Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đà Nẵng 2-1 HAGL: Chạy ngay đi trước khi mọi việc tồi tệ hơn

Thứ Hai 18/06/2018 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chạy ngay đi trước khi mọi việc tồi tệ hơn. Đó là những gì sẽ diễn ra với đội bóng phố Núi HAGL ở giai đoạn lượt về V-League 2018 nếu họ không cố gắng trong thời gian tới.

 

1. Siêu phẩm nhưng thua ngược

Lần thứ hai liên tiếp tiền vệ Minh Vương lập siêu phẩm đá phạt, và cũng là lần thứ hai liên tiếp HAGL để thua ngược. Đó thực sự là một câu chuyện tệ hại cho những ai trót yêu mến đội bóng phố Núi kể từ khi bầu Đức trình làng lứa cầu thủ ‘siêu nhân’ với Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng.

Trên sân Hòa Xuân chiều tối qua, cái dớp để thua trước SHB Đà Nẵng vẫn chưa thể được đội bóng phố Núi hóa giải. Mặc dù ở trận này, ‘Gỗ’ đã có chuẩn bị kỹ lưỡng khi bố trí đội hình 5-4-1 và cũng không nôn nóng tấn công như trước song họ vẫn để thủng lưới.

Đà Nẵng 2-1 HAGL Chạy ngay đi trước khi mọi việc tồi tệ hơn hình ảnh
Minh Vương tiếp tục ghi bàn ở trận Đà Nẵng 2-1 HAGL

Bàn thắng sớm đầu trận của Minh Vương chỉ càng làm động lực để các cầu thủ chủ nhà Đà Nẵng ghi bàn vào lưới HAGL. Và sang tới hiệp 2, khi hàng phòng ngự của đội khách đã bắt đầu thi đấu chệnh choạc, họ đã phải nhận liên tiếp các bàn thua do công của cặp đôi tiền đạo Đỗ Merlo, Hà Đức Chinh.

Với thất bại này, HAGL đã trở về với vị trí quen thuộc là ở nhóm nửa cuối BXH. Đã gần 4 mùa giải trôi qua, HAGL với Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương,… vẫn đang chật vật thi đấu tại V-League. Và rõ ràng họ còn rất nhiều điều phải cải thiện trước khi mơ tới viễn cảnh vô địch ở mùa giải tới.

2. Yếu đâu hãy sửa đó

Sự trở lại của trung vệ Tăng Tiến sau án treo giò chẳng thể khiến HAGL bớt lo lắng về sự ổn định nơi tuyến phòng ngự. Bộ ba trung vệ Đông Triều, Kim Jin-seo, Tăng Tiến ở trận này có thể nói đã không để lại thực sự nhiều dấu ấn về chuyên môn.

Mắt xích yếu kém nhất, cũng là vị trí khiến HAGL phải nhận hai bàn thua liên tiếp lại thuộc vệ ngoại binh người Hàn Quốc Kim Jin-seo. Sự vụng về và thiếu dứt khoát của cầu thủ trẻ người Hàn Quốc là nguyên nhân dẫn tới trận thua 1-2 của HAGL tại Đà Nẵng.

Kim Jin-seo
Trung vệ Kim Jin-seo tiếp tục là 'tội đồ' của HAGL

HAGL đang là đội bóng để thủng lưới nhiều thứ 3 tại V-League năm nay với 24 bàn thua. Nếu không có những sự điều chỉnh, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, có lẽ sẽ rất khó để đoàn quân nhà bầu Đức có thể vươn lên trở thành một thế lực tại V-League trong những mùa giải tới.

3. Chạy ngay đi

CLB HAGL rõ ràng đã không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chặng tourmalet tốn thể lực ở mùa giải năm nay. Thi đấu với mật độ 4 ngày/ trận, rất nhiều vị trí trụ cột của họ đã để mất phong độ.

Xuân Trường sau những trận đấu thăng hoa hồi đầu mùa đã không còn là chính mình. Anh thi đấu khá vật vờ với sự giảm sút sự chính xác của những đường chuyền bóng. Cả Công Phượng, Văn Toàn, hay Văn Thanh dù vẫn thi đấu cố gắng hết sức song những bàn thắng mà họ mang lại chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Không những thế, nền tảng thể lực của ‘Gỗ’ dường như cũng chưa có nhiều sự thay đổi. Họ vẫn là những chàng trai đã cạn năng lượng khi bước vào đầu hiệp 2. Nhìn những cầu thủ HAGL đi bộ trên sân, có lẽ nhiều người đã ước ao hy vọng giá như bầu Đức quan tâm tới nền tảng thể lực cầu thủ ngay từ đầu, có lẽ họ sẽ không còn ‘lười di chuyển’ như vậy.

4. Màn ăn vạ vụng về của đội bóng Đà Nẵng

Thực sự SHB Đà Nẵng xứng đáng giành chiến thắng sau những nỗ lực ghi bàn vào lưới HAGL. Tuy nhiên có một điều mà họ không khiến những CĐV bóng đá trung lập cảm thấy thuyết phục chính là bởi lối đá quá tiểu xảo.

SHB Da Nang vs HAGL
 Cầu thủ HAGL tỏ rõ sự bức xúc trước chiêu trò của đối thủ SHB Đà Nẵng

Khi đã có bàn thắng dẫn trước, đội bóng sông Hàn liên tục chơi câu giờ với một loạt tình huống nằm sân của các cầu thủ. Điều này gây ức chế tới mức những cầu thủ vốn nổi tiếng ‘ngoan’ như Công Phượng, Xuân Trường cũng phải bức xúc ý kiến với các trọng tài và phải nhận thẻ phạt cảnh cáo. Trong quá khứ, HAGL cũng có không ít lần sử dụng chiêu này nhưng rõ ràng họ cũng không đóng kịch theo cách ‘vụng về’ như vậy.

Không dưới 6 lần, cầu thủ SHB Đà Nẵng nằm sân ăn vạ để câu giờ. Và sau khi được đưa ra sân, họ ngay lập tức ‘tỉnh bơ’ chạy vào sân thi đấu như chưa từng bị chấn thương bầm dập. Trong bóng đá, không ai cấm các đội bóng chơi tiểu xảo nhưng rõ ràng cách câu giờ thô thiển như vậy của SHB Đà Nẵng khó có thể khiến người ta nể phục.

Highlight Đà Nẵng 2-1 HAGL (Vòng 14 V-League 2018)

Sau vòng 14 V-League 2018: Hà Nội, HAGL đồng loạt ngã ngựa
Vòng 14 V-League 2018 đã chứng kiến những cú sốc khi Hà Nội chịu thua đội áp chót trên BXH là Sài Gòn FC còn HAGL tiếp tục ngã ngựa trên sân SHB Đà Nẵng. Nó...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X