Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Việt Nam vs Malaysia: Liệu Công Phượng có còn cái duyên?

Thứ Năm 10/10/2019 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước màn đại chiến Việt Nam vs Malaysia vào tối nay, NHM đang đặt nhiều kỳ vọng vào Công Phượng ngay cả khi anh đang không có phong độ tốt vì ít được thi đấu tại Bỉ, bởi ngôi sao này thường có cái duyên chọc thủng lưới Malaysia trong quá khứ.

 

Khi Công Phượng đang gặp vấn đề phong độ

Trước trận đấu với Malaysia, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ sự lo ngại về phong độ của tiền đạo Công Phượng. Trong quá khứ, hiếm khi nào ông Park thể hiện sự lo lắng với tiền đạo 'con cưng' của mình, bởi Phượng luôn là lựa chọn hàng đầu của nhà cầm quân người Hàn trên hàng tấn công ĐT Việt Nam. 

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi trong năm 2019, năm mà Công Phượng không còn khoác áo HAGL thi đấu ở sân chơi V-League. Sau những gì mà tiền đạo xứ Nghệ đã thể hiện ở AFF Cup 2018 và sau đó là VCK Asian Cup 2019, bầu Đức đã tin tưởng để anh ra nước ngoài thi đấu một lần nữa. 

Đại chiến Việt Nam vs Malaysia Liệu Công Phượng có còn cái duyên hình ảnh
Công Phượng đang gặp bế tắc trong việc tìm kiếm suất ra sân ở Sint- Truidense

Song việc này dường như đã được ông bầu HAGL thực hiện quá vội vã mà không đánh giá được hết khả năng thích nghi của Phượng ở môi trường mới. 

Sau gần nửa năm 'mài đũng quần' trên băng ghế dự bị tại CLB Incheon United, Công Phượng đã được bầu Đức 'giải cứu'. Tuy nhiên thay vì giữ Phượng lại V-League, quyết định đưa tiền đạo xứ Nghệ sang trời Âu thi đấu của HAGL lại khiến anh gặp trắc trở. Và bi kịch lại tiếp tục lặp lại với Phượng khi mà anh gặp phải quá nhiều sự cạnh tranh tại đội bóng nước Bỉ.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Malaysia 20h00 ngày 10/10 (Vòng loại World Cup 2022)
Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Việt Nam vs Malaysia bảng G...

 

Đã rất lâu rồi, Công Phượng không được ra sân trong một trận cầu chính thức. Cho tới lúc này, chân sút xứ Nghệ mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn 20 phút cho STVV ở vòng 2 giải VĐQG Bỉ. Và sau lần ấy, Công Phượng cứ thế mất hút ở danh sách đăng ký thi đấu của STVV, trong nỗi mong ngóng mòn mỏi của NHM Việt.

 

 

Công Phượng không thi đấu, chẳng ai dám khẳng định anh vẫn duy trì được phong độ và đủ sức 'tung hoành' trong trận cầu tới. Chính HLV Park Hang Seo khi chia sẻ trước trận Việt Nam vs Malaysia cũng đã phải lên tiếng thừa nhận: "Tôi có kiểm tra sáng nay thì Phượng ổn song tôi chỉ lo cảm giác thi đấu của Phượng". 

'Súng không lau súng mau han gỉ - Người không rèn ý chí không cao'. Ừ thì cứ cho rằng Công Phượng vẫn còn quyết tâm và khao khát ghi bàn trên tuyển nhưng liệu anh có thể có được những màn trình diễn tốt sau một quãng thời gian dài không được thi đấu?

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (20h00 ngày 10/10): Mệnh lệnh phải thắng
Với tham vọng giành tấm vé đi tiếp ở bảng G, ĐT Việt Nam sẽ không được phép mắc sai lầm và để mất điểm ở cuộc tái đấu Malaysia lần này.


Chờ cái duyên của 'Messi Việt'

Cách đây ít ngày, tờ báo uy tín của Malaysia New Straits Times (NST) đã có bài viết xem thường hàng công của ĐT Việt Nam. Không những thế, tờ báo này còn xoáy thẳng vào Công Phượng và cho rằng tiền đạo xứ Nghệ không có gì đáng sợ, vì kể từ khi chuyển sang Sint-Truidense, anh mới chỉ được thi đấu có 20 phút cho đội 1 cùng một trận cho đội dự bị.

Tuy nhiên có thể NST đã quên rằng Công Phượng từng là 'cơn ác mộng' với người Mã khi họ chạm trán các đội bóng của Việt Nam trong quá khứ. Thống kê cho thấy trong số những cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, chưa có ai ghi bàn vào lưới các ĐTQG Malaysia nhiều như chân sút đang chơi bóng ở Bỉ.

U23 Malaysia
Công Phượng từng nhiều lần 'gieo sầu' của người Mã trng quá khứ.

Tính tới lúc này, tiền đạo Công Phượng đã ghi 5 bàn và kiến tạo 2 lần trong những trận đấu ở Malaysia, ở các cấp độ đội tuyển khác nhau. Vào tháng 3 năm 2015 tại vòng loại U23 châu Á, Công Phượng đã ghi bàn thắng để hạ gục chủ nhà 2-1 ở Shah Alam, qua đó khép lại hy vọng được dự sân chơi châu lục của đội chủ nhà.

Đến vòng bảng SEA Games 2015, U23 Việt Nam đại thắng U23 Malaysia đến 5-1 với 2 pha lập công của Công Phượng (1 đường chuyền thành bàn). Năm 2017, Phượng cũng ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia ở sân Thống Nhất (1 đường chuyền thành bàn). Và năm ngoái, chính tiền đạo này đã ghi bàn mở tỷ số vào lưới Malaysia ở sân Mỹ Đình khi hai đội gặp nhau tại vòng bảng AFF Cup 2018 (Việt Nam thắng 2-0 hôm đó).

Có một điều đáng chú ý khác, cứ mỗi lần Công Phượng ghi bàn là các đội tuyển Việt Nam lại giành chiến thắng chung cuộc trước Malaysia. Thế nên lần này, nếu hàng phòng ngự ĐT Malaysia đánh giá thấp Công Phượng, họ hoàn toàn phải trả giá đắt bởi với cái duyên có sẵn trước người Mã, rất có cơ sở để tin tiền đạo Sint- Truidense sẽ tỏa sáng ở Mỹ Đình tối 10/10 tới.

VIDEO: Công Phượng từng quẩy nát phòng ngự Malaysia ra sao?


Đội hình dự kiến Việt Nam đấu Malaysia: Tuấn Anh thỏa sức vẫy vùng
Trong hơn 2 tuần qua, HLV Park Hang Seo đã bắt các cầu thủ ĐT Việt Nam rèn thể lực cũng như tập kín với ĐT U22 để thử nghiệm đội hình, nhằm chuẩn bị cho trận...
Tổng hợp video Việt Nam vs Malaysia tại trận chung kết AFC Suzuki Cup 2018
Bongda24h.vn - Cùng xem lại tổng hợp video đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia tại trận chung kết lượt đi và lượt về AFC Suzuki Cup 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X