Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Việt Nam - Thái Lan: Phượng sẽ "nở hoa" trên đất Thái?

Thứ Năm 05/09/2019 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ đang đặt nhiều niềm tin vào Công Phượng, chân sút đang được kỳ vọng sẽ sút tung lưới Thái Lan ở trận đấu sắp tới.

Đại chiến Việt Nam - Thái Lan Phượng sẽ nở hoa trên đất Thái hình ảnh
 


Khi Công Phượng đang là niềm hy vọng của người Việt

Không phải ai khác mà Công Phượng chính là cầu thủ có lẽ phải chứng kiến nhiều thất bại đau lòng của Việt Nam trước người Thái. Anh là nhân chứng trong thất bại đậm 0-3 của ĐT Việt Nam trước Thái Lan ngay tại Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2018.

Tại SEA Games 29, Công Phượng cũng chính là cầu thủ có cú sút 11m 'bắn chim' qua đó gián tiếp khiến ĐT U23 Việt Nam tiếp tục gục ngã với cùng tỷ số 0-3 trước Thái Lan. 

Sau những thất bại ấy, chắc chắn Công Phượng lúc này đang khao khát phục thù trước người Thái khi hai đội gặp nhau ở vòng loại World Cup 2022. 

Đại chiến Việt Nam - Thái Lan Phượng sẽ nở hoa trên đất Thái hình ảnh
Công Phượng là nhân chứng trong nhiều thất bại của Việt Nam trước Thái Lan

Trước trận đấu này, nhiều ý kiến lo ngại việc Công Phượng có thể sẽ thi đấu không thành công trước Thái Lan khi mà anh không được ra sân thường xuyên tại CLB Sint- Truidense. Hồi đầu năm, tiền đạo xứ Nghệ từng sang Hàn Quốc khoác áo Incheon United nhưng anh cũng không gặt hái được nhiều thành công tại đây.

Ít được ra sân thi đấu, điều đó sẽ gây bất lợi cho phong độ của Phượng song điều đó càng khiến khát khao chơi bóng, khẳng định bản thân của tiền đạo số 10 nén lại như chiếc lò xo và chỉ chờ dịp bung ra hết cỡ. Thêm vào đó, việc ít được thi đấu cũng giúp Công Phượng có được thể lực dồi dào nhất cho trận chiến với người Thái.

Sự lạc quan cũng là những gì mà HLV Lê Thụy Hải đưa ra khi nhận xét về Công Phượng: "Được thi đấu tại Bỉ, ăn tập và chơi bóng ở một môi trường chuyên nghiệp, có đẳng cấp thế giới thì cậu ấy chắc chắn tiến bộ so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam. 

Những va chạm, tranh chấp, chiến thuật mới sẽ giúp nâng tầm Công Phượng. Đúng hơn, cậu ấy sẽ cải thiện được nhiều mặt từ tư duy chơi bóng hiện đại, sức mạnh, tranh chấp cũng như xử lý bóng sao cho hiệu quả nhất. Vậy nên ai cho rằng Công Phượng dự bị nhiều ở Bỉ về tuyển Việt Nam đá không tốt, đó là ý kiến chủ quan". 

Đại chiến Việt Nam - Thái Lan Phượng sẽ nở hoa trên đất Thái hình ảnh 2
Người hâm mộ đang kỳ vọng Công Phượng sẽ phát huy hiệu quả trước Thái Lan

Trước một Thái Lan đang được đánh giá nhỉnh hơn, người hâm mộ đang rất kỳ vọng Công Phượng với khả năng quấy phá của mình sẽ phát huy hiệu quả trong các pha phản công của ĐT Việt Nam. Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa thể quên những pha đi bóng đầy nhiệt huyết của Phượng trong trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp Nhật Bản. Khi đó, nếu nắn nót hơn nữa trong những pha dứt điểm của mình, rất có thể Phượng đã làm nên lịch sử.

