Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến CLB Hà Nội - Công an Hà Nội: Kinh nghiệm hay khát khao thể hiện sẽ lên tiếng?

Thứ Năm 09/02/2023 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau màn trình diễn tương đối trái ngược ở vòng 1, hai câu lạc bộ Hà Nội vs Công an Hà Nội (CAHN) sẽ có màn so găng trực tiếp tại lượt đấu thứ 2. Và ở trận derby Thủ đô lần này, liệu kinh nghiệm của CLB Hà Nội hay khát khao thể hiện mình của các tân binh CAHN sẽ được thể hiện?

Hà Nội vs CAHN: Chiến thắng gọi tên ai?

Trong lượt trận ra quân tại V-League 2023, CLB Hà Nội đã gây thất vọng khi không thể phô diễn sức mạnh như thường thấy ở các trận derby Thủ đô với CLB Viettel. 

Để đối phương cầm hòa 1-1 ở cuối trận, đây có thể nói là một trận hòa đầy đáng tiếc của đội bóng áo tím. Song kết quả này đã phản ánh đúng cục diện trận đấu khi Viettel đã vùng lên và đã có màn thể hiện khá tốt ở nửa cuối hiệp đấu thứ 2.

Đại chiến CLB Hà Nội - Công an Hà Nội Kinh nghiệm hay khát khao thể hiện sẽ lên tiếng 1
CLB Hà Nội chỉ có thể tự trách mình khi đã chơi không tốt ở trận ra quân.

Để thủng lưới trong những phút cuối, các cầu thủ Hà Nội chỉ có thể tự trách mình khi đánh rơi 3 điểm. Chia sẻ với báo giới sau trận, HLV Bozidar Bandovic thậm chí đã không ngại cho rằng các học trò của ông không có tốc độ tốt và để mất bóng quá nhiều, dẫn đến việc để mất thế trận vào tay Viettel.

Trong bối cảnh chưa tìm lại được phong độ cao nhất tại mùa giải 2023 khi các trụ cột chưa có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau AFF Cup 2022, cộng việc vừa thay mới HLV trưởng, CLB Hà Nội được dự đoán sẽ đối mặt với không ít khó khăn trước đội bóng Công an Hà Nội (CAHN) - cái tên vừa gây tiếng vang lớn sau chiến thắng 'hủy diệt' 5-0 trước Topenland Bình Định tại vòng 1.

Là đội bóng còn non trẻ nhưng với sự đầu tư lớn trước thềm mùa giải năm nay, đội bóng ngành Công an đã nhanh chóng có sự vươn mình để đứng vào hàng ngũ những ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch V-League 2023.

Với việc đang sở hữu những cái tên đình đám như Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Phan Văn Đức, Vũ Văn Thanh, Tô Văn Vũ, Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng, Sầm Ngọc Đức, Huỳnh Tấn Sinh... có thể nói CLB CAHN lúc này đang không hề e ngại sức mạnh của nhà đương kim vô địch. 

Và nếu cứ thi đấu với một tinh thần thoải mái và tự tin như trận ra quân gặp Bình Định thì họ hoàn toàn đủ sức làm nên chuyện trong trận derby Thủ đô thứ hai tại mùa bóng năm nay.

Đại chiến CLB Hà Nội - Công an Hà Nội Kinh nghiệm hay khát khao thể hiện sẽ lên tiếng 2
CAHN đã phô diễn sức mạnh trong trận thắng 5-0 tại vòng 1.

Với tham vọng vô địch, CAHN chính là đội bóng đã gây ồn ào nhất trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ trước mùa bóng 2023. Những khoản đầu tư lớn đã giúp nhà vô địch giải hạng Nhất năm 2022 sở hữu một đội hình khá hùng hậu với nhiều tuyển thủ quốc gia.

Trong khi đó, CLB Hà Nội không những không bổ sung thêm lực lượng mà ngược lại, họ thậm chí còn phải chia tay một số cầu thủ giỏi, đáng kể nhất chính là trường hợp của Đoàn Văn Hậu gia nhập CLB CAHN. 

Vì thế ở trận derby thủ đô sắp tới, sẽ không dễ để đội bóng giàu truyền thống nhất Việt Nam có thể khuất phục được 'ngựa ô' CAHN - đội bóng đang nổi lên như một thế lực thách thức ngai vàng của 'nhà vua'.

Theo nhận định của giới chuyên môn, ở thời điểm này khi phong độ và chất lượng đội hình của 2 đội không có sự chênh lệch quá lớn thì có thể nói cơ hội vẫn đang được chia đều cho cả hai bên.

Tất nhiên, các bên đều có những thế mạnh riêng. Với CLB Hà Nội, đó chính là sự gắn kết trong lối chơi cùng yếu tố kinh nghiệm trận mạc, bản lĩnh thi đấu. Và ở trận tới, nhà đương kim vô địch cần thể hiện điều này để săn tìm chiến thắng đầu tiên ở V-League 2023. 

Trong khi với CAHN, đó chính là khát khao thể hiện của những cái tân binh vừa gia nhập đội bóng. Rõ ràng những Văn Thanh, Tấn Tài, Văn Đức, Tiến Dụng, Tấn Sinh, Văn Vũ,… đều đang rất muốn thể hiện hết mình để ghi điểm trong mắt BHL. Ngoài ra, yếu tố tinh thần cũng đang là lợi thế của CAHN khi mà họ rõ ràng không gặp áp lực quá lớn trước trận này. 

Và liệu rằng khi đang bị xếp ở thế 'cửa dưới', tân binh V-League 2023 có thể tạo ra một màn trình diễn bùng nổ trước nhà ĐKVĐ, để qua đó gây bất ngờ cho khán giả có mặt tại Hàng Đẫy tối nay?

Nhận định Hà Nội vs CAHN (19h15 ngày 9/2): Xem mèo nào cắn mỉu nàoNhận định Hà Nội vs CAHN (19h15 ngày 9/2): Xem mèo nào cắn mỉu nào
Một lần nữa trận cầu muộn nhất của vòng đấu lại chứng kiến màn so tài giữa nhà ĐKVĐ CLB Hà Nội và một ứng viên nặng ký trong cuộc đua danh hiệu, CLB CAHN. Và liệu trong trận derby lần này, sức mạnh của nhà vua hay tân binh V-League 2023 sẽ lên tiếng?

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X