Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Việt Nam vs Curacao: Màn tra tấn thể lực với đoàn quân áo đỏ

Thứ Bảy 08/06/2019 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối đầu Curacao, một đội bóng tới từ vùng Trung Mỹ, đó sẽ là một thách thức lớn với thầy trò Park Hang Seo. Và họ liệu có thể đứng vững trước sức bền của đối thủ?

 

Curacao vượt trội về thể lực

Trong số 4 đội tuyển tham dự King’s Cup 2019, Curacao là đội bóng có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA (hạng 82), xếp trên Việt Nam (hạng 98) tới 16 bậc.

Và ngoài việc xếp trên Việt Nam trên BXH FIFA, đội bóng tới từ vùng Caribe còn được đánh giá cao hơn hẳn các cầu thủ của chúng ta ở yếu tố thể hình, thể lực. Với nhiều cầu thủ gốc Phi trong đội hình, Curacao có thiên hướng thi đấu thiên về thể lực. Và đó chính là thách thức cực đại với ĐT Việt Nam khi đây lại là hạn chế của chúng ta.

Đại chiến Việt Nam vs Curacao Màn tra tấn thể lực với đoàn quân  hình ảnh
Curacao thực sự là một đối thủ rất đáng gờm với ĐT Việt Nam

Ở trận mở màn King's Cup 2019, ĐT Curacao sớm tỏ ra vượt trội so với đối thủ Ấn Độ. Nhờ sức mạnh và sự cơ động tới từ các chân sút của mình, họ liên tiếp những bàn thắng phủ đầu đối thủ ngay đầu trận đấu khiến ĐT Ấn Độ hoàn toàn bị choáng váng.

Bằng sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1, đội bóng được ví như tuyển Hà Lan thu nhỏ tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở những màn phối hợp xuống nách. Không những thế bóng bổng cũng là thứ vũ khí hữu hiệu của Curacao để đối phó với hàng thủ có chiều cao không thực sự tốt như của Việt Nam.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Curacao 19h45 ngày 8/6 (Chung kết Kings Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Curacao: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Curacao vs Việt Nam chung...

Ở trận gặp Thái Lan, bộ ba trung vệ Việt Nam là Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng liên tục phải chống đỡ những pha tạt cánh đánh đầu của "Voi chiến", nhưng khi gặp Curacao, thử thách ấy chắc chắn còn đáng sợ hơn nữa. 

Trong số những cái tên tham dự King's Cup 2019 của Curacao, cái tên đáng chú ý nhất chính là tiền đạo Rangelo Janga, người đã ghi 34 bàn sau 146 trận khoác áo đội tuyển. Tiền đạo này sở hữu chiều cao khủng khiếp lên tới 1m95, tức là cao hơn cả Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng tới hơn chục phân.

Ngoài Janga cao 1m95, Curacao còn có Jafar Arias cao 1m91. Với chiều cao và khả năng không chiến sắc sảo, đội bóng này được dự báo là sẽ chơi bóng chẳng khác gì những đội Tây Á mà Việt Nam từng đối đầu.

Đại chiến Việt Nam vs Curacao Màn tra tấn thể lực với đoàn quân  hình ảnh
Curacao thi đấu mạnh mẽ không kém gì các đội tuyển châu Phi

Đánh giá về đối thủ, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã đưa ra lời cảnh báo: "Curacao tuy ở khu vực CONCACAF nhưng thực ra lối chơi mang tính chất châu Phi nhiều hơn. Đối thủ này cũng có kỹ thuật nhưng thiên về sức mạnh nhiều hơn. 

Họ chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên rất nhanh để đánh phủ đầu ở ngay những phút đầu trận. Các cầu thủ của họ sở hữu lối chơi tốc độ và tận dụng cơ hội ghi bàn cực tốt".

Và rõ ràng để ngăn cản và đánh thắng Curacao chắc chắn sẽ không phải một nhiệm vụ đơn giản khi mà cầu thủ của chúng ta 'thấp bé, nhẹ cân' hơn hẳn đối thủ. Một lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh sẽ là cách duy nhất để mang về thắng lợi cho ĐT Việt Nam, nhưng hãy chờ xem họ có thể thực hiện được chuyện đó.

 

Đâu là lời giải cho bài toán mang tên Curacao?

Nên nhớ 'vỏ quýt dày luôn có móng tay nhọn'.  Chính vì thế, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể chặn đứng sức mạnh của đối phương, nếu họ thi đấu tỉnh táo, khôn ngoan cũng như có thể khai thác triệt để những điểm yếu của đối thủ.

Sự tự tin, đó là điều tiên quyết để giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng đánh bại nhiều đối thủ có trình độ cao hơn hẳn. Họ cũng từng "vùi dập" một đội bóng vùng Caribe là Jamaica khi ấy được dẫn dắt bởi "phù thủy" Milutinovic. 

DT Viet Nam. Anh: Doc Lap
Yếu tố tinh thần có thể mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Độc Lập

So với Curacao, Jamaica là đội tuyển giàu truyền thống hơn rất nhiều. Họ từng lọt vào VCK World Cup 1998, 2 lần về nhì tại Gold Cup (giải vô địch khu vực CONCACAF) và 6 lần vô địch Giải bóng đá khu vực Caribe. Dẫu ở thời điểm đó, Jamaica đang trong giai đoạn phong độ không tốt và để thua khá dễ dàng trước Việt Nam nhưng chiến thắng này vẫn là một cơ sở giúp chúng ta có thêm niềm tin đánh bại Curacao.

Đối đầu một đội bóng mạnh ở chung kết King’s Cup 2019, đó sẽ là một thách thức lớn song cũng là một dịp để các học trò của HLV Park Hang Seo kiểm tra lại khả năng chơi bóng của mình. Sau giải Asian Cup 2019, phần lớn các cầu thủ đều gặp những vấn đề phong độ hay chấn thương khi trở về phục vụ CLB của mình.

Trước người Thái, ‘nhạc trưởng’ Quang Hải thực sự chỉ chơi tròn vai, ‘Pirlo’ Tuấn Anh mới bắt đầu hòa nhập trở lại, Anh Đức ngày càng bị ảnh hưởng bởi tuổi tác, Công Phượng và Văn Toàn đều chưa tìm lại hết sự hiệu quả, và ngay cả Văn Lâm cũng lâu lắm rồi mới được hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng như chính anh chia sẻ. Và họ sẽ phải thay đổi nếu muốn nâng cao chức vô địch.

Trong bóng đá, thắng lợi chung cuộc có thể không thuộc về kẻ mạnh mà lại thuộc về đội bóng thi đấu bản lĩnh hơn. Và hãy chờ xem, các cầu thủ của chúng ta có thể làm được điều đó tại Chang Arena vào tối nay.

Highlight: Curacao 3-1 Ấn Độ

Nhận định Việt Nam vs Curacao, 19h45 ngày 8/6: Gian nan thử thách người tài
Đại chiến Việt Nam vs Curacao sẽ quyết định chủ nhân của danh hiệu vô địch Kings Cup 2019. Ở khía cạnh nào đó, ĐT Việt Nam đang tỏ ra lép vế hơn đối phương....

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X