Tại King's Cup 2019, Công Phượng được tung vào sân thay Văn Toàn ở giữa hiệp 2 và sớm tạo ra được rối loạn nhất định cho hàng phòng ngự Thái Lan nhờ khả năng đi bóng lắt léo, thậm chí buộc trung vệ Thái Lan Pansa Hemviboon phải phạm lỗi thô bạo. Và sự xuất hiện của anh trên sân chắc chắn sẽ khiến người Thái luôn phải cảnh giác, và không dám mạo hiểm tràn hết sang phần sân đoàn quân áo đỏ, bởi nếu không cẩn thận, họ sẽ phải trả cái giá rất đắt.

 

Phượng sẽ 'nở hoa' trên đất Thái?

Công Phượng là cầu thủ luôn có duyên ghi bàn trong những trận đấu lớn của bóng đá Việt Nam. Từ cấp độ U đến ĐTQG, Công Phượng luôn biết cách tạo nên sự khác biệt với phẩm chất của một ngôi sao lớn.

Anh chính là cầu thủ xé lưới Hàn Quốc ở vòng loại U23 châu Á 2018. Bên cạnh đó Phượng cũng ghi bàn duy nhất vào lưới U23 Bahrain giúp U23 Việt Nam vào tứ kết ASIAD 18 cũng như xé lưới U23 Iraq trong trận tứ kết U23 châu Á 2018.

Cong Phuong ghi ban dep mat nhung van choi qua ca nhan
Công Phượng sẽ 'nở hoa' trên đất Thái?

Ở cấp độ ĐTQG, Công Phượng ghi bàn vào lưới Iraq, Jordan ở ASIAN Cup 2019 và 1 bàn thắng ở bán kết AFF Cup 2018 vào lưới Philippines. Và với tài năng của mình, anh hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó vào lưới người Thái.

Tuy nhiên, không phải là Công Phượng không gặp những áp lực trước cuộc đọ sức Việt Nam - Thái Lan. Sau khi chia tay HAGL, anh mới chỉ chơi vỏn vẹn 421 phút ở các trận đấu chính thức, tức chưa đầy 5 trận tại Hàn Quốc và Bỉ và không có nổi một bàn thắng.

Nhiệm vụ của một chân sút dĩ nhiên là ghi bàn vào lưới đối thủ. Và khi không thực hiện được chuyện này, điều đó sẽ tạo nên những áp lực rất lớn với mỗi cầu thủ. Công Phượng đang khao khát ghi bàn thắng để giải tỏa sự căng thẳng đó. Và nếu Phượng 'nở hoa' trên đất Thái, đó sẽ là một điều vô cùng tuyệt vời.

Highlight: Việt Nam 1-0 Thái Lan (Kings Cup 2019)

 

TRỰC TIẾP Thái Lan vs Việt Nam 19h00 ngày 5/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Trực tiếp Thái Lan vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Thái Lan vs Việt Nam vòng...
Thứ hạng FIFA của tuyển Việt Nam sẽ ra sao sau đại chiến với Thái Lan
Với tính chất của một trận đấu hạng A do thuộc vòng loại World Cup nên kết quả cuộc đối đầu Thái Lan vs Việt Nam vào tối nay sẽ ảnh hưởng nhiều đến vị trí của...
Báo Thái chỉ ra 5 lý do ĐT Việt Nam sẽ thảm bại trước Thái Lan
Cây viết thể thao Bor Bu của trang Siamsport (Thái Lan) mới đây đã chỉ ra 5 lý do để tin rằng ĐT Thái Lan sẽ giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam vào tối nay...
Đại chiến Việt Nam - Thái Lan: Chờ tài phù thủy Park Hang Seo
Người Thái đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc đối đầu lần này. Và liệu tài năng của HLV Park Hang Seo sẽ giúp ĐT Việt Nam có điểm trong chuyến hành quân xa nhà lần...
5 cuộc đối đầu đáng được chờ đợi ở trận Thái Lan - Việt Nam
Màn đọ sức giữa Thái Lan vs Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào tối nay được nhận định sẽ vô cùng căng thẳng, quyết liệt. Và người hâm mộ chắc chắn sẽ...
Xem trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan 5/9 VL World Cup 2020 ở kênh nào?
Fan hâm mộ Việt Nam có thể xem trực tiếp trận thi đấu giữa tuyển Việt Nam vs Thái Lan lúc 19h ngày 5/9/2019 trên nhiều kênh phát sóng của VTV, VOV...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X