Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã có ông bầu đầu tiên phản đối việc hủy giải V-League 2020

Thứ Hai 23/03/2020 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thông tin chủ tịch CLB Quảng Nam muốn hủy giải V-League 2020 nếu dịch Covid-19 tiếp tục không được kiểm soát, ông chủ CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ đã lên tiếng phản đối ý tưởng này.

 

Sau khi có tin chủ tịch CLB Quảng Nam muốn hủy giải V-League 2020 nếu dịch Covid-19 không sớm được dập tắt, bầu Đệ - người đang sở hữu CLB Thanh Hóa lên tiếng cho rằng điều này không thể xảy ra bởi có nhiều vấn đề liên quan đến hợp đồng của các cầu thủ.

Đã có ông bầu đầu tiên phản đối việc hủy giải V-League 2020 hình ảnh
Bầu Đệ phản đối ý tưởng hủy giải V-League 2020 nếu dịch Covid-19 không được dập tắt

Chia sẻ trên Vnexpress, chủ tịch CLB Thanh Hóa cho biết: "Bỏ thì không được. Bỏ giải thì CLB vẫn phải trả lương, lót tay cho cầu thủ vì hợp đồng đã ký rồi. Khi giải không diễn ra, các CLB làm sao để quyết toán được những khoản đó.

Thông thường, các đội bóng ký hợp đồng sẽ tính thời hạn đến khoảng tháng 10, khi mùa giải hạ màn. Giờ chúng tôi sẽ phải đàm phán, chi thêm tiền cho các cầu thủ. Nói chung, giải càng kéo dài càng dở. Nếu chậm hơn, lan sang năm 2021 thì thiệt hại còn lớn hơn.

Lúc này Việt Nam đang kìm chế Covid-19 rất quyết liệt. Việc di chuyển, thi đấu trong nước hoàn toàn có thể được. Vì vậy, tôi cho rằng VPF có thể cho giải tiếp tục với điều kiện không khán giả. Khi nào tình hình ổn hơn, chúng ta sẽ tính tới phương án mở cửa cho người hâm mộ trở lại".

Trước đại dịch Covid-19, bầu Đệ cũng tỏ ra lạc quan về khả năng 'tự phòng vệ' của đội nhà trước loại virus chết người này. Nói thêm về việc quản lý cầu thủ mùa dịch Covid-19, vị này cho biết: "Chúng tôi không cho cầu thủ ra ngoài. Ở hai vòng đấu trước, khi thi đấu, chúng tôi yêu cầu các thành viên trong đội đeo khẩu trang và mang theo nước sát khuẩn để dùng. Đội cũng cấm tuyệt đối việc đi chơi. Đây là cách tốt nhất để phòng dịch".

Liên quan tới kế hoạch triển khai V-League 2020,  ông Trần Anh Tú, chủ tịch VPF cũng khẳng định không có chuyện giải đấu bị hủy bỏ bởi dịch Covid-19. Hiện tại, giải V-League 2020 đang tạm hoãn đến hết tháng 3 để theo dõi tình hình. Trong trường hợp dịch bệnh được kiểm soát, các giải đấu bóng đá Việt Nam dự kiến sẽ được tiếp tục diễn ra ở tháng 4. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X