Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Cựu vương V.League khả năng cao bỏ giải 

Thứ Sáu 16/08/2024 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khó khăn tài chính khiến Long An đối diện nguy cơ phải bỏ Giải hạng Nhất quốc gia 2024/25. 

Ngày 16/8, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An đã gửi tờ trình lên Uỷ ban Nhân dân tỉnh (UBND) tỉnh Long An về việc sẽ tiếp quản đội bóng đá địa phương từ Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Long An. 

Theo đó, khó khăn về tài chính trong bối cảnh suy thoái của nền kinh tế khiến Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Long An không đảm bảo được nguồn thu, chi để CLB được tiếp tục tham dự hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. 

Hiện phía Công ty chỉ có thể vận động được 5-7 tỷ đồng, trong khi Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia yêu cầu CLB tham dự Giải hạng Nhất phải có tối thiểu 15 tỷ đồng tiền hoạt động. Bên cạnh đó, khó khăn về kinh phí hoạt động đã dẫn đến việc ảnh hưởng nghiêm trọng nguồn thu nhập của đội ngũ BHL và các cầu thủ. 

CLB Long An nguy co bo giai
CLB Long An nguy cơ bỏ giải

Đó nguyên nhân khiến Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Long An gửi công văn trả quyền quản lý đội bóng địa phương về cho Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An. 

Sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, đội bóng đá Long An đã nói lời chia tay rất nhiều cầu thủ vì hết hạn hợp đồng hoặc xin được thanh lý trước thời hạn. Hiện nhân sự của CLB chỉ còn hợp đồng với 10 cầu thủ vốn thuộc đội trẻ U21 cùng 5 thành viên BHL. 

Theo lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An, đơn vị mong muốn Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Long An lùi lại thời gian bàn giao đội bóng đá địa phương đến ngày 1/9/2024. Trong thời gian tới, phía Sở có các cuộc họp với các đơn vị sở, ban ngành liên quan, từ đó sẽ tổ chức lại CLB bóng đá bán chuyên với nguồn cầu thủ chủ yếu đến từ đội U19, U21 để có thể tham dự Giải hạng Ba quốc gia. 

Bên cạnh đó, chế độ cho BHL và các cầu thủ sẽ được điều chỉnh đúng theo các quy định của ngành thể thao.

Theo lãnh đạo Sở, đề xuất phương án thành lập đội bóng tham dự các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia sẽ phải chờ UBND tỉnh quyết định và thực hiện theo chỉ đạo từ tỉnh. 

Nếu Long An không tiếp tục tham dự hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia là điều vô cùng đáng tiếc với NHM Việt Nam. CLB Long An từng là thế lực một thời của bóng đá Việt Nam, với đỉnh cao là 2 chức vô địch V.League vào năm 2005 và 2006, đồng thời đóng góp HLV Henrique Calisto cùng các tuyển thủ Nguyễn Minh Phương, Phan Văn Tài Em và Nguyễn Việt Thắng trong chức vô địch AFF Cup 2008 của ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X