẳng định tuyển Việt Nam vẫn xứng đáng là ông vua bóng đá Đông Nam Á dù có thua...
Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản (20h00 ngày 24/1): Viết tiếp kỳ tích?
Vào lúc 20 giờ 00 ngày 24/1/2019, trận Việt Nam vs Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra trên sân Al-Maktoum tại thành phố Dubai, UAE. Và liệu thầy trò...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X