Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Việt Nam - Thái Lan: Khi Chanathip phải bị phong tỏa

Thứ Tư 04/09/2019 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao sinh năm 1994 chính là gương mặt nguy hiểm nhất của Voi chiến lúc này. Và nếu không thể phong tỏa Messi Thái, ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều cơ hội có điểm trên đất Thái.

 

Messi Thái rất nguy hiểm

Trận đại chiến Việt Nam - Thái Lan ở lượt trận mở màn Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã đến rất gần. Đây là trận đấu mà cả hai đội đều quyết tâm giành phần thắng để qua đó hướng tới một suất đi tiếp. 

Với ĐT Việt Nam, chuyến làm khách này không hề đơn giản khi chúng ta phải thi đấu trên sân của Thái Lan. Thêm vào đó, ở lần gặp nhau này, đối phương sẽ có đội hình mạnh nhất, bao gồm sự trở lại của tiền vệ tài năng Chanathip.

Đại chiến Việt Nam - Thái Lan Khi Chanathip phải bị phong tỏa hình ảnh
Chanathip Songkrasin là niềm hy vọng của người Thái trong trận đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 5/9.

Cầu thủ được mệnh danh là 'Messi Thái' không tham dự King's Cup 2019 vừa qua vì chấn thương. Và Thái Lan khi đó đã để thua trước Việt Nam với tỷ số 0-1 sau pha ghi bàn của Anh Đức. Tuy nhiên khi mà Chanathip đã trở lại, trận đấu tới của thầy trò Park Hang Seo chắc chắn sẽ không hề đơn giản.

Dù chỉ có chiều cao khiêm tốn 1m58 nhưng Chanathip lại là mẫu cầu thủ tấn công cực kỳ nhanh nhẹn, khéo léo. Thêm vào đó, tiền vệ sinh năm 1994 này lại có một thể lực cực kỳ bền bỉ, sung mãn giúp anh có thể thi đấu cả trận mà không hề biết mệt.

Nhờ tài năng của mình, Chanathip đã được CLB Sapporo chiêu mộ và đang thi đấu rất thành công tại Nhật Bản. Theo một trang web chuyển nhượng hàng đầu thế giới, cầu thủ từng cùng Thái Lan hai lần vô địch AFF Cup 2014 và 2016 đang được định giá khoảng 2,2 triệu euro, cao hơn hẳn tổng giá trị tất cả các cầu thủ ĐT Việt Nam - 1,55 triệu euro.

“Messi Thái” còn đắt gấp hơn 14 lần Công Phượng, Quang Hải và hơn cầu thủ đắt giá nhất bên phía ĐT Việt Nam là Đặng Văn Lâm tới hơn 7 lần. Con số đó đã nói lên sự nguy hiểm của Chanathip và không phải tự nhiên HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao cầu thủ có chiều cao chưa đến 1m60 của người Thái trước màn đọ sức sắp tới.

Lan dau tien ke tu khi hoi quan, DT Thai Lan cho phep gioi truyen thong duoc vao tac nghiep trong buoi tap toi 2/9.
 

 "Chúng ta đều biết tuyển Thái Lan sẽ triệu tập 3 cầu thủ đang chơi tại J-League. Tôi muốn nói đến Chanathip Songkrasin, cầu thủ không thi đấu ở King's Cup 2019 trước tuyển Việt Nam. Thế nhưng, ai cũng thấy anh ta chơi hay như thế nào ở ASIAN Cup 2019. Tôi đánh giá Chanathip là cầu thủ mà ĐT Việt Nam phải hết sức cảnh giác trong lần gặp nhau sắp tới", thầy Park tâm sự.

Không chỉ thầy Park, trong các cuộc chia sẻ với giới truyền thông, cả đội trưởng lẫn các đội phó của ĐT Việt Nam là Quế Ngọc Hải, Văn Toàn, Hùng Dũng đều đánh giá rất cao khả năng tạo đột biến của Chanathip. Và rõ ràng việc 'bắt chết' một ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi ở sân chơi đẳng cấp Châu Á như J-League sẽ không phải một nhiệm vụ đơn giản với đoàn quân áo đỏ.

Khi Chanathip phải bị phong tỏa

Để có điểm tại Thái Lan vào tối 5/9 tới đây, một nhiệm vụ quan trọng mà ĐT Việt Nam phải làm là phong tỏa được Chanathip Songkrasin. 

Chanathip hiện đang là ngôi sao số 1 của bóng đá Thái Lan hiện tại và cũng là linh hồn của hàng công Voi chiến. Giá trị của anh đã được khẳng định ở những giải đấu quốc tế nhiều năm qua và mỗi khi "Messi Thái" vắng mặt, đội bóng xứ sở chùa vàng lại bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Chanathip Thai Lan
Phong tỏa Chanathip Songkrasin không phải nhiệm vụ đơn giản với mọi hàng phòng ngự.

Chính vì thế, việc khoá chặt số 18 của ĐT Thái Lan là vô cùng quan trọng với hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam. Một khi Chanathip bế tắc, chắc chắn sức công phá của đội chủ nhà sẽ giảm đi đáng kể và đó cũng chính là lúc ĐT Việt Nam dễ thở hơn để tạo ra những pha phản công nguy hiểm.

Nhưng theo kèm Chanathip chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng, ngay cả với những hậu vệ ở giải J-League 1 Nhật Bản. Nếu HLV Park Hang Seo bố trí một cầu thủ theo kèm 1vs1, điều này sẽ không thể hạn chế được sự nguy hiểm của tiền vệ xứ Chùa Vàng. Thay vào đó, chúng ta nên phòng ngự khu vực, chủ động bắt người sớm, đá quyết liệt để ngăn chặn lối đá kỹ thuật của Thái Lan.

Người Thái muốn dựa vào số đông cầu thủ ở hàng tiền vệ để dồn ép và tạo ra thế trận lấn lướt trước Việt Nam. Vì thế nếu chỉ quan tâm tới Chanathip chúng ta có thể sẽ bỏ quên nhiều cầu thủ khác. Vì thế thay vì tập trung vào một cầu thủ, ĐT Việt Nam cần khóa chặt mọi đường lên bóng của đội chủ nhà, có như thế đoàn quân áo đỏ mới có thể hy vọng vào việc giành được một kết quả tốt trên sân khách.

Xem "Messi Thái" ghi bàn thắng đẹp mắt tại J-League 2019:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X