Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Thông tin về chấn thương của trung vệ U23 Việt Nam, đã rõ cơ hội dự SEA Games 31

Chủ Nhật 27/03/2022 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trung vệ Liễu Quang Vinh sẽ mất khoảng 3 tháng để điều trị phục hồi chấn thương mà không cần phẫu thuật.

U23 Việt Nam nhận tin mừng từ Liễu Quang Vinh

Theo Bóng đá 24h đã đưa tin trước đó, trung vệ Liễu Quang Vinh đã không thể góp mặt trong trận đấu của U23 Việt Nam trước U23 Croatia do dính chấn thương. Anh bị đau sau pha va chạm ở trận đấu ra quân giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022 trước U23 Iraq hôm 23/3.

Khi ấy, một cầu thủ bên phía đội bạn đã mất đà và ngã thẳng vào chân của Liễu Quang Vinh. Theo đánh giá sơ bộ, trung vệ thuộc biên chế của SHB Đà Nẵng bị nghi đứt dây chằng chéo.

Đây là dạng chấn thương nặng và thường các cầu thủ sẽ phải lên bàn mổ để chữa trị dứt điểm. Chưa kể, quá trình hồi phục cũng tiêu tốn rất nhiều thời gian. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều khả năng Quang Vinh sẽ không thể tham dự SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.

Liễu Quang Vinh

Liễu Quang Vinh bị cầu thủ đối phương ngã thẳng vào chân

Liễu Quang Vinh
Liễu Quang Vinh đã phải rời sân bằng cáng

Theo thông tin mới nhất từ VFF, sau khi kiểm tra kỹ về tình trạng chấn thương của Liễu Quang Vinh cũng như được sự tham gia hỗ trợ của các chuyên gia y tế hàng đầu trong và ngoài nước thông qua chẩn đoán hình ảnh chụp cộng hưởng từ, các bác sỹ đã kết luận chấn thương dây chằng của Quang Vinh chưa đến mức độ cần phải can thiệp bằng phẫu thuật.

Dẫu vậy, trung vệ của U23 Việt Nam sẽ cần ít nhất 3 tháng để điều trị hồi phục mới có thể trở lại sân cỏ. Như vậy, Quang Vinh sẽ không thể tham dự kỳ đại hội được tổ chức trên sân nhà sẽ diễn ra vào tháng 5 tới. Cùng với đó, giải đấu Dubai Cup 2022, cầu thủ này chắc chắn sẽ không thi đấu trận còn lại.

Trung vệ Liễu Quang Vinh là trụ cột của U23 Việt Nam. Anh được đánh giá cao nhờ sự đa năng khi có thể chơi được cả ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh trái.

Đây có lẽ là một ưu điểm giúp Quang Vinh sớm lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo. Anh thậm chí còn được triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X