Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến TP.HCM vs Hà Nội: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ Sáu 26/07/2019 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói trận đấu tới đây giữa CLB TP.HCM vs Hà Nội sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Chung Hae Soung tự quyết số phận của mình ở mùa giải năm nay. Và liệu họ có thể giành trọn 3 điểm trước nhà ĐKVĐ để băng băng về đích?

 

Khi TP.HCM mới chính là địch thủ của Hà Nội

Mùa giải V-League 2018 đã chứng kiến một Hà Nội với sức mạnh vượt trội đã liên tục 'làm mưa làm gió' ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Ở thời điểm đó, thực sự không có một đội bóng nào có thể được xem là ngang tầm với đội bóng thủ đô.

64 điểm sau 26 vòng đấu là kỷ lục vô tiền khoáng hậu cho một nhà vô địch, hơn nữa Hà Nội còn vượt qua Becamex Bình Dương để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất kỷ nguyên V-League với 4 lần vô địch và 4 lần Á quân.

TPHCM vs Binh Duong
CLB TPHCM có sự chuyển mình mạnh mẽ ở V-League 2019

Tuy nhiên sự vượt trội của Hà Nội so với các đối thủ đã không còn đúng ở mùa giải 2019 khi HLV Chung Hae Soung về dẫn dắt CLB TP.HCM. Từ một đội bóng chỉ lo trụ hạng ở hai mùa giải trước đó, đội bóng Sài thành đã có sự vươn mình mạnh mẽ và biến thành 'kẻ thách thức' ở V-League 2019.

Sự có mặt của HLV Chung Hae-seong thổi một luồng sinh khí giàu sức sống vào lối chơi của TP.HCM. Mặc dù không sở hữu những ngôi sao lớn trong đội hình hay những ngoại binh quá khủng nhưng đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác lại thi đấu cực kì hiệu quả nhờ lối chơi gắn kết, xuất phát từ tinh thần đoàn kết dựa trên triết lý lấy tập thể làm trung tâm của ông Chung.

Và dưới bàn tay dìu dắt của ông thầy người Hàn Quốc, CLB TP.HCM từ chỗ có nguy cơ giải thể đã thực sự trở thành một thế lực mới ở V-League, khiến Hà Nội phải lo lắng. Và dù từng bị Hà Nội đánh bại ở lượt đi song lúc này đội chủ sân Thống Nhất vẫn đang dẫn đầu BXH với 1 điểm nhiều hơn chính nhà ĐKVĐ.

Sự vươn lên mạnh mẽ của TP.HCM cũng khiến V-League 2019 trở nên hấp dẫn hơn. Nếu không có TP.HCM thì V-League thời điểm hiện tại cũng không còn đội bóng nào đủ khả năng khiến Hà Nội phải lo lắng.

Thanh Hóa đã không còn là ông lớn thích 'bạo chi' sau sự ra đi của FLC. SLNA thì thiếu lực để trở lại thời đỉnh cao còn Quảng Ninh hay Bình Dương cũng không có nhân sự đủ mạnh để có thể cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch với Hà Nội. 

Và chính điều đó đã khiến cuộc đối đầu giữa TP.HCM và Hà Nội trở nên hấp dẫn và được chờ đón như thế.
 

TRỰC TIẾP TPHCM vs Hà Nội 19h00 ngày 26/7 (V-League 2019)
Trực tiếp TPHCM vs Hà Nội: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu TPHCM Hồ Chí Minh vs Hà Nội vòng 18 giải VĐQG...

Cơ hội vô địch sớm đang ở trước mắt TP.HCM

Trước trận TP.HCM vs Hà Nội vào tối nay, toàn bộ lượng vé vào sân Thống Nhất theo dõi trực tiếp trận đấu này đã được bán hết chỉ trong 2 ngày. Điều đó đã cho thấy người dân TP.HCM đang rất chờ đợi vào một chiến thắng của đội nhà để có thể sớm chinh phục chức vô địch.

Có lẽ đã rất lâu rồi, NHM Sài thành không được dịp ăn mừng một chức vô địch. Và đó là lý do họ đang rất kỳ vọng thầy trò HLV Chung Hae Soung thực hiện được điều đó. 

Thanh Luong Ha Noi vs TPHCM
CLB TPHCM đang đứng trước cơ hội lớn để giành chức vô địch V-League

Nếu đánh bại Hà Nội trong trận này, khoảng cách giữa hai đội sẽ là 4 điểm và rõ ràng khi đó, TP.HCM sẽ dễ tính toán hơn ở phần còn lại của mùa giải dù họ vẫn còn gặp những đối thủ khó chịu.

Nếu có 3 điểm trong trận này, điều đó sẽ tạo nên một động lực rất lớn để các cầu thủ thêm quyết tâm đánh bại các đối thủ để về đích sớm ở V-League 2019. Cách đây chưa lâu, trong lễ ra mắt các nhà tài trợ mới, CLB TP.HCM đã nhận được lời hứa thưởng 2 tỷ nếu lên ngôi vô địch. Và đó sẽ là liều thuốc doping tinh thần giúp toàn đội thi đấu với trên 100% sức lực để hướng tới chức vô địch.

Tuy vậy, đánh bại Hà Nội ở thời điểm này không phải chuyện đơn giản nhất là khi đội bóng Thủ đô vừa có chiến thắng giòn giã 4-1 trước CLB Sài Gòn ngay tại sân Thống Nhất. Với sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho trận đấu này, tin rằng Hà Nội đủ sức thách thức giấc mơ vô địch của đội chủ nhà. 

Trước trận đấu này, Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn ở chất lượng cầu thủ. Và với cơ hội trước mắt, liệu CLB TP.HCM có thể khuất phục đối thủ hay lại bị đánh bại rồi lại nhìn chức vô địch rơi vào tay Hà Nội.

Nhận định TP.HCM vs Hà Nội, 19h00 ngày 26/7: Chung kết sớm ở V-League 2019
Với việc đang bám đuổi sát nhau trên BXH, cả TP.HCM vs Hà Nội đều coi lần gặp gỡ lần này là một trận chung kết sớm, quyết định cơ hội vô địch của cả hai đội.
VFF phân công trọng tài số 1 Việt Nam bắt trận thư hùng TP.HCM - Hà Nội
Với tính chất quan trọng của cuộc đọ sức giữa hai CLB TP.HCM - Hà Nội vào tối nay 26/7, LĐBĐ Việt Nam VFF đã phân công những trọng tài giỏi nhất làm nhiệm vụ ở...
HLV CLB TP.HCM và Hà Nội hâm nóng trận chung kết sớm V-League 2019
Hai HLV của CLB TP.HCM và Hà Nội đã có những chia sẻ trước trận đấu được xem là chung kết sớm ở mùa giải năm nay.
Quang Hải không đặt nặng mục tiêu ghi bàn vào lưới CLB TP.HCM
Tiền vệ trẻ Quang Hải đã có những chia sẻ trước trận đấu sớm vòng 18 V-League giữa hai CLB TP.HCM và Hà Nội vào tối mai 26/7.
Hà Nội có thể mất Đức Huy ở trận đại chiến với TP.HCM
Với việc chấn thương vẫn chưa hoàn toàn bình phục, tiền vệ Đức Huy nhiều khả năng sẽ vắng mặt với trận gặp CLB TP.HCM vào chiều tối mai 26/7.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X