Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá hay nhưng U23 Việt Nam vẫn bị chuyên gia chỉ trích

Thứ Tư 01/04/2015 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù U23 Việt Nam đã chơi thuyết phục tại vòng loại U23 châu Á, thế nhưng nhiều chuyên gia bóng đá trong nước vẫn không hài lòng về lối chơi của U23 Việt Nam.

Da hay nhung U23 Viet Nam van bi chuyen gia chi trich hinh anh
Các chuyên gia vẫn chưa hài lòng về U23 Việt Nam

Hôm qua, trong trận đấu cuối cùng của bảng I vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam đã thắng U23 Macau tới 7-0 bằng lối đá thuyết phục. Không chỉ giành trọn 3 điểm mà thầy trò HLV Miura đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đội nhì bảng khác về hiệu số bàn thắng để giành tấm vé tham dự VCK tại Qatar. Nhưng dù U23 Việt Nam có đá hay bao nhiêu, hiệu quả như nào thì vẫn không thể làm hài lòng các chuyên gia bóng đá trong nước.

Sau trận đấu với U23 Macau, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng lối chơi của HLV Miura là không phù hợp với BĐVN. Cựu thuyền trưởng của Thể Công nói: “Có nhiều vấn đề trong cách chơi của Olympic Việt Nam từ quá trình chuẩn bị cho đến khi bước vào giải. Tôi cũng đồng tình với nhiều ý kiến rằng bóng dài và bóng bổng không bao giờ phù hợp với thể trạng và tố chất của cầu thủ Việt Nam. Đội bóng của HLV Miura cũng chưa cho thấy sự nhuần nhuyễn trong các pha phối hợp”.

Trong trận gặp U23 Macau hôm qua, U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn vì điều kiện sân trơn, bóng ướt. Thậm chí trận đấu còn bị hoãn lại hơn 1 giờ vì trời mưa quá to. Thế nhưng ông Vương Tiến Dũng vẫn đòi hỏi các cầu thủ U23 Việt Nam phải đá bóng xệt, ban ngắn đẹp mắt. Chiến lược gia này nói: “Chúng ta vẫn sử dụng quá nhiều bóng dài và bóng bổng theo kiểu phó mặc cho các tiền đạo xử lý. Nếu trận thắng này là kết quả của những pha phối hợp, tôi nghĩ khán giả sẽ có cảm giác mãn nhãn hơn”.

Rõ ràng, các chuyên gia bóng đá Việt chưa hiểu hết được những chiến thuật mà HLV Miura đang áp dụng cho U23 Việt Nam. Bởi dù “mang tiếng” là chơi bóng dài, bóng bổng nhưng tất cả 9 bàn thắng của Công Phượng và các đồng đội ở giải này đều từ là những pha sút bóng chứ không phải đánh đầu.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X