Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Trung Quốc bắt chính trận CK của U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan

Thứ Năm 25/01/2018 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì cái tên sẽ bắt chính trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan cũng đã lộ diện.

Theo thông tin vừa cập nhật, vị vua áo đen sẽ đảm nhiệm vai trò điều khiển trận đấu chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan vào chiều ngày thứ Bảy tới đây sẽ là trọng tài từ nước chủ nhà Trung Quốc, Ma Ning. Trọng tài Ma Ning sinh năm 1979. Ngoài nhiệm vụ cầm còi ông còn là một thầy giáo. Vị này bắt đầu cầm còi bắt chính ở giải Chinese Super League từ năm 2010, trước khi trở thành trọng tài FIFA năm 2011.

Trong tai Trung Quoc bat chinh tran CK cua U23 Viet Nam vs U23 Uzbekistan hinh anh
Ông Ma Ning sẽ bắt chính trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan

Trong sự nghiệp cầm còi của mình, ông Ma Ning từng nhiều lần làm nhiệm vụ ở các trận đấu có các đội bóng của Việt Nam. Đây là vị trọng tài từng điều khiển trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa Malaysia và ĐT Việt Nam trên sân Shah Alam. Trong trận đấu này, trọng tài Ma Ning đã có rất nhiều quyết định gây bất lợi cho đoàn quân áo đỏ. Chẳng hạn, ông cho Malaysia được hưởng quả phạt đền, sau tình huống cầu thủ của chúng ta để bóng chạm tay không rõ ràng trong vòng cấm.

Trọng tài Ma Ning cũng bỏ qua tình huống đáng nhẽ phải phạt thẻ đỏ mười mươi đối với thủ quân Safig Rahim của Malaysia, sau khi cầu thủ này liên tục đấm vào gáy trung vệ Tiến Thành. Không những thế, trọng tài Ma Ning liên tục bỏ qua những tình huống vào bóng hết sức thô bạo của các cầu thủ chủ nhà khiến Hoàng Thịnh, Huy Toàn phải rời sân trên cáng.

Trong tai Trung Quoc bat chinh tran CK cua U23 Viet Nam vs U23 Uzbekistan hinh anh
Ông vua áo đen này từng nhiều lần làm khó bóng đá Việt Nam

Ngoài trận đấu đó, vị trọng tài này cũng từng bắt chính trận đấu ở vòng bảng giữa ĐT Việt Nam và Philippines tại giải AFF Cup năm 2012 trên đất Singapore. Cũng trong trận đấu đó, trọng tài Mã Ninh đã bỏ qua rất nhiều lỗi của các cầu thủ Philippines và bắt quá khắt khe với ĐTVN. Kết thúc trận đấu, ĐTVN đã thất bại trước Philippines với tỷ số 0-1. Cũng cần nói thêm rằng, trận thua 0-1 trước ĐT Philippines đã gián tiếp khiến ĐT Việt Nam bị loại khỏi giải đấu số 1 ĐNÁ năm ấy.

Trong quá khứ, các trận đấu tại AFC Cup của CLB Hà Nội T&T và CLB SLNA được điều khiển bởi trọng tài Ma Ning sau đó đều xảy ra điều tiếng vì bị xử ép. Đây thực sự là điều đáng lo ngại nếu ông Ma Ning tiếp tục mắc những sai sót ở trận chung kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan sắp tới.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X