Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Việt Nam và Malaysia có nguy cơ bị hoãn

Thứ Sáu 28/02/2020 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rất có thể cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Malaysia vào cuối tháng 3 tới sẽ không thể diễn ra như dự kiến nếu dịch Covid-19 chưa được khống chế.
 
 
Lo ngại dịch Covid-19 bùng phát sẽ ảnh hưởng tới bóng đá châu Á, mới đây Liên đoàn bóng đá Châu Á đã kêu gọi tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các liên đoàn thành viên để bàn các phương án đối phó. Cuộc họp khu vực phía Đông sẽ được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia vào thứ Hai 2/3 và cuộc họp khu vực phía Tây sẽ diễn ra vào ngày 7-8/3.
Đại chiến Việt Nam vs Malaysia có nguy cơ bị hoãn hình ảnh
Đại chiến Việt Nam vs Malaysia có nguy cơ bị hoãn vì dịch Covid-19
 
Được biết, AFC sẽ đánh giá những tác động của dịch Covid-19 đến các trận và không ngoại trừ khả năng sẽ phải hoãn một số trận đấu trong thời gian tới, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp.
 
Nói về chuyện này, Tổng thư ký AFC Windsor John chia sẻ: "Đây là khoảng thời gian khó khăn và thách thức chưa từng có, nhưng AFC đang làm việc không biết mệt mỏi để theo dõi tình hình, bao gồm các lệnh hạn chế đi lại, trong khi cũng liên lạc thường xuyên với các Liên đoàn thành viên, Giải đấu và CLB".
 
Trước mắt, LĐBĐ Châu Á sẽ hoãn một số trận đấu tại AFC Champions League và trận play-off Olympic Tokyo giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Thông tin này đã được trang chủ AFC đưa ra. AFC cũng đã làm việc với FIFA để đánh giá tác động của dịch Covid-19 đối với các trận đấu tại vòng loại châu Á của FIFA World Cup Qatar 2022 và AFC Asian Cup China 2023 ​​diễn ra vào tháng 3.
 
Nếu dịch bệnh tại Malaysia không được kiểm soát, AFC có thể sẽ quyết định đưa cuộc đối đầu giữa Việt Nam vs Malaysia tại Bukit Jalil ngày 31/3 vào danh sách các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 bị hoãn. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ phải hội quân ở một giai đoạn khác.

Trong trường hợp vẫn diễn ra bình thường, trận đấu này cũng đối mặt nguy cơ sẽ thi đấu trên sân không khán giả, nếu Malaysia thấy điều này là thiết thực trước tình hình dịch bệnh tại quốc gia này. 
 
Theo kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Bình Dương từ ngày 21/3 tới. Toàn đội sẽ có trận đấu với ‘quân xanh’ Kyrgyzstan vào ngày 26 tại sân Gò Đậu trước khi sang Malaysia thi đấu.
Đại chiến Việt Nam - Malaysia có thể diễn ra trên sân không có khán giả
Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, LĐBĐ Malaysia đang cân nhắc tổ chức kín trận đấu lượt về vòng loại...
ĐT Việt Nam gặp thuận lợi về lịch thi đấu hơn Malaysia
Trước màn tái đấu tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế hơn về lịch thi đấu so với Malaysia.
Malaysia nhận tin sét đánh trước màn tái đấu ĐT Việt Nam
Lo ngại vấn đề an ninh, LĐBĐ Bahrain mới đây đã đưa ra thông báo xin tạm ngừng tổ chức trận đấu giao hữu giữa ĐT Malaysia và ĐT Bahrain vào ngày 21/3 tới đây.
Minh Long
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X