Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá ngang ngửa Nhật Bản, Đặng Văn Lâm và ĐT Việt Nam được AFC ca ngợi

Thứ Sáu 25/01/2019 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn trình diễn ấn tượng trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam và cá nhân thủ môn Đặng Văn Lâm đã nhận được những lời khen ngợi từ trang chủ AFC.

 

Ở trận đấu tứ kết 1 của Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã trình diễn một lối chơi đầy ấn tượng và chỉ chịu thua sát nút 0-1 trước ĐT Nhật Bản sau tình huống đá penalty thành công của tiền vệ Ritsu Doan. 

Đây là một kết quả thực sự bất ngờ bởi không nhiều người hình dung ra việc các cầu thủ Nhật Bản đã phải chật vật tìm kiếm bàn thắng khi đối đầu với nền bóng đá thua kém về mọi mặt.

 Đặng Văn Lâm và ĐT Việt Nam được AFC ca ngợi sau trận thua tiếc nuối trước Nhật Bản
Van Lam can pha Viet Nam vs Nhat Ban

Chứng kiến trận đấu quả cảm của ĐT Việt Nam vừa qua, trang website của LĐBĐ châu Á đã dành những lời khen ngợi cho các học trò của HLV Park Hang Seo.

"ĐT Nhật Bản đã thi đấu tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng vào lưới Việt Nam nhưng điều đó đã không diễn ra khi hàng phòng ngự Việt Nam chơi cực kì kỷ luật, giữ tỷ số hòa trong 45 phút đầu tiên.

Có thể nói ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt và mang áp lực đến cho Nhật Bản, khi Nguyễn Công Phượng kết thúc một pha nước rút bằng cú sút đi bóng lệch khung thành.

Những pha phản công nguy hiểm của Việt Nam khiến hàng thủ Nhật Bản đã chịu áp lực lớn. Thủ môn Shuichi Gonda đã phải có tình huống cản phá đầu tiên khi Phan Văn Đức áp sát ở phút 37, trước khi Quang Hải có tình huống dứt điểm nguy hiểm sau đó khoảng 1 phút, buộc thủ môn Nhật cần trổ tài".

AFC cũng không quên nhắc tới Đặng Văn Lâm sau màn trình diễn hết sức ấn tượng của anh trong 90 phút thi đấu vừa qua. Trang chủ LĐBĐ châu Á viết: "Đặng Văn Lâm đã có màn trình diễn ấn tượng trước khung thành khi có nhiều pha cứu thua xuất thần, trong đó có pha đưa tay ra cản phá cú dứt điểm hiểm hóc trong góc hẹp của cầu thủ Nhật Bản".

Sau trận thua đầy tiếc nuối trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của giới truyền thông châu Á. Đa số đều tỏ ra tiếc nuối và cho rằng đoàn quân áo đỏ xứng đáng có một kết quả hòa sau 90 phút trước Nhật Bản.

Quế Ngọc Hải tri ân đồng đội sau khi kết thúc Asian Cup
Như vậy, hành trình tại cúp bóng đá châu lục của ĐT Việt Nam đã đi đến hồi kết. Dưới đây là phản ứng của Quế Ngọc Hải sau trận thua Nhật Bản ở vòng tứ kết.
Đây là phản ứng đầu tiên của Công Phượng sau trận thua Nhật
Dừng bước tại vòng tứ kết, cái tên thi đấu nổi bật của Việt Nam trong trận này - tiền đạo Công Phượng chia sẻ cảm xúc và khẳng định sự tự hào.
Người Thái sốc khi ĐT Nhật Bản phải nhờ VAR mới đánh bại được Việt Nam
Người Thái đã không còn nhìn ĐT Việt Nam bằng ánh mắt coi thường mà thay vào đó là sự nể phục sau những gì đoàn quân áo đỏ đã thể hiện trước Nhật Bản.
Truyền thông quốc tế tiếc nuối khi ĐT Việt Nam để thua do VAR
Nhiều tờ báo quốc tế đều tỏ rõ sự tiếc nuối khi ĐT Việt Nam đã phải dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019 vì công nghệ trọng tài VAR.
HLV Park Hang Seo chỉ ra điều thất vọng sau trận thua Nhật Bản
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra nuối tiếc khi các học trò của mình không thể tạo nên kỳ tích trước Nhật Bản.
HLV ĐT Nhật Bản ấn tượng với sức mạnh của ĐT Việt Nam
Phát biểu sau trận, HLV ĐT Nhật Bản ông Hajime Moriyasu đã tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của đội nhà, đồng thời cũng không quên khen ngợi ĐT Việt Nam

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X