Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những CLB Việt Nam nào sẽ dự sân chơi châu lục ở mùa giải 2021?

Chủ Nhật 08/11/2020 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc giành chức vô địch V-League 2020, CLB Viettel sẽ có vé tham dự sân chơi danh giá nhất của bóng đá châu lục, trong khi Hà Nội và Sài Gòn dự AFC Cup.
CLB Viettel và Hà Nội tham dự sân chơi châu lục hình ảnh
CLB Viettel sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League 2021.

Như đã biết, theo quy định của LĐBĐ châu Á AFC, kể từ mùa giải 2021, bóng đá Việt Nam sẽ lần đầu tiên có 3 đội bóng tham gia tranh tài ở hai giải đấu cấp cao nhất của châu lục là AFC Champions League (1 suất) và AFC Cup 2021 (2 suất), thay vì hai suất dự AFC Cup như trước.

Và suất dự AFC Champions League sẽ được phân bổ cho đội bóng vừa đoạt chức vô địch V-League 2020 là CLB Viettel. Trong khi đó, hai suất vào vòng bảng AFC Cup sẽ thuộc về đội vô địch Cúp Quốc gia 2020 và đội bóng á quân V-League 2020.

Do Hà Nội vừa là nhà vô địch Cúp Quốc gia đồng thời cũng chính là đội bóng đã về nhì ở V-League năm nay, cho nên suất cho đội hạng nhì sẽ nhường cho đội xếp thứ 3 trên BXH V-League 2020 là CLB Sài Gòn. Đây cũng là lần đầu tiên thầy trò HLV Vũ Tiến Thành bước ra sân chơi châu lục kể từ khi thăng hạng năm 2016.

Với việc được trở lại với sân chơi AFC Cup, CLB Hà Nội cũng đang nhận được nhiều sự kỳ vọng về việc sẽ giành chức vô địch sau khi đã vào tới vòng 4 đội mạnh nhất ở mùa giải 2018. Tất nhiên đội bóng thủ đô cũng cần sự đầu tư về con người, trong đó có việc mang về những chân sút chất lượng hơn để gia tăng hiệu suất của hàng tấn công.

HLV Trương Việt Hoàng: Viettel vô địch hoàn toàn xứng đáng
HLV Trương Việt Hoàng không giấu nổi niềm hạnh phúc khi Viettel đăng quang ngôi vô địch V.League 2020.
Nguyên Mạnh: Gia nhập Viettel là quyết định đúng đắn
Trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Viettel, Nguyên Mạnh góp công lớn giúp đội nhà giành ngôi vô địch V.League 2020.
Trọng Đại: Thành công này là do nỗ lực của toàn đội
Là người có những đóng góp không nhỏ vào hành trình giành chức vô địch V-League 2020 của CLB Viettel, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại cũng đã có những chia sẻ của...
CLB Viettel tái hiện thành tích của Hà Nội sau tròn một thập kỷ
Với việc đánh bại chủ nhà Sài Gòn FC ở vòng đấu cuối V-League 2020, CLB Viettel đã trở thành tân vương giải đấu. Và họ cũng đã tái hiện được thành tích thi đấu...
CLB Hà Nội nói gì sau khi lỡ hẹn với chức vô địch V-League 2020?
Trợ lý CLB Hà Nội, ông Nguyễn Công Tuấn đã có những chia sẻ của mình sau chiến thắng 4-0 của đội nhà trên sân Cẩm Phả.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X