Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Việt Nam - Thái Lan: Thầy Park có nên mạo hiểm với Đoàn Văn Hậu?

Thứ Năm 05/09/2019 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở một trận cầu có tính chất quyết liệt như trận Việt Nam vs Thái Lan tới đây, liệu thầy Park có nên mạo hiểm sử dụng Đoàn Văn Hậu khi cầu thủ này đang không trong tình trạng thể lực sung mãn nhất?

TRỰC TIẾP Thái Lan vs Việt Nam 19h00 ngày 5/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Trực tiếp Thái Lan vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Thái Lan vs Việt Nam vòng...

Khi vị trí của Đoàn Văn Hậu rất khó thay thế

Sở hữu chiều cao lý tưởng cùng lối đá mạnh mẽ, lăn xả và rất tích cực lên công, về thủ, Đoàn Văn Hậu đang là hậu vệ cánh trái số 1 của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Điều đó cũng giúp anh trở thành cầu thủ ưa thích trong mắt thầy Park. Thực tế dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, hậu vệ người Thái Bình luôn chiếm một suất đá chính ở ĐTQG. Hậu đá chính gần như toàn bộ các trận đấu tại AFF Cup 2018 rồi tới Asian Cup 2019. Ở King’s Cup 2019, cầu thủ có chiều cao lên tới 1m86 này cũng chơi đủ cả 2 trận, trong đó có trận đấu đặc biệt quan trọng với ĐT Thái Lan.

Nhìn vào những con số đó, có thể thấy tầm ảnh hưởng rất lớn của Văn Hậu ở ĐT Việt Nam. Và rõ ràng một khi cầu thủ này không thể thi đấu, sẽ là một thách thức không nhỏ với thầy Park trong việc bố trí người thay thế.

Việt Nam vs Thái Lan Thầy Park có nên mạo hiểm với Văn Hậu hình ảnh
Mới bình phục chấn thương, Đoàn Văn Hậu có đủ sức tham dự trận Việt Nam vs Thái Lan?

Chia sẻ với giới truyền thông sau khi vừa đặt chân lên đất Thái Lan, Văn Hậu đã tự tin cho biết: "Tôi luôn luôn sẵn sàng ra sân nếu được huấn luận viên tin tưởng, dù ở đâu và làm gì thì tôi luôn nghĩ về màu cờ sắc áo của đội tuyển".

Tuy nhiên dù tự tin là vậy nhưng việc liệu Văn Hậu có đạt phong độ cao nhất nếu ra sân ở thời điểm này thì đó vẫn là một dấu hỏi. Ai cũng hiểu anh vừa trải qua một ca chấn thương đầu gối gặp phải tại V-League. Thêm vào đó, việc phải trải qua hành trình dài hàng chục ngàn km trên máy bay từ Việt Nam sang Hà Lan rồi từ Hà Lan ngược lại Thái Lan chỉ trong vòng ít ngày rõ ràng cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của Văn Hậu.

Việc bỏ lỡ 3 buổi tập cùng ĐT Việt Nam thực sự là một bất lợi cho Đoàn Văn Hậu một khi hậu vệ sinh năm 1999 được ra sân trong trận gặp đội chủ nhà Thái Lan vào ngày mai, bởi những buổi tập này không chỉ là quãng thời gian để toàn đội lắp ghép, tìm kiếm sự kết dính trong lối chơi mà còn giúp các cầu thủ làm quen, thích nghi với điều kiện thi đấu tại xứ chùa Vàng.

Cách đây ít ngày, chia sẻ với giới truyền thông, HLV Park Hang Seo đã cho biết Văn Hậu cũng khó đủ thể lực đá hết trận: “Bộ phận y tế đã cho biết Văn Hậu có thể thi đấu từ 45 đến 60 phút ở trận gặp Thái Lan nhưng khả năng thi đấu 90 phút thì không dám chắc. Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam cũng đồng ý với nhận định này”.

Và liệu với tình trạng như hiện tại, Văn Hậu có được thầy Park sử dụng ngay từ đầu ở trận gặp người Thái sắp tới?

Nhưng thầy Park vẫn có những phương án thay Văn Hậu

Trước một đối thủ Thái Lan được đánh giá rất cao, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ không mạo hiểm với tình trạng chấn thương của Văn Hậu.

Còn nhớ trường hợp của Đình Trọng tại Vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3, thầy Park không sử dụng anh ngay từ đầu mà chỉ tung anh vào sân từ băng ghế dự bị trong các trận gặp U23 Brunei, U23 Indonesia với số phút tăng dần. Chỉ đến trận quyết định gặp Thái Lan ông mới sử dụng Đình Trọng một cách trọn vẹn 90 phút. Việc HLV Park Hang Seo sử dụng Đình Trọng một cách thận trọng giúp hậu vệ này lấy dần lại cảm giác bóng tốt nhất sau một thời gian dài nghỉ thi đấu.

Đại chiến Việt Nam - Thái Lan Thầy Park có nên mạo hiểm với Đoàn Văn Hậu hình ảnh 2
Văn Thanh hoàn toàn có thể thế chỗ được Đoàn Văn Hậu ở cánh trái ĐT Việt Nam

Và từ trường hợp đó, rất có thể ở trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan sắp tới, Văn Hậu nhiều khả năng cũng là một quân bài dự bị chiến lược được thầy Park tung vào sân trong hiệp 2 để tạo bất ngờ trước Thái Lan. Khi đó, với thể lực vẫn còn nguyên vẹn, Văn Hậu chắc chắn sẽ tạo nên nhiều khó khăn cho đội chủ nhà Thái Lan.

Văn Hậu dự bị, vậy thay thế cho anh sẽ là ai? Đó rất có thể sẽ là Vũ Văn Thanh, cầu thủ có thể thi đấu tốt ở hai cánh. Văn Thanh là mẫu cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và anh chắc chắn sẽ khỏa lấp được khoảng lấp được khoảng trống mà Văn Hậu để lại.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng có thể tin dùng Đức Huy như một hậu vệ biên. Tại CLB Hà Nội, tiền vệ sinh năm 1995 không ít lần được ông Chu Đình Nghiêm bố trí thi đấu ở vị trí này. Đức Huy không mạnh về tốc độ hay khả năng lên công về thủ nhưng anh hoàn toàn đáp ứng nhiệm vụ phòng ngự đơn thuần của một hậu vệ.

Nói tóm lại, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có những phương án để thay thế Văn Hậu ở trận này. Và liệu nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ lựa chọn phương án nào, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Nhận định Thái Lan vs Việt Nam (Vòng loại World Cup, 19h00 ngày 5/9): Thử thách cực đại
Thái Lan lúc này đã là một phiên bản nâng cấp rất nhiều so với đội hình từng dự Kings Cup 2019. Và đây chắc chắn sẽ là một thử thách lớn cho ĐT Việt Nam trong...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X