Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Cựu vương” HA Gia Lai thảm bại trên sân Pleiku

Chủ Nhật 06/05/2012 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lợi thế sân nhà và khán giả nhà, nhưng HA Gia Lai lại phô diễn một hình hình ảnh bế tắc cùng cực trước Sài Gòn XT. Để thua chung cuộc 0-3, xem như đội bóng phố núi đã tự vứt bỏ hy vọng cạnh tranh chức vô địch vừa nhen nhóm.

Đến làm khách trên sân Pleiku, Sài Gòn XT vẫn mạnh dạn đẩy cao đội hình sang phần sân HA Gia Lai tìm kiếm khoảng trống tổ chức tấn công. Cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley lĩnh nhận 2 nhiệm vụ là ghi bàn và hỗ trợ tổ chức tấn công cùng hàng tiền vệ. Ở khu phòng ngự, “thiếu gia” đến từ TP.HCM vẫn sử dụng những phương án dự phòng thay thế 2 trụ cột nghỉ vô thời hạn là Đình Luật và Tấn Trường.

Ở bên kia “chiến tuyến”, đội bóng phố núi cũng tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ thiên về tấn công với mong muốn tìm lại cảm giác chiến thắng sau cú sảy chân bất ngờ trên sân Lạch Tray. Olushola là mũi nhọn thi đấu cao nhất trên hàng tiền đạo, cầu thủ trẻ Thanh Tấn hỗ trợ phía sau. Người “gác đền” như thường lệ vẫn là Bassey.

sai gon gfc
 

Sở hữu một đội hình vượt trội, Sài Gòn XT dễ dàng tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên và nắm quyền chủ động trong các đợt tấn công. Phút thứ 16, Nsi thực hiện pha đột phá vào vòng cấm địa HA Gia Lai, đáng tiếc chân sút này lại không thể đánh bại hậu vệ cuối cùng của đội chủ nhà.

Chỉ 4 phút sau tình huống đột phá bất thành, Nsi đã kịp để lại dấu ấn với tình huống dứt điểm nhạy bén đưa Sài Gòn XT vượt lên dẫn 1-0. Đón đường chuyền thuận lợi của người đá cặp Antonio bên cánh trái, Nsi nhanh chân băng xuống đánh bại thủ môn tài năng Bassey bằng cú sút chéo góc.

Có bàn thắng sớm, đội khách vẫn duy trì áp lực tấn công với mong muốn tìm kiếm tỷ số an toàn trước giờ nghỉ. Bên phần sân đối diện, HA Gia Lai chấp nhận mạo hiểm dâng cao đội hình gia tăng sức mạnh tấn công. Phút 24, Paolo được trao cơ hội thuận lợi, tiếc là cú sút cận thành chếch bên cánh trái của cầu thủ này lại đi hết đường biên ngang.

Phút 34, Sài Gòn XT lại có cơ hội thuận lợi để nới rộng cách biệt khi Mosse thực hiện pha đột phá bên cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự. Đáng tiếc là không có cầu thủ nào của Sài Gòn XT cham được chân vào bóng. Ở những phút cuối hiệp một, đội khách còn tạo ra thêm 3 cơ hội ghi bàn nhưng Huỳnh Kesley, Mosse, Antonio tận dụng thành công.

Bước vào hiệp 2, HA Gia Lai bắt đầu thực hiện những điều chỉnh lực lượng nhằm gia tăng sức ép và tìm kiếm bàn gỡ. Ông thầy người Hàn Quốc chấp nhận mạo hiểm thi đấu với hàng phòng ngự gồm 3 cầu thủ Văn Trương - Ngọc Bảo - Đoàn Marcelo để dồn lực lượng cho nhiệm vụ tấn công.

Sau những điều chỉnh, đội bóng phố núi đã tạo ra thế trận tấn công tốt hơn nhưng số cơ hội rõ nét xuất hiện không nhiều. Trong suốt 25 phút đầu hiệp hai, HA Gia Lai chỉ tạo ra được 1 tình huống nguy hiểm là cú ra chân nhanh của Paolo sau đường tạt bóng của đồng đội, đáng tiếc là thủ thành Minh Nhựt lại tỏ ra quá xuất sắc.

Dù không duy trì được sức ép thường xuyên như ở hiệp một, Sài Gòn XT vẫn khiến cho đội chủ nhà phải thót tim với những đợt phản công sắc bén từ chân Huỳnh Kesley, Nguyễn Rogerio, Kizito. May mắn đã thuộc về HA Gia Lai khi thủ thành Bassey đã tỏ ra rất xuất sắc trong các pha đối mặt.

Bế tắc trong khâu ghi bàn nhưng BHL đội bóng phố núi vẫn không đưa ra điều chỉnh nhân sự nào trên hàng tấn công. Ở hàng phòng ngự, các hậu vệ HA Gia Lai thi đấu lơi lỏng và để lộ ra rất nhiều khoảng trống để Sài Gòn XT khai thác.

Phút 83, Antonio thực hiện đường chuyền chọc khe thuận lợi để Huỳnh Kesley băng xuống hạ gục thủ thành Bassey bằng cú sút cận thành đưa Sài Gòn XT dẫn 2-0. Rất nhiều cầu thủ HA Gia Lai phản ứng vì cho rằng Kesley ghi bàn ở thế việt vị nhưng không thay đổi được quyết định của trọng tài.

Để dẫn tới 2 bàn thắng, các cầu thủ HA Gia Lai không còn giữ được tình tĩnh ở các pha tranh chấp tay đôi. Phút 87, Văn Trương phạm lỗi với Antonio trong vòng cấm địa, tạo điều kiện cho Nguyễn Rogerio dễ dàng hạ gục thủ thành Bassey từ chấm penalty, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X