Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Đã thấy chất V-League ở HAGL

Chủ Nhật 01/02/2015 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bao lo ngại của bầu Đức về đội bóng trẻ HAGL tại V-League 2015 đã không trở thành hiện thực. Hóa ra lứa “gà nòi” của đội bóng phố Núi không “dễ vỡ” như tưởng tượng.

Sau 6 vòng đấu đầu tiên của V-League 2015, HAGL đã có được 2 chiến thắng nhưng đã phải nhận tới 4 thất bại. Một kết quả không quá tới nỗi “bi đát” như tuyên bố chấp nhận nguy cơ xuống hạng của bầu Đức. Với việc nằm giữa BXH thì các CĐV của HAGL đã có thể thở phào nhẹ nhõm rằng lứa cầu thủ trẻ từ lò JMG không quá lép vế so với các đàn anh dày dạn kinh nghiệm tại V-League. Tất nhiên mùa giải còn rất dài và chưa thể nói được gì trước mắt nhưng rõ ràng thầy trò HLV Graechen đang trưởng thành nhanh chóng sau từng vòng đấu.

Trong cả 4 thất bại của HAGL ở mùa giải năm nay, có một điểm chung đều là những trận thua sát nút. Điều này cho thấy thầy trò HLV Graechen không hề thua kém về chuyên môn mà họ thua bởi đơn giản là chưa đủ về kinh nghiệm trận mạc. So với trận thua toàn diện trước ĐTLA ở vòng 2 thì đội bóng phố Núi đã trở nên khó chơi hơn rất nhiều. Đó là trận thua 0-1 trước trên sân đội đầu bảng Hải Phòng, hay là chiến thắng trước “đại gia” Đà Nẵng. Hôm qua, HAGL tiếp tục chơi tốt trước Than Quảng Ninh, ứng viên nặng ký cho vô địch V-League 2015. Họ chỉ chịu thua ở phút cuối cùng của trận đấu và cả 2 lần bị thủng lưới đều là lỗi cá nhân của trung vệ Cosmina Goia.

Da thay chat V-League o HAGL hinh anh
HAGL buộc phải thay đổi lối chơi để hợp với V-League

Có một điều dễ nhận ra đó là việc càng thi đấu thì HAGL càng ít xuất hiện những pha phối hợp nhỏ kỹ thuật hơn. Những Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng đã ít ban bật hơn, ít “diễn” hơn và tất nhiên là ít đẹp mắt hơn những màn trình diễn trong màu áo U19 VN. Đó là điều tất yếu phải đến trong môi trường bóng đá đỉnh cao đầy khắc nghiệt và cạm bẫy. Một pha biểu diễn kỹ thuật không cần thiết có thể khiến các cầu thủ trẻ của ông Graechen chấn thương ngay lập tức. Sau 6 trận trải nghiệm sự khốc liệt của V-League 2015 thì những Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng không còn chơi bóng trong sự vô tư, ngây thơ như trước mà họ phải thi đấu thực dụng hơn.

Tại vòng 5 vào tuần trước, HAGL đã đánh bại SHB Đà Nẵng bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Dragicevic. Đây là bàn thắng từ chấm 11m sau tình huống xâm nhập vào vòng cấm của tiền đạo Công Phượng. Sau trận, thủ môn Văn Hưng của đội bóng sông Hàn khẳng định rằng thổi penalty là không sai nhưng anh chưa chạm vào tiền đạo HAGL. Chưa biết người gác đền của SHB Đà Nẵng có phạm lỗi thật không hay chỉ có điều là Công Phượng đã ngã quá đẹp đủ sức thuyết phục trọng tài, đồng thời là một pha tránh chấn thương cực kỳ khôn ngoan của anh. Rõ ràng Công Phượng nói riêng và các cầu thủ trẻ HAGL nói chung đã không còn trong sáng như khi còn khoác áo U19 VN, họ buộc phải thay đổi để thích nghi với môi trường bóng đá khắc nghiệt của V-League.

Thầy trò HLV Graechen đã không còn thể hiện được lối chơi ban ngắn đẹp mắt như khi tham gia các giải trẻ, bởi đơn giản họ bị các CLB già giơ tại V-League 2015 bắt bài. Những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng cũng không còn chơi bóng ngẫu hứng như trước. Sau những va vấp tại V-League, lứa “gà nòi” của bầu Đức đã thực dụng và kinh nghiệm hơn rất nhiều. Đó là biểu hiện của sự trưởng thành, mục tiêu quan trọng nhất của bầu Đức và HAGL khi đôn lứa U19 lên thi đấu tại giải VĐQG.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X