Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"CV9" tịt ngòi, SLNA vẫn giành 3 điểm trong ngày ra quân

Thứ Bảy 11/01/2014 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu bế tắc ở hầu hết thời gian thi đấu, nhưng chỉ một phút lóe sáng của Phi Sơn và Như Thuật đã mang lại 3 điểm quý giá cho thầy trò HLV Hữu Thắng trong trận đấu đầy khó khăn trước "tân Binh" Than Quảng Ninh trong ngày mở màn V-League 2014.

Tiền đạo Lê Công Vinh được xếp đá chính trong trận đấu này, đại diện thành Vinh chủ động đá phòng ngự phản công. Lối đá của SLNA phần nào đã mạng lại nhiều cơ hội tấn công cho đội nhà.

Đội chủ nhà thi đấu khá hứng khởi ở những phút tiếp theo. Tuy nhiên những pha tấn công của Than Quảng Ninh vẫn không thể vượt qua được hàng thủ chơi có kỷ luật của SLNA.

Hơn 1 nửa thời gian thi đấu đã trôi qua và vẫn chưa có tình huống đe dọa khung thành của cả hai đội. Phi Sơn và Công Vinh vẫn đang vất vả xoay sở trong vòng vây của các cầu thủ đội chủ nhà.

Phút 35, Than Quảng Ninh được hưởng quả phạt trực tiếp từ khoảng cách 30 bên hành lang cánh trái sau pha phạm lỗi của Đình Đồng. Rất tiếc cho đội bóng áo xanh khi đội trưởng Hải Huy lại sút bóng vọt xà.

Phút 42, Công Vinh có pha đi bóng lắt léo vào vòng cấm khiến hàng thủ Quảng Ninh buộc phải phạm lỗi, đem lại một quả phạt trực tiếp sát vạch 11m5. Thần may mắn đã mỉm cười với Than Quảng Ninh khi cú sút phạt của Quang Tình vọt xà ngang trong gang tấc.

Đội chủ nhà có pha bóng đáp trả ngay sau tình huống này, xuất phát từ đường chuyền của đồng đội, Bruno bứt tốc đón bóng ngay trước khung thành thủ thành Nguyên Mạnh, Rất may cho đội khách khi hậu vệ Mạnh Hùng kịp thời phá bóng hết đường biên ngang. Đây cũng là tình huống cuối cùng của hiệp 1 trận đấu này.

Ngay ở những phút đầu hiệp 2, đội bóng chủ sân Cẩm Phả đã có pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Xuất phát từ pha che bóng khéo léo của Uche trong vòng cấm, cầu thủ mới được vào sân Minh Tuấn nhận bóng dứt điểm chệch khung thành thủ thành Nguyên Mạnh.

Đội chủ nhà tiếp tục gia tăng sức ép trước vòng cấm làm hàng thủ SLNA lúng túng để bóng vào chân Bruno trong vòng cấm, ngoại binh Quảng Ninh lập tức căng ngang hiểm hóc, rất tiếc cho đội bóng áo xanh khi hai tiền đạo có mặt trong vòng cấm không bắt kịp đường chuyền.

Sóng gió tiếp tục nổi lên ở khung thành đội khách, phút 69 Minh Tuấn có cứa lòng hiểm hóc vào góc chết khung thành đội khách từ chấm phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm khiến thủ thành Nguyên Mạnh vất vả phá bóng.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 73, đội bóng thành Vinh có pha phản công sắc bén, Phi Sơn tự tin đi bóng bên cánh phải trước khi thực hiện cú tạt bóng hiểm hóc ở vị trí sát đường biên ngang tạo điều kiện cho cầu thủ mới vào sân Như Thuật bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Tuấn Linh, đưa SLNA tạm dẫn 1 bàn.

Không vào... Uche dứt điểm đập cột dọc khi thủ thành Nguyên Mạnh ngã người phá bóng sau đường chuyền vào hiểm hóc của Xuân Hùng ở phút 85 của trận đấu.

Đội chủ nhà chủ động tấn công nhanh trong những phút cuối trận. Thế nhưng sự vô duyên của tiền đạo Uche cùng lối chơi kỷ luật của hàng thủ SLNA cùng sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh đã buộc chủ sân Cẩm Phả "phơi áo" ngay trong vòng đấu đầu tiên.

Đội hình thi đấu:

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Trọng Nghĩa, Anh Tuấn, Bật Hiếu, Xuân Hùng, Piter, Hải Huy, Hồng Phong, Minh Tuấn, Uche, Bruno.

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Đình Đồng, Quang Tình, Khắc Ngọc, Phi Sơn, Công Vinh, Emile, Ndjodo.

theo vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